Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Sau Hàn Quốc, Malaysia chính là thị trường tiếp theo được Cộng Cà phê chọn làm điểm “dừng chân”

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Cộng Cà phê hiện nay đang là một trong những thương hiệu Việt Nam khá nổi danh với người nước ngoài, nhất là với những khách du lịch tại Châu Á. Vào năm 2018 vừa qua thương hiệu cà phê này đã chính thức “xuất ngoại” và thị trường mà hãng chọn chính là Hàn Quốc, một quốc ra rất ưa chuộng cà phê Việt. Đến tháng 11/2019 này thì Cộng cà phê đã “Tổng tấn công” đến Malaysia và mở một cửa hàng siêu to tại quốc gia này, động thái này cho thấy hãng đang cố gắng trong việc mở rộng thị phần tới những quốc gia khác trên thế giới. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem rằng thương hiệu cà phê này đang có những ý định gì trong tương lai?

Cộng cà phê mở cửa hàng đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á

Vào tháng 8 năm ngoái, Cộng cà phê đã gây bất ngờ khi mở cửa hàng đầu tiên tại thị trường Đông Á là Hàn Quốc, sau đó hãng đã mở rộng 1 cửa hàng nữa tại thủ đô Seoul. Điều này được lý giải rằng, Hàn Quốc là quốc gia rất ưa chuộng thương hiệu này, rất nhiều khách du lịch đến Việt Nam chỉ vì hương vị cà phê cốt dừa lừng danh được truyền tai nhau. Theo báo cáo doanh thu của Cộng cà phê, thì hơn 50% doanh thu tại những cửa hàng ở những trung tâm du lịch đều đến từ khách Hàn Quốc. Cửa hàng đầu tiên đặt chân lên đất Hàn cho thấy mức độ hưởng ứng cực lớn, khi mà những hàng dài người chờ đợi bên ngoài cửa hàng xuất hiện trên các tờ báo. Hơn nữa, việc đặt tại một trong những khu sầm uất nhất tại thủ đô Seoul cũng là một yếu tố khiến Cộng thành công đến như vậy.

Khung cảnh xếp hàng của Cộng cà phê Hàn Quốc 

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Cộng cà phê “thâm nhập”vào thị trường Hàn Quốc

Thừa thắng xông lên, Cộng cà phê tiếp tục đánh chiếm những thị trường khác nữa và Malaysia chính là nơi hãng lựa chọn để mở đầu tiên tại Đông Nam Á. Chi nhánh được khai trương tại địa chỉ Lot LG 19, Nu Sentral, số 201 Jalan Tun Sambanthan, Kuala Lumpur. Khu vực này là nơi trung tâm tại thủ đô của Malaysia và chính với vị trí thuận lợi này khiến Cộng ngay từ khi khai trương đạt được chỉ số Buzz Volume cực lớn trên mạng xã hội.

Cửa hàng được Decor cực xịn và to khiến nó nổi bật ngay giữa trung tâm thương mại của Malaysia. Màu sắc chủ đạo vẫn là màu xanh quen thuộc, cùng với đó là những dụng cụ trang trí mang đầy âm hưởng của thời bao cấp Việt Nam khiến người dân bản địa khá thích thú với không gian mà thương hiệu cà phê Việt đem lại.Không những vậy, thoạt nhìn những hình ảnh đăng tải lên có thể thấy Cộng Cà phê bố trí cực thoáng và lấn át tất cả những quán xung quanh. Đây được xem là tham vọng của hãng trong việc thâu tóm thị phần ngành cà phê tại đây.

(Nguồn: Facebook)

Minh chứng vào đó là việc, khách đến Cộng ở Malaysia rất đông, thậm chí có những thời điểm phải xếp hàng. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng cho Cộng nói riêng và cà phê Việt nói riêng khi lấn sân đến thị trường quốc tế. Các món đồ uống trong menu quen thuộc của Cộng, không thể thiếu đi cà phê cốt dừa – món huyền thoại mà rất nhiều khách lựa chọn khi đến Cộng Cà phê. Mặc dù Malaysia cũng là quốc gia có thể sản xuất ra được dừa tươi khác hẳn với Hàn Quốc là không có, nhưng hương vị mà Cộng đem lại cực kỳ mới lạ, hấp dẫn. Yếu tố sản phẩm chính là “Kim chỉ nam” khiến thương hiệu này thành công trong việc tạo ra “Truyền thông truyền miệng” với người dùng.

Việc mở đầu khá suôn sẻ tại thị trường thuộc top đầu tại Đông Nam Á thì Cộng cà phê sẽ hy vọng đánh chiếm nhiều thị trường khác trong khu vực. Thái Lan hay Singapore là 2 thị trường khá “đồng màu” với khẩu vị Việt, hơn nữa lượng khách du lịch đến đây cũng cực kỳ đông chính vì vậy trong tương lai có lẽ đây sẽ là nơi mà Cộng sẽ quan tâm đến để phát triển.

Lượng người đến vào thời gian khai trương khá đông (Nguồn: Facebook)

Tạm kết

Cộng cà phê đang có những bước đi cực kỳ đúng đắn trong 1 năm trở lại đây, khi mà hãng đang có những toan tính trong việc thâu tóm thị phần ngành F&B nước ngoài. Những thành công trong yếu tố truyền thông truyền miệng, cộng với đó là sản phẩm được đầu tư đúng mưc. Chính vì vậy Cộng đang có những bước phát triển sau 12 năm cực kỳ vang dội khiến nhiều thương hiệu đàn anh cũng phải thèm khát. Liệu rằng, hãng có giữ vững được phong độ trong tương lai, và trở thành bộ mặt của ngành cà phê Việt?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: cộng cà phê
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

11 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.