Short Tips: Không Nên Tạo Ra Một Chương Trình Khuyến Mại Có Quá Nhiều Điều Kiện

18 Thg 11

Ai làm kinh doanh cũng đều biết rằng các chương trình khuyến mại là một trong những nhân tố quan trọng để thu hút khách hàng mới và gợi nhắc khách hàng cũ. Thông thường các chương trình khuyến mại sẽ là một dịp tri ân vào các ngày lễ, tết đặc biệt, sinh nhật doanh nghiệp hoặc thời điểm giao mùa, chuyển mùa. Chính vì vậy, luôn cần có những kế hoạch cụ thể cho các chương trình khuyến mại cụ thể, thậm chí là lập kế hoạch trước cả năm.

Image result for promotion

Tuy nhiên, một trong những điểm có thể khiến một chương trình khuyến mại nào đó không được hưởng ứng, đó là việc có quá nhiều điều khoản trong chương trình của bạn. Nếu như ngày trước, khách hàng chỉ cần tới cửa hàng hoặc điểm bán vào thời gian diễn ra chương trình là đã có thể được nhận khuyến mãi, thì ngày nay khách hàng sẽ phải làm nhiều thứ hơn để có thể nhận được ưu đãi ấy. Tất nhiên, đó đều là những hình thức khác nhau của quảng bá truyền thông cho sản phẩm. Nhưng không chỉ dừng lại ở các hình thức, có những chương trình khuyến mại thậm chí còn chia làm nhiều những điều kiện, điều khoản mà KHÔNG nói rõ hoặc thông báo khiến người đọc dễ hiểu lầm. Ví dụ, thông báo về chương trình Mua X tặng Y nhưng không nói rõ là khung giờ nào nếu có khung giờ cụ thể trong ngày có thể khiến khách hàng cảm thấy "bị lừa" và không tin tưởng nếu họ đến trong khung giờ ngoài khuyến mại. Hay rõ ràng là ưu đãi X% nhưng lại cần phải mua thêm sản phẩm thứ hai, mà điều đó không được thông báo trên poster hoặc post giới thiệu. Nên tránh những trường hợp như vậy trong các chương trình Marketing của mình.

Image result for promotion

Để quảng bá cho các chương trình Marketing khuyến mại, có rất nhiều cách để doanh nghiệp lựa chọn. Có thể đặt standee tại địa điểm, dán poster khu vực lân cận, phát tờ rơi; hoặc quảng cáo trên mạng xẫ hội, đặt banner, PR trên báo chí. Điều quan trọng là phải thu hút được một lượng đủ lớn các khách hàng thì chương trình của bạn mới không lãng phí mà vẫn đạt được hiệu quả về doanh thu và phủ rộng thương hiệu.

 
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.