Thứ Tư, Tháng Ba 29, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Infographic

SEO x Social Media: Bước ngoặt lớn trong thời đại công nghệ số!

Bởi Thanh Thanh
16/03/2023
trong Infographic
0

Bạn không thể làm SEO mà không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Và bạn cũng cần sử dụng công cụ tìm kiếm để các chiến dịch trên phương tiện truyền thông xã hội đạt được hiệu quả.

SEO và Social Media đều là những kênh truyền thông chính dành cho các marketers lành nghề. Vậy giữa chúng có mối liên hệ như thế nào? Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng nắm vững bức tranh tổng quan về hai khái niệm này.

  • SEO (hay tối ưu công cụ tìm kiếm) là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website hoặc webpage cho người dùng trên các máy truy tìm dữ liệu như Google, Bing… SEO sẽ phát hiện và nhận được lưu lượng truy cập thông qua bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Nó sẽ lấp bảng xếp hạng và tạo ra nhận thức cho người dùng.
  • Social Media là kênh truyền thông mạng xã hội giúp người dùng có thể dễ dàng liên hệ, trao đổi, chia sẻ hình ảnh, video, hay các thông tin cần thiết… nhằm tạo ra sự tương tác, kết nối và xây dựng mối quan hệ…

Trên thực tế, SEO và Social Media không chỉ khác nhau mà còn hoàn toàn đối lập. Điển hình là:

  • Lý do mọi người truy cập công cụ tìm kiếm và mở ứng dụng mạng xã hội là hoàn toàn trái ngược nhau, không ai vào Google để lướt qua nội dung và không ai lên mạng xã hội với một kế hoạch. Vì vậy, các nhà chiến lược nội dung cần tìm ra sự phù hợp giữa các chủ đề và các kênh quảng cáo của mình.
  • Các bài viết chi tiết có độ dài trung bình từ 1000-1500 từ hoạt động tốt trong tìm kiếm. Nhưng trên mạng xã hội, video mới là định dạng thu hút sự chú ý của người dùng.
  • Trên mạng xã hội, bạn nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên nhân khẩu học và hành vi của họ. Trong tìm kiếm, bạn nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên những gì họ đã nhập.
  • Mọi trang được tối ưu hóa cho tìm kiếm đều có thể bắt được lưu lượng truy cập, giống như cánh buồm đón gió, tạo ra nguồn lưu lượng truy cập gần như thụ động trong thời gian dài. Nhưng phương tiện truyền thông xã hội giống như mái chèo trên thuyền. Nếu bạn ngừng chèo, bạn sẽ không nhận được kết quả.

Mặc dù khác biệt là thế nhưng giữa chúng lại có mối liên hệ mật thiết, tương hỗ lẫn nhau. Người làm SEO cần đến phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy thứ hạng, còn người làm Social Media lại cần SEO để tăng khả năng tìm kiếm nội dung, từ đó thúc đẩy lượt theo dõi và chia sẻ.

Thanh Thanh – MarketingAI

Theo Orbitmedia

SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

5/5 - (1 bình chọn)
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

2 tháng ago
19 Quy luật trong bố cục nhiếp ảnh giúp Marketers “cản phá” mọi giới hạn sáng tạo!

19 Quy luật trong bố cục nhiếp ảnh giúp Marketers “cản phá” mọi giới hạn sáng tạo!

3 tháng ago
Xu hướng Design “đốn tim” người xem 2023

Xu hướng Design “đốn tim” người xem 2023

3 tháng ago
Dự đoán 15 xu hướng Thương mại điện tử sẽ bùng nổ trong năm 2023

Dự đoán 15 xu hướng Thương mại điện tử sẽ bùng nổ trong năm 2023

3 tháng ago
12 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ “lên ngôi” năm 2023

12 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ “lên ngôi” năm 2023

3 tháng ago
12 Tips viết quảng cáo website giúp tăng vọt traffic, “leo rank" trên Google

12 Tips viết quảng cáo website giúp tăng vọt traffic, “leo rank” trên Google

4 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

28/03/2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

27/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.