Thứ Ba, Tháng Một 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Sử Dụng Digital Marketing hiệu Quả Cho Ngành Hàng Tiêu Dùng?

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
14/09/2021
trong Digital marketing
0
Rõ ràng, không thể phủ nhận sự thật hiển nhiên rằng, các marketer đang chuyển mình với hình thức Digital Marketing. Thời đại mà con người tiếp xúc, tiêu thụ nội dung số ngày càng nhiều hơn, các mạng xã hội (facebook, instagram, pinterest,…) phủ sóng đến hang cùng ngõ hẻm, từ người già đến người trẻ đều có cho riêng mình một tài khoản facebook. Cùng với đó là sự phát triển chóng mặt của công nghệ đã giúp cho việc sở hữu một chiếc smartphone là chuyện vô cùng đơn giản.
Sử dụng Digital Marketing hiệu quả
Đặc biệt trong ngành hàng tiêu dùng trong vài năm trở lại đây liên tục xuất hiện những sàn giao dịch thương mại điện tử có thể kể đến như: enbac.com, vatgia.com, muare.vn, lazada.vn,… làm cho việc mua bán hàng hoá trên mạng internet trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Không những vậy người tiêu dùng còn có vô số sự lựa chọn tốt nhất cho mình khi các trang bán hàng theo kiểu mua chung (groupon) xuất hiện ngày càng nhiều (muachung, nhommua, hotdeal,…). Đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức cho các nhãn hiệu và các nhà kinh doanh trong ngành hàng tiêu dùng.
Mục lục: Ẩn
1 Cuộc chiến trên mạng xã hội bằng cách sử dụng digital marketing
2 Digital Marketing – Cơ hội mới cho những người dám thay đổi

Cuộc chiến trên mạng xã hội bằng cách sử dụng digital marketing

Tính đến cuối năm 2015, trang mạng xã hội Facebook đã có 1,49 tỷ người dùng hàng tháng và tại riêng Việt Nam con số này là hơn 30 triệu người. Vậy nên không khó hiểu khi hầu hết tất cả các thương hiệu lớn nhỏ đều đã có fanpage của mình trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này, nhằm tăng mức độ phủ sóng của thương hiệu. Nhưng cũng chính vì có quá nhiều thương hiệu, quá nhiều quảng cáo, quá nhiều bài PR nên dường như người dùng đang bị bội thực với thông tin trên mạng xã hội.

Một người dùng Facebook phải nhìn thấy hàng trăm quảng cáo mỗi ngày, điều này dẫn đến việc các thông tin quảng cáo trên Facebook sẽ càng mất đi sự tin tưởng mà lẽ ra điều quan trọng nhất khi xây dựng thương hiệu là có lòng tin của khách hàng.

Digital Marketing Ngành hàng tiêu dùng nhanh

Xây dựng thương hiệu cần lấy được lòng tin chứ không chỉ là tăng độ nhận diện. Khi mà người dùng đã quá bội thực với các thông tin trên mạng xã hội, hơn nữa càng lúc càng có nhiều kẻ lợi dụng mạng xã hội như một nơi để lừa đảo trục lợi thì việc tập trung quá nhiều vào kênh này để xây dựng thương hiệu không phải là một chiến lược khôn ngoan. Để có lòng tin của khách hàng, các doanh nghiệp không những cần phải có sản phẩm thật tốt mà còn phải đưa được những thông tin hữu ích của sản phẩm đến với khách hàng và sẽ là không tồi khi lựa chọn các trang báo mạng có uy tín để làm nhiệm vụ này. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi các thông tin đưa lên báo ít nhất cũng đã có sự kiểm duyệt khi đến với độc giả. Bản thân các doanh nghiệp, thương hiệu khi đưa bài lên báo cũng cần phải có các thông tin cơ bản về doanh nghiệp của mình. Đây là một trong những điều cơ bản mà khách hàng cần để có được sự an tâm, tin tưởng.

Khi đã xây dựng được lòng tin của khách hàng và nếu sản phẩm đủ tốt thì hãy yên tâm rằng khách hàng sẽ trở thành kênh truyền thông hiệu quả nhất để giúp bạn truyền đi thông điệp của mình. Chẳng phải con người ta luôn có nhu cầu chia sẻ những điều tốt đẹp cho nhau sao.

Digital Marketing – Cơ hội mới cho những người dám thay đổi

Người tiêu dùng khi phát sinh nhu cầu thực sự thay vì lên Facebook để tìm thì họ sẽ chuyển sang các trang web chuyên biệt về kinh doanh như các sàn giao dịch thương mại điện tử để tìm mua sản phẩm mà mình cần. Vậy nên đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang muốn bán được hàng và không đủ khả năng để cạnh tranh trực tiếp với hàng hoá của các doanh nghiệp lớn ở điểm bán.

Hãy tích cực đưa sản phẩm của mình lên các sàn giao dịch thương mại điện tử, chau chuốt về các thông tin sản phẩm và có một chính sách giá hợp lý, chắc chắn rằng khách hàng sẽ đến ngay với bạn.

Ngành hàng tiêu dùng luôn là một trong những ngành có sức cạnh tranh lớn nhất nhưng không phải vì thế mà bạn và doanh nghiệp của mình không thể thành công trong ngành này. Ngoài nắm bắt xu hướng làm Digital Marketing tốt cũng cần có sự quyết tâm và một chiến lược đúng đắn thì 50% thành công đã trong tay bạn rồi đó.

Đánh giá post
Tags: Digital MarketingGiải pháp truyền thôngKhách hàng mục tiêuQuảng cáo
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

3 tuần ago
su kien marketing event marketing

Vì sao nên cho tổ chức sự kiện và chiến lược marketing 2023?

3 tuần ago

Mô hình Paid Owned Earned Media: “Tam giác vàng” cho một chiến dịch Marketing hiệu quả

3 tuần ago

Zalo OA là gì? Tất tần tật về Zalo OA 2023

4 tuần ago

Cách xóa trang Facebook hiệu quả chỉ với vài bước siêu đơn giản!

4 tuần ago

7 định dạng content marketing thu hút người xem trong năm 2023

4 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới?

31/01/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

31/01/2023

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

31/01/2023

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.