SCMP đảm bảo an toàn cho các nhà quảng cáo như thế nào trong cuộc biểu tình dữ dội ở Hồng Kông

17 Thg 07

Hongkong đang rung chuyển bởi những cuộc biểu tình của các công dân dạo gần đây. Nguyên nhân khiến người dân trở nên bạo động và tức giận chính là dự luật cho phép dẫn độ tội phạm bị truy nã đến bất kỳ khu vực tài phán nào mà đặc khu chưa có hiệp ước dẫn độ, bao gồm Trung Quốc đại lục. Nhiều người Hong Kong lo ngại về dự luật bởi họ nghi ngờ về tính công bằng và minh bạch của hệ thống tòa án Trung Quốc. Đứng trước nguy cơ ảnh hưởng đến thương hiệu cực kỳ lớn, thời báo South China Morning Post (SCMP) đã đứng ra đảm bảo an toàn cho các nhà quảng cáo như nào?

Các nhà quảng cáo đã yêu cầu tạm dừng hoặc hoãn các chiến dịch truyền thông bởi các cuộc biểu tình đã leo thang không kiểm soát. Và nhà xuất bản thuộc sở hữu của Alibaba, Morning Studio đã làm việc để đáp ứng yêu cầu của họ.

Ấn phẩm 116 tuổi SCMP muốn dẫn dắt cuộc trò chuyện toàn cầu về Trung Quốc, nhưng đồng thời, đảm bảo cơ chế an toàn thương hiệu. Thời báo muốn các thương hiệu cảm thấy tự tin rằng họ có thể tin tưởng SCMP sẽ chăm sóc thương hiệu cho chính họ. Điều này rất quan trọng đối với SCMP, bởi thời báo luôn tự hào là một công ty công nghệ kinh doanh sự thật.

Các nhà quảng cáo đã yêu cầu tạm dừng hoặc hoãn các chiến dịch truyền thông bởi các cuộc biểu tình đã leo thang không kiểm soát (Ảnh: Blazing Car Fur)
>>> Xem thêm: 5 hiểm nguy khó lường từ chiến lược truyền thông Influencer Marketing

"Chúng tôi làm ba việc, và có một quy trình ba lớp. Điều đầu tiên, ở cấp độ biên tập, nếu có gì đó không an toàn và tin tức xấu, điều quan trọng là che giấu tin tức và chặn hoàn toàn khỏi quảng cáo" - theo ông Ian Hocking, phó chủ tịch kỹ thuật số tại SCMP ."Điều tiếp theo là, chúng tôi áp dụng danh sách chặn từ khóa tiêu chuẩn cho tất cả các chiến dịch để đảm bảo rằng những từ ngữ mà thương hiệu không muốn xuất hiện xung quanh sẽ hoàn toàn không xuất hiện."

"Sau đó, cuối cùng chúng tôi sử dụng công cụ an toàn thương hiệu dựa trên AI của bên thứ ba, như Grapeshot để đảm bảo rằng, nếu thời báo tình cờ bỏ lỡ điều gì đó, một người nào khác, một công nghệ khác sẽ có để đảm bảo rằng tin tức xấu đã bị chặn ngay tại nguồn."

Cuộc bạo loạn đang diễn ra ở Hồng Kông và cách các phương tiện truyền thông đưa tin về các cuộc biểu tình khiến một số thương hiệu hoảng sợ. Các thương hiệu như Pocari Sweat và Pizza Hut đã ngừng chạy quảng cáo với đài truyền hình lớn nhất Hồng Kông, Đài truyền hình (TVB). Cùng tìm hiểu xem SCMP đảm bảo an toàn cho các nhà quảng cáo như thế nào trong cuộc biểu tình dữ dội ở Hồng Kông

SCMP đảm bảo an toàn cho các nhà quảng cáo như thế nào trong cuộc biểu tình dữ dội ở Hồng Kông

Dữ liệu của bên thứ nhất 

Các nhà xuất bản như BBC đã nói chuyện với tờ báo The Drum về tầm quan trọng của việc tận dụng công nghệ lập trình và sử dụng dữ liệu hành vi của khán giả để tăng phạm vi tiếp cận nội dung thương hiệu. Đối với SCMP, thời báo sử dụng dữ liệu theo vô số khuyến nghị từ AI, đến cá nhân hóa, giúp nhắm mục tiêu khách hàng bằng quảng cáo mang lại cho họ trải nghiệm tốt trên website.

