Sáng tạo thông điệp marketing Bất động sản đúng cách

25 Thg 09

Một trong những nội dung quan trọng nhất của chương trình truyền thông marketing bất động sản là sáng tạo thông điệp, bởi thông điệp là yếu tố quan trọng trong truyền thông, trực tiếp tạo ra sự thay đổi về nhận thức, hành vi của công chúng mục tiêu, khơi dậy hay hình thành nhu cầu mong muốn của họ đối với thương hiệu. Bên cạnh đó, thông điệp bất động sản đúng cách, đầy đủ còn mang nhiệm vụ quan trọng là tạo lập hình ảnh hay liên kết định vị sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu trong tâm trí khách hàng mục tiêu. Thông điệp phải được xây dựng trên nền tảng content marketing độc đáo và xuyên suốt.

Sáng tạo trong truyền thông marketing là gì?

Sáng tạo là một trong những thuật ngữ được sử dụng phổ biến nhất trong truyền thông marketing. Nhiều nội dung công việc của truyền thông đòi hỏi tính sáng tạo. Trong đó, những người tham gia hoạt động này được biết đến như là người sáng tạo. Nhiệm vụ của các nhân viên cũng như công ty tham gia vào sáng tạo thông điệp bất động sản là cần chuyển đổi thông tin liên quan đến đặc tính sản phẩm, lợi ích mang đến cho người tiêu dùng và các mục tiêu truyền thông vào trong một ý tưởng sáng tạo.

Thực chất, sáng tạo trong truyền thông nói chung cũng như sáng tạo thông điệp bất động sản nói riêng là khả năng tạo ra những ý tưởng mới mẻ, độc đáo, thích hợp và phải được coi là giải pháp để xây dựng và truyền tải thông điệp tơi đối tượng nhận tin một cách hiệu quả nhất. Định nghĩa trên cho thấy sáng tạo là thước đo cơ bản tính hiệu quả của thông điệp truyền thông marketing bất động sản, không chỉ nằm ở hình thức bên ngoài mà còn là hiệu quả hoạt động bên trong.

5 nhân tố có thể tạo ra sự khác biệt trong sáng tạo thông điệp truyền thông bất động sản

Giáo sư Robert Smith (Tạp chí Harvard business review) và các đồng sự coi sự sáng tạo là nghệ thuật tạo ra sự khác biệt, là cách thức tạo ra mẫu thông điệp có yếu tố mới, khác lạ và độc đáo. Ông đã đưa ra 5 nhân tố có thể tạo ra sự khác biệt trong sáng tạo thông điệp truyền thông như sau:

Thứ nhất, Sự độc đáo: các mẫu thông điệp có ý tưởng hiếm có, ngạc nhiên hoặc loại bỏ các yếu tố đã có và thường có.

Thứ hai, Sự linh hoạt: các mẫu ý tưởng khác biệt hay chuyển thể từ một góc độ này sang một góc độ khác.

Thứ ba, Sự công phu: các mẫu thông điệp có các chi tiết bất ngờ hay hoàn chỉnh và mở rộng các ý tưởng cơ bản để chúng trở nên phức tạp, rắc rối hay tinh tế hơn.

Thứ tư, Sự tổng hợp: các mẫu thông điệp kết hợp, liên kết hay pha trộn các ý tưởng có thể không liên quan tới nhau.

Thứ năm, Giá trị nghệ thuật: các mẫu thông điệp có các ấn tượng nghệ thuật bằng lời nói hay hình khối và màu sắc hấp dẫn.

Các quan điểm trên đều coi yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sáng tạo thông điệp marketing là sự tương đồng, yếu tố phản ánh ý nghĩa, mức độ khác nhau trong một thông điệp truyền thông. Khẳng định tính hiệu quả hay giá trị của nó với đối tượng nhận tin mục tiêu trong ngành bất động sản. Chúng ta cần vận dụng một hay một số các yếu tố để sáng tạo thông điệp bất động sản của công ty để lại được tâm trí trong khách hàng, không bị mờ nhạt so với các đối thủ cạnh tranh.

Kết lại, một thông điệp marketing bất động sản hiệu quả là thông điệp có tính sáng tạo cao. Tuy nhiên riêng tính sáng tạo không đủ ảnh hưởng để làm thay đổi hành vi công chúng. Mặc dù thích sự mới mẻ, khác biệt nhưng công chúng thường dành sự quan tâm đến các thông tin thích hợp với nhu cầu, mong muốn về sản phẩm/dịch vụ của họ cho nên các doanh nghiệp, công ty bất động sản cần thiết kế thông điệp sao cho phù hợp nhất với các mục tiêu kinh doanh.

Ngọc Mai - Admicro

   
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.