Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Social media đang khiến chúng ta trở nên phiến diện hơn?

Bởi Lương Hạnh
13/12/2017
trong Social Media
Reading Time:4 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Năm 1989, Ted Turner đã cho ra đời thành công Cable News Network (CNN) – mạng tin tức 24 giờ đầu tiên trên thế giới. CNN đã tạo ra một cuộc cách mạng cho những người dùng internet tại Mỹ. Và cuộc cách mạng ấy vẫn thành công cho đến ngày nay. Có quá nhiều phương tiện đọc tin tức hiện nay. Từ những mạng tin tức truyền thống lớn nhất như ABC, CBS và NBC cho đến FOX và các mạng đang phát triển như CNN, CNBC, MSNBC, Fox News, HLN, Bloomberg, ESPN, chúng ta luôn ngập tràn trong hàng triệu tin tức mỗi ngày. Thế nhưng, chúng ta có thực sự đang đón nhận tin tức một cách đúng đắn? Liệu social media đang khiến chúng ta trở nên phiến diện hơn?

Ảnh: indianassociationdenmark

 

Nội dung bài viết

  1. Tin tức tràn lan khắp mọi nơi 
  2. Xu hướng đọc tin tức với quan điểm phiến diện
  3. Hậu quả của việc đọc tin tức từ cái nhìn chủ quan
  4. Social media đang khiến chúng ta phiến diện hơn?

Tin tức tràn lan khắp mọi nơi 

Internet ngày càng phát triển, thúc đẩy sự ảnh hưởng của social media đến con người ngày càng mạnh mẽ hơn. Với mục tiêu ban đầu là kết nối mọi người trên Internet với nhau, Facebook và Twitter đang đi quá xa mục đích ban đầu của nó. Theo Báo cáo nghiên cứu của Pew vào năm 2016, 62% dân số Mỹ nhận được tin tức từ social media dưới hình thức nào đó.

Vấn đề nghiêm trọng ở đây chính là, social media có thể tác động đến suy nghĩ của chúng ta một cách dễ dàng. Chỉ với một cú click, chúng ta có thể theo dõi những người có cùng quan điểm, những bài báo có cùng suy nghĩ. Và cũng chỉ cần một click, chúng ta sẽ bỏ theo dõi những người bất đồng quan điểm với chúng ta.

Xu hướng đọc tin tức với quan điểm phiến diện

Hiện nay có rất nhiều mạng tin tức, chúng ta có thể tự chọn thông tin mà ta muốn thấy. Điều này sẽ càng củng cố cho những quan điểm mà chúng ta vẫn nghĩ, vẫn tin tưởng. Chúng ta có xu hướng không lựa chọn đọc những tin tức có suy nghĩ và quan điểm khác biệt với mình. Sự nhìn nhận về các vấn đề của con người ngày càng trở nên phiến diện, chủ quan, chỉ nhìn từ một phía và không có cái nhìn khách quan, tổng quát hơn.

Ảnh: Internet

Hậu quả của việc đọc tin tức từ cái nhìn chủ quan

Social media đang tạo ra một tác động tiêu cực đến cách chúng ta chọn lọc và đón nhận tin tức. Chúng ta ngày càng có xu hướng đọc lặp đi lặp lại những vấn đề, những quan điểm mà mình muốn xem, muốn nghe và muốn thấy. Rất ít người đọc những tin tức về những vấn đề mà họ không quan tâm. Hậu quả là chúng ta đang tự chia tách nhau ra xa hơn.

Social media đang khiến chúng ta phiến diện hơn?

Vậy ai sẽ quan tâm đến mạng tin tức 24 giờ như CNN khi mà chúng ta vẫn đang tràn ngập trong “biển tin tức” trên social media khi Facebook và Twitter – hai mạng xã hội với số lượng lớn các chuyên gia và các Influencer sẵn sàng cung cấp tin tức cho người theo dõi trong tích tắc? Ted Turrner vẫn tự tin khẳng định rằng “Chúng tôi vẫn sẽ cố gắng đến cùng để mọi người có cái nhìn khách quan với tin tức.” 

Loan Nguyễn – MarketingAI

Theo Agilitypr.com

 

 

Đánh giá post
Tags: quan điểmSocial mediatâm lý học
Bài trước

6 cách xây dựng lòng trung thành với khách hàng trong ngành chăm sóc sức khỏe

Bài tiếp theo

Danh sách SEO Facebook Group chất lượng nhất năm 2018

Tin liên quan

20+ hot mom nổi tiếng trên mạng xã hội
Social Media

TOP 20+ Hot Mom nổi tiếng trên mạng xã hội 2022

31/05/2022

Với sự trẻ trung, xinh đẹp, phong cách thời trang thời thượng và phương pháp giáo dục con khoa học,...

facebook reels là gì 01
Social Media

Meta ra mắt Facebook Reels trên toàn cầu, đối đầu với nền tảng TikTok

25/02/2022

Meta đang mở ra một cuộc chiến đối đầu với TikTok ở giai đoạn tiếp theo bằng việc cho ra...

meme

Meme Marketing và những bài học vỡ lòng

13/12/2021
4 tips tăng lượt like trên TikTok nhanh chóng và hiệu quả nhất

4 tips tăng lượt like trên TikTok nhanh chóng và hiệu quả nhất

03/12/2021
Khám phá các chỉ số đo lường quan trọng trong Instagram Story [P2]

Khám phá các chỉ số đo lường quan trọng trong Instagram Story [P2]

29/11/2021
Khám phá các chỉ số đo lường quan trọng trong Instagram Story [P1]

Khám phá các chỉ số đo lường quan trọng trong Instagram Story [P1]

29/11/2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789