Hocking, đã từng là trưởng phòng Programmatic tại News UK, cho biết nhà xuất bản chỉ có thể làm điều đó bằng cách làm việc với các nền tảng quản lý dữ liệu (DMP) và điều hành một nhóm các nhà khoa học và kỹ sư dữ liệu nội bộ cho phép SCMP tiếp cận các phần thô dữ liệu và biến chúng thành những insights thực sự.

Cùng tìm hiểu xem SCMP đảm bảo an toàn cho các nhà quảng cáo như thế nào trong cuộc biểu tình dữ dội ở Hồng Kông (Ảnh: SCMP)

"Đây là thứ mà người tiêu dùng sẽ thấy chúng tôi tập trung trong sáu tháng tới. Chúng tôi đang trong quá trình thực hiện nhiều thử nghiệm nội bộ để tìm ra cách tốt nhất thu thập dữ liệu, cho dù thuật toán dựa trên kinh nghiệm và hành vi của mọi người on-site, nhưng cũng thu thập dữ liệu thông qua những kênh như phiếu khảo sát. Từ những hành động đó, tờ báo sẽ nhắm mục tiêu theo thời gian thực, giúp cải thiện thành công cho khách hàng."

Những gì chúng tôi nhắm đến là tìm ra những insights có thể mở rộng và mang lại lợi tức đầu tư trong thế giới thực cho các nhà cung cấp.

Nội dung được cá nhân hóa

Việc sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất để tạo nội dung được cá nhân hóa ngày càng quan trọng, vì ngày càng nhiều người tiêu dùng chú ý đến những thương hiệu chú ý, quan tâm và trung thành với họ.  Morning Studio nhận ra rằng không thể thu hút tất cả sự chú ý của người tiêu dùng thông qua quảng cáo trực tuyến truyền thống, đó là lý do tại sao Morning Studio hợp tác với các nhà quảng cáo để sản xuất nội dung đối tác.

Sabnani cho biết thêm, với mỗi dự án duy nhất mà Morning Studio tạo, thương hiệu cố gắng thực sự đặt khán giả vào trung tâm của nội dung. Ví dụ: một trong những chiến dịch gần đây nhất mà Morning Studio đã thực hiện là với Tiffany & Co. Thương hiệu trang sức xa xỉ muốn tương tác với người dùng qua cửa hàng pop-up mà họ muốn quảng bá ở Hồng Kông và thay vì sử dụng quảng cáo để thu hút lưu lượng truy cập pop-up, Tiffany & Co. đã làm việc với Morning Studio để tạo ra chiến dịch về những câu chuyện tình yêu ở Hồng Kông.

In-housing

Mặc dù các thương hiệu đã hoàn toàn chấp nhận cách tiếp cận nội dung của bên thứ ba như agency, xu hướng in-house như sản xuất nội dung vẫn còn được ưa chuộng.

Sabnani lập luận rằng nhà xuất bản đã tạo ra những nội dung phức tạp trong suốt 116 năm qua. Có nghĩa là không dễ dàng để một thương hiệu khác có thể sử dụng toàn bộ bộ kỹ năng đó và đưa vào những nhân viên của bên thứ ba. Cô nói thêm rằng các agency và nhà xuất bản cũng cực kỳ tài năng trong việc tạo ra nội dung và xác định chiến lược nội dung của thương hiệu. Việc thuê bên thứ ba có thể ngăn thương hiệu tiếp cận vấn đề một cách tiệm cận.

"Bạn cần một người bên ngoài để sắp xếp các ý tưởng, đưa ra chiến lược nội dung. Đối với Morning Studio, chúng tôi tập trung rất nhiều vào chiến lược và hiệu suất." nhà sản xuất trước đây của CNN cho biết. Đây không chỉ là việc tạo ra nội dung, nội dung được tạo cần đảm bảo có thể tiêu thụ được, ở đúng nơi, đúng thời điểm. Và chúng ta cần rất nhiều công nghệ và chiến lược đi sau để phân phối nội dung.

Nguồn: The Drum

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.