Snapchat tung ra tính năng "Dynamic Ads" tạo ra quảng cáo trên danh mục sản phẩm

22 Thg 10

Mới đây nền tảng mạng xã hội video ngắn Snapchat vừa tung ra một tính năng mới mang tên “Dynamic Ads” cho phép tạo ra những quảng cáo trên nền tảng này dựa trên chính những sản phẩm của doanh nghiệp. Từ trước đến nay, Snapchat đã luôn tìm cách cải tiến nền tảng của mình để mang tới nhiều trải nghiệm mới cho người dùng cũng như khai thác các định dạng quảng cáo khác nhau cho phía doanh nghiệp. Giờ đây với “Dynamic Ads” các doanh nghiệp có thể quảng cáo chính xác sản phẩm của họ tới đúng đối tượng khách hàng.

Dynamic Ads sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các nhà quảng cáo

Snapchat vẫn đang nỗ lực không ngừng từng ngày để mang tới những hỗ trợ thuận tiện nhất cho các nhà quảng cáo trên nền tảng này. Có thể kể đến Snap Pixel cho phép các nhà quảng cáo theo dõi được từng chiến dịch từ đó tối ưu hóa các chiến dịch hướng tới việc mua hàng và đồng bộ hóa danh mục sản phẩm. Với Dynamic Ads, giờ đây nó sẽ mang lại sự cá nhân hóa tự động cho nền tảng đồng thời mở ra những cách mới để mở rộng quy mô và thúc đẩy sự tương tác dễ dàng.

Nhìn vào bức ảnh trên ta có thể thấy tính năng này sẽ dựa vào chính bức hình sản phẩm và thông tin doanh nghiệp đăng tải. Từ đó Dynamic Ads sẽ xây dựng ra những mẫu quảng cáo khác nhau tương thích với định dạng dọc trên Snapchat. Nhà quảng cáo từ đó có thể lựa chọn các mẫu theo mong muốn và hệ thống Snapchat sẽ tạo ra các quảng cáo phù hợp.

Sau đó nhà quảng cáo có thể lựa chọn đối tượng tùy theo mục đích tìm kiếm hay tương tác và từ đó hệ thống của Snapchat sẽ bắt đầu tung quảng cáo ra theo thời gian thực. Khi có sự thay đổi về sản phẩm (giá tiền, tình trạng có hàng) thì các quảng cáo đó sẽ tự động điều chỉnh để phía doanh nghiệp vẫn có thể tiếp tục chiến dịch đồng thời tinh chỉnh trải nghiệm theo sở thích của người dùng Snapchat. Dynamic Ads là gì? Những lợi ích nổi bật của Dynamic Ads trong doanh nghiệp

Liệu Dynamic Ads có thực sự hiệu quả?

Với Dynamic Ads chắc chắn sẽ giúp các doanh nghiệp quảng cáo trên Snapchat dễ dàng và thuận tiện hơn. Nếu các thương hiệu muốn duy trì các chiến dịch chạy liên tục, họ chỉ cần duy trì được luồng dữ liệu thông qua Snapchat và các hệ thống của nó để giữ cho quảng cáo luôn được cập nhất với những thông tin mới và liên quan nhất. Tuy vậy điều này sẽ làm giảm đi sự sáng tạo và độc đáo trong cách tiếp cận quảng cáo Snapchat, từ đó có thể ảnh hưởng tới cách mà người dùng tương tác với quảng cáo vì mọi thứ đều đã theo một khuôn mẫu nhất định.

Dù vậy phía Snapchat vẫn cam kết kết quả mà Dynamic Ads mang lại vẫn sẽ rất tuyệt vời. Một cửa hàng thời trang trực tuyến tên Princess Polly sau khi sử dụng Dynamic Ads đã nhận được những kết quả rất khả quan khi chi phí cho mỗi lần mua giảm 66% đồng thời doanh thu trên chi phí quảng cáo tăng 171% so với chiến dịch pixel tương tự của họ. Một thương hiệu khác về phụ kiện tên Vitaly sau khi sử dụng Dynamic Ads cũng thu về những kết quả tương tự khi họ giảm được 21% trong chi phí cho mỗi lần mua đồng thời doanh thu trên chi phí quảng cáo tăng 29%.

Mặc dù các tùy chọn tương tự đã có trên Facebook, Instagram hay Pinterest khi họ cũng cho phép các doanh nghiệp tải lên toàn bộ danh mục sản phẩm để thúc đẩy việc quảng bá. Tuy vậy với Snapchat đã cho họ tiến thêm một bước xa hơn khi kết hợp thêm những mẫu quảng cáo để tăng khả năng hiển thị nội dung cho thương hiệu thay vì việc thêm vào một danh sách chung.

>>> Xem thêm: Snapchat phát hành bản cập nhật mới nhất: Mới lạ và đầy cuốn hút!
Tạm kết

Dù cho hiệu quả của tính năng Dynamic Ads chưa hoàn toàn được chứng minh, nhất là khi các thương hiệu giờ đây có rất nhiều lựa chọn để quảng bá sản phẩm của họ. Tuy nhiên không thể phủ nhận những tiềm năng và Dynamic Ads sẽ mang lại đặc biệt với những thương hiệu đang muốn quảng cáo trên Snapchat và tiếp cận những khán giả trẻ. Chắc chắn Dynamic Ads sẽ một giải pháp lý tưởng hoặc là một công cụ giúp đo lường tiềm năng quảng cáo trên nền tảng Snapchat. Hiện tính năng này vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm vậy nên chưa thể khẳng định được hoàn toàn điều gì.

Tuấn Anh - MarketingAi

Theo Socialmediatoday

 
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.