Story Instagram hiển thị trên nền tảng Facebook: Doanh nghiệp x2 cơ hội tiếp cận khách hàng

08 Thg 09

Thời gian gần đây, không chỉ các công cụ nhắn tin của Facebook dần liên kết với nhau, mà một số người dùng còn cho biết, họ bắt gặp story Instagram ngay trên ứng dụng Facebook.

(Ảnh: Social Media Today)

Như hình minh họa trên, story trên Instagram với biểu tượng đường viền vòng tròn màu sắc cầu vồng xuất hiện trên nền tảng Facebook, xen lẫn với những story có đường viền vòng tròn xanh.

Ảnh chụp màn hình của một người dùng Twitter đã được chuyên gia social marketing Matt Navarra chia sẻ. Facebook cũng lên tiếng xác nhận về điều này. Đại diện nền tảng mạng xã hội này cho biết, đây là một bản thử nghiệm được giới hạn nhằm lấy dữ liệu phản hồi từ người dùng để phân tích ban đầu.

Để xem story Instagram của ai đó trên Facebook, người dùng phải kết nối với người đó trên cả Facebook lẫn Instagram. Đồng thời, cả hai người đều phải liên kết Instagram với Facebook.

Hầu hết người dùng đều có thể liên kết hai nền tảng này với nhau, nhưng điều đó cũng có nghĩa là sự riêng tư ở hai nền tảng không được đảm bảo. Nếu người dùng hạn chế ai đó truy cập story của mình trên Instagram, người đó dù có kết nối trên Facebook cũng không thể xem được story trên nền tảng này. Trừ khi người đó được set “Bạn thân” trên Facebook hay bất kỳ trường hợp đặc biệt nào khác.

Về cơ bản những người có thể xem story Instagram của bạn trên Facebook phải là những người mà bạn kết nối trên cả hai nền tảng. Điều đó cũng có thể cho phép những thương hiệu mà bạn theo dõi trên cả Instagram lẫn Facebook cũng có quyền hiển thị story qua liên kết này.

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là một cuộc thử nghiệm với quy mô nhỏ, do đó, người dùng có thể không thấy tính năng mới này. Nhưng nếu kết quả thử nghiệm tốt, đây có thể là một tùy chọn mới sắp sửa ra mắt chính thức.

Tình huống này có thể xem là một nỗ lực của Facebook nhằm tích hợp các quy trình back-end, giúp nền tảng này không bị phá vỡ. Nếu Facebook đưa lập luận tất cả các mạng xã hội của họ đều được kết nối, các chức năng trên mỗi ứng dụng được liên kết với ứng dụng kia thì có thể khiến việc tác các ứng dụng khó khăn hơn.

Động thái này cũng giúp tăng cường lượt hiển thị story và có thể tăng lượng tương tác trên Facebook. Đây chỉ là một thử nghiệm quy mô nhỏ ở thời điểm hiện tại, Marketing AI sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật kết quả chính thức tới các độc giả sớm nhất có thể.

Huyền Nguyễn - Marketing Ai

Theo Social Media Today

>> Có thể bạn quan tâm: Instagram và Facebook: Nền tảng mạng xã hội hàng đầu để gia tăng nhận diện thương hiệu
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.