Thứ Tư, Tháng Hai 8, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Tận dụng thông minh sức mạnh của Instagram để thu hút công chúng

Bởi Lương Hạnh
03/11/2017
trong Social Media
0

Bạn có muốn thương hiệu của mình tiếp cận đến lượng công chúng lớn hơn? Bạn có muốn thương hiệu trở thành một cái tên phổ biến trên mạng xã hội? Bạn đang tìm kiếm một phương tiện tốt hơn để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình?

Chào mừng đến thế giới của Instagram – một công cụ với sức hấp dẫn, thu hút, nơi bạn có thể kết nối với hàng triệu người dùng internet và quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả. Theo thống kê, hiện nay, 70% thương hiệu trên thế giới đều tìm cách thức mới để thu hút cộng đồng Instagram, vậy bạn còn chần chừ gì nữa để không làm thương hiệu bắt kịp xu hướng này? Để khám phá chính xác sức mạnh của Instagram với thương hiệu để truyền thông sản phẩm và gia tăng doanh số, sau đây là những cách tận dụng thông minh Instagram để thu hút công chúng:

 

 

Tạo lập tài khoản Instagram tối ưu hóa

Tài khoản chính là “không gian” thể hiện thương hiệu nên cần được thiết kế và tạo lập để có thể gây ấn tượng với người xem về đặc điểm đặc biệt và giá trị quan trọng của thương hiệu. Bạn cũng nên đính kèm một đường link đến website hoặc landing page ở phần giới thiệu tài khoản. 

Ví dụ, tài khoản Instagram Pottery Barn có phần giới thiệu bao gồm một đường link tới website của họ, để người xem khi xem sản phẩm trên Instagram, sau đó sẽ có xu hướng nhấp vào link ấy và ghé thăm website của công ty. 

 

 

 

Để mô tả thương hiệu sáng tạo hơn và tránh việc bán hàng quá lộ liễu. Một chiêu thức đơn giản để khiến công chúng thích thú và muốn xem, hãy dùng công thức: bạn là ai + bạn làm gì + đặc điểm đặc biệt.

 

 

 

Phát triển nội dung hấp dẫn

Hãy xem xét tài khoản Instagram của National Geographic magazine. Hình ảnh được chi sẻ rất thu hút, nó gợi lên tinh thần khám phá và trải nghiệm của người theo dõi. Những bức ảnh như vậy sẽ khiến người xem không thể không đọc và theo dõi tạp chí này. Người đọc sẽ cảm thấy thích thú, hào hứng với những bức ảnh chất lượng như vậy. Để nắm bắt và gia tăng cảm xúc của người theo dõi sản phẩm của bạn, hãy khiến họ quan tâm chú ý qua những bức ảnh thu hút và độc đáo.

 

 

Dùng những bức ảnh với quanh cảnh, con người lấy cảm hứng từ cuộc sống để thêm những nhân vật và linh hồn cho bức ảnh sẽ giúp tự động thu hút sự chú ý của khách hàng về bản chất của sản phẩm hay dịch vụ. 

 

 

Ví dụ như tài khoản Instagram của Nike. Năm 2014, 60% bức ảnh trên tài khoản đều là hình ảnh sống động, mang đầy cảm hứng về cuộc sống, trong khi đó Adidas chỉ chiếm có 32%. Kết quả là Nike đã thu được gấp 8 lần lượng thu hút online so với Adidas, thể hiện sức mạnh của marketing trong việc củng cố thương hiệu.

Cung cấp lời chào hàng độc đáo và mang tính thúc đẩy tới người theo dõi Instagram, và bạn sẽ phát triển hình ảnh online của mình. Tài khoản Instagram của hãng đồng hồ MVMT đã thành công trong việc thu thút người dùng bằng cách thực hiện Giveaway và phần thưởng chính là chiếc đồng hồ, hơn nữa, bất cứ ai tham gia cuộc thi đều có cơ hội trúng giải.

 

 

Dùng tính năng xác định vị trí địa lý của Instagram để cho người theo dõi biết bạn đang ở đâu. Bài viết đi kèm với vị trí địa lý có khả năng nhận được trung bình 79% thu hút công chúng online hơn. Dùng tính năng này sẽ giúp bạn tăng doanh số với người dùng trong khu vực và tăng độ trung thành với thương hiệu trong khu vực của khách hàng.

 

 

Dùng những bức ảnh có mặt người trên tài khoản Instagram. Nghe có vẻ kì lạ, nhưng thực sự, theo thống kê, những bức ảnh trên Instagram với mặt người có xu hướng gia tăng thu hút công chúng với sự gia tăng 38% like và 32% bình luận. Nhìn vào tài khoản của Micheal Kors, bức ảnh chụp hình selfies behind-the-scene của các người mẫu nhận được 70 000 likes và rất nhiều bình luận. 

