Samsung ngậm ngùi gỡ bỏ quảng cáo liên quan đến cộng đồng LGBT+

26 Thg 01

Samsung đã loại bỏ một quảng cáo trong chiến dịch quảng bá sản phẩm tại Singapore sau khi nhận được phản ứng dữ dội về nó.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung đã đăng một quảng cáo trực tuyến ở Singapore có hình ảnh một người phụ nữ Hồi giáo mặc hijab ôm cậu con trai Drag queen của mình (Drag queen là một thuật ngữ dùng để chỉ những người (thường là nam giới) có phong cách ăn mặc nữ tính và lối trang điểm dày, đậm). Và ngay sau đó, bức ảnh đã phải nhận nhiều chỉ trích nặng nề từ phía cộng đồng mạng.

Quảng cáo là một phần của chiến dịch có tên “Lắng nghe trái tim bạn” dành cho công nghệ có thể đeo được như tai nghe chống ồn và đồng hồ thông minh của hãng. Samsung đã định mượn mối quan hệ nồng ấm giữa người mẹ và đứa con trai để thể hiện điều này. Tuy nhiên, trái với những gì họ mong đợi, hình ảnh quảng cáo này đã gây ra một làn sóng chỉ trích lớn. Một nhóm cộng đồng mạng cho rằng, đây là “một nỗ lực đáng tiếc nhằm đẩy hệ tư tưởng LGBT vào một cộng đồng Hồi giáo bảo thủ”.

Samsung đã loại bỏ một quảng cáo trong chiến dịch quảng bá sản phẩm tại Singapore s

“Chúng tôi chống lại tư tưởng lồng ghép đồng tính và chủ nghĩa chuyển giới vào một xã hội bảo thủ”, We are Against Pinkdot - một nhóm phản đối phong trào đòi quyền lợi cho người đồng tính ở Singapore nói.

Những lời chỉ trích khác cũng xảy ra tương tự, với một người dùng mạng xã hội than vãn về tác động tiêu cực mà thông điệp “cởi mở không giới hạn” của quảng cáo có thể có đối với các thế hệ tương lai của cộng đồng tôn giáo. Được biết, người Hồi giáo gốc Mã Lai đại diện cho một nhóm thiểu số đáng kể ở thành phố-bang, và đa số là người gốc Hoa.

Sau phản ứng dữ dội, Samsung cho biết họ đã rút quảng cáo khỏi tất cả các nền tảng công cộng vì nó “có thể bị coi là thiếu tế nhị và xúc phạm” đối với một số thành viên của cộng đồng địa phương.

Samsung cho biết trong một bài đăng trên Facebook: “Chúng tôi nhận thức được phản hồi rằng một trong những bộ phim chiến dịch gần đây của chúng tôi cho các sản phẩm có thể đeo được của chúng tôi có thể bị coi là thiếu tế nhị và gây khó chịu cho một số thành viên trong cộng đồng địa phương của chúng tôi. Chúng tôi thừa nhận rằng chúng tôi đã thiếu sót trong trường hợp này và kể từ đó đã xóa nội dung khỏi tất cả các nền tảng công cộng.” 

“Samsung tin rằng sự đổi mới và tăng trưởng được thúc đẩy bởi sự đa dạng và tính toàn diện. Chúng tôi chắc chắn sẽ công tâm và thấu đáo hơn trong việc xem xét mọi góc độ và góc nhìn cho các chiến dịch marketing trong tương lai của mình.”

https://www.facebook.com/SamsungSingapore/posts/10160266177817625

Nhưng Pinkdot - một trong những nhóm bảo vệ quyền lợi cho người đồng tính chính ở Singapore lại đưa ra quan điểm rằng: “Cho đến nay, vẫn chưa rõ những người này đã bị xúc phạm vì điều gì - thực tế là những người LGBTQ + tồn tại ở Singapore hay rằng chúng tôi xứng đáng có được các mối quan hệ yêu đương, hay cả hai”

Trong khi sự ủng hộ dành cho quyền của người đồng tính đang tăng lên ở một số khu vực, thì vẫn có sự phản đối để được chấp nhận nhiều hơn. Vào năm 2020, hơn 25.000 người đã ký một bản kiến ​​nghị yêu cầu hạn chế phát trực tiếp Lễ kỷ niệm niềm tự hào đối với người xem là người lớn.

Các nhà chức trách Singapore thường xuyên bị chỉ trích vì thái độ của họ đối với quyền của người đồng tính, nhưng các quan chức đã bảo vệ lập trường của họ nói rằng thành phố vẫn bảo thủ.

Tháng