SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

11 Thg 01

Trong nhiều năm, Google đã nắm giữ hơn 90% thị phần công cụ tìm kiếm. Trong khi đó, TikTok tự coi mình là một nền tảng giải trí, thay vì một công cụ tìm kiếm. 

Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất cho thấy sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, với 40% thanh niên từ 18-24 tuổi hiện chuyển sang TikTok để tìm kiếm thay vì sử dụng Google. Đứng trước sự thay đổi này, các thương hiệu cần làm gì?

Tương lai của Social SEO

Trong những tháng gần đây, chúng ta đã chứng kiến ​​sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, do thế hệ Z muốn có một hình ảnh đại diện trực quan hơn về những gì họ đang tìm kiếm. TikTok có thể đáp ứng những mong muốn này bằng cách cung cấp các video ngắn gọn, nhanh chóng, chính xác dưới dạng kết quả tìm kiếm.

TikTok cũng cho phép mọi người sản xuất nội dung do người dùng tạo, cung cấp các bài đánh giá, mẹo và lời khuyên về sản phẩm và dịch vụ. Đây dường như là tương lai của Social SEO, với 79% người dùng thừa nhận rằng UGC tác động đến quyết định mua hàng của họ. 

Người dùng đang chuyển sang TikTok để có trải nghiệm chân thực hơn, chia sẻ nội dung với những người có cùng chí hướng. TikTok hoạt động theo hình thức truyền miệng - hình thức quảng cáo chiếm tới 92% tin tưởng từ phía người dùng.

SEO TikTok - Hướng đi mới dành cho các thương hiệu trong năm 2023

Hiểu thuật toán

Điều khác biệt giữa TikTok với các kênh xã hội khác là thuật toán của nó. Thuật toán nhanh chóng tìm hiểu loại nội dung mà người dùng muốn xem và hiển thị nội dung tương ứng. Nếu những tùy chọn này thay đổi theo thời gian, thuật toán sẽ thích ứng.

Nhưng yếu tố nào ảnh hưởng đến thuật toán? Ảnh hưởng lớn nhất là sự tham gia của người dùng: các tài khoản bạn theo dõi, thích, bình luận, chia sẻ và lưu. Thuật toán cũng hoạt động với các từ khóa trong phụ đề video, hashtag và âm thanh để xác định nội dung của video và đánh giá nội dung mà bạn có thể quan tâm.

Tham gia vào tìm kiếm

TikTok là người đóng góp rất lớn vào lượng khách hàng mới cho tất cả các thương hiệu. Chiến lược tiếp thị của bạn trên TikTok phải là sự kết hợp của cả quảng cáo trả phí và SEO; điều này sẽ giúp bạn tận dụng đối tượng mới trên kênh.

Với việc quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm bắt đầu triển khai trên toàn kênh, vẫn còn một cơ hội khác để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn với ý định mua hàng cao. Tuy nhiên, điều này dựa trên ý định thông qua các truy vấn tìm kiếm, thay vì hành vi của người dùng (so với quảng cáo xã hội tiêu chuẩn).

SEO hiệu quả trên TikTok chỉ với 4 bước đơn giản

Chiến lược SEO trên TikTok

Đây vẫn là một tính năng rất mới của TikTok, giúp các thương hiệu có cơ hội thử nghiệm, học hỏi và sửa lỗi trong khi chi phí trên mỗi nghìn lượt xem (CPM) vẫn còn thấp. Ưu tiên hàng đầu của bạn là hiểu đối tượng của mình và những gì họ đang tìm kiếm, hiểu ý định của họ.

Thứ hai, nghiên cứu và hiểu các từ khóa mà khán giả của bạn sẽ tìm kiếm và tận dụng điều này. Xem xét khối lượng tìm kiếm và mức độ liên quan.

Thứ ba, kết hợp các từ khóa vào video của bạn. Vào tháng 9 năm 2022, TikTok đã tăng mô tả bài đăng từ 300 ký tự lên 2.200 ký tự, cho phép các thương hiệu làm cho video của họ dễ khám phá hơn và tiếp cận nhiều khán giả hơn. Đừng quên kết hợp các thẻ hashtag.

Cuối cùng, như với tất cả các chiến lược tiếp thị, hãy học hỏi từ những sai lầm của chính mình và tiếp tục thử nghiệm. Các công cụ tìm kiếm của TikTok không ngừng phát triển và các tính năng mới đang được triển khai. Đừng ngại thử những điều mới và xem điều gì mang lại kết quả cho thương hiệu của bạn.

Mặc dù TikTok vẫn là một nền tảng mới với vô vàn những lần thử nghiệm, nhưng giờ là lúc để các thương hiệu phạm sai lầm và phát triển một chiến lược hiệu quả. Ngoài ra đây cũng là một cơ hội lớn cho các thương hiệu vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh chưa thiết lập sự hiện diện trên kênh và tiếp cận với khán giả mới. Do đó, một chiến lược SEO cũng quan trọng như một chiến lược sáng tạo khi nói đến thành công trên TikTok.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo The drum

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.