 

 

Phát triển danh sách người theo dõi tài khoản Instagram

Nếu bạn không tiếp cận được đủ đám đông, bạn không thể giúp công ty phát triển cho dù những bức ảnh có chất lượng thế nào đi chăng nữa. Để làm tăng số lượng người theo dõi, hãy thử áp dụng những bí kíp sau:

Dùng chức năng Hashtags một cách thông mình

Hashtags chính là cách tốt nhất để nhiều người biết đến tài khoản Instagram của bạn hơn. Hãy nhớ hình ảnh bên dưới khi thực hiện hashtag cho các bài viết: memorable (dễ nhớ), not just a brand name (đừng chỉ dùng tên thương hiệu), make sense (có ý nghĩa), short and simple (ngắn và đơn giản), research (có nghiên cứu),  relevant (có liên quan), use it everywhere (dùng khắp mọi nơi), consistent ( nhất quán). Nhưng quá nhiều hashtag sẽ khiến bài viết “bán hàng” quá lộ liễu. Khi quyết định dùng hashtag, hãy suy nghĩ những keywords (từ khóa) liên quan mật thiết tới thương hiệu và bắt kịp những xu hướng. Hãy cân bằng những tags phổ biến và tags cụ thể đặc biệt. Bạn cũng có thể tự sáng tạo những hashtag riêng.

 

 

Để tránh bài viết lộn xộn, rối mắt vì quá nhiều hashtags, có một mẹo nhỏ chính là dùng hashtag ở phần bình luận:

 

 

Chia sẻ những hình ảnh của người theo dõi mình

Tài khoản Instagram của bạn cũng nên có những hình ảnh mà chính người dùng đã tag bạn. Việc làm này sẽ khiến người theo dõi cảm thấy có sự gắn kết và mối quan hệ tốt đẹp với thương hiện: 65% người dùng Instagram nói rằng họ cảm thấy vinh dự khi được một thương hiệu nhắc đến họ trong bài viết.

Đây là chính Urban Outfitters đã tag Chelsea Claire trong bài viết của họ:

 

 

 

Viết caption hấp dẫn

Khi đăng ảnh, hãy viết caption thật hấp dẫn, đặt ra những câu hỏi hay một lời kêu gọi bình luận trò chuyện giữa bạn và người theo dõi. Một cách để viết caption hay chính là: Đừng chỉ lặp lại nộ dung hình ảnh, hãy tìm cách nhấn mạnh hơn. Cố gắng khiến người xem cảm thấy trong một vòng lặp: Nhìn ảnh, đọc caption, khám phá được những điều mới mẻ thú vị, và quay lại nhìn kĩ bức ảnh hơn.

 

 

Dùng tính năng mua sắm trên Instagram

Các ứng dụng môi giới như Like2Buy, đang ngày càng là chiếc cầu nối khoảng cách giữa các tài khoản Instagram và người mua sắm online. Hãy nhìn cách Targer chia sẻ đường link trên Like2Buy của họ ở phần giới thiệu. Click vào link đó, người dùng sẽ thấy những bức ảnh sản phẩm, và click vào bức ảnh sẽ đưa người dùng trực tiếp tới website bán hàng của sản phẩm.

 

 

 

Theo dõi và đánh giá dữ liệu Instagram

Để đánh giá thể loại bài viết nào thu hút được nhiều người xem hơn, hãy theo dõi và đánh giá dữ liệu Instagram của bạn. Iconosquare là một trong những công cụ phân tích dữ liệu được sử dụng rộng rãi nhất của Instagram. Sử dụng nó để theo dõi những người mà người theo dõi trung thành nhất, tối ưu hóa lịch đăng tải của bạn và tìm phương tiện và nội dung được yêu thích nhất. 

Xem thêm:

  • Bất ngờ độ hiệu quả tương tác từ tính năng mới của Instagram
  • Tận dụng Instagram để tăng độ nhận diện thương hiệu
Loan Nguyễn – Admicro
Nguồn: marketingprofs.com
Đánh giá post
Tags: instagram
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

cach xoa Trang Facebook

Cách xóa trang Facebook hiệu quả chỉ với vài bước siêu đơn giản!

1 tháng ago
tiktok 2023

Chuẩn bị gì khi “ra trận” trên nền tảng TikTok 2023?

1 tháng ago

Facebook Pay là gì? So sánh Facebook Pay với các ví điện tử khác tại Việt Nam

4 tháng ago

Muốn quản lý fanpage tốt, hãy tránh 4 điều sau

5 tháng ago

Bảng báo giá KOLs TikTok hot nhất hiện nay và cách booking KOLs hiệu quả

5 tháng ago

Điểm tên 5 KOLs Việt Nam “gây bão” trên thị trường 2022

5 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ của sản phẩm

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

07/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

07/02/2023

Podcast Hosting là gì? TOP 10 Podcast Hosting thịnh hành nhất năm 2023

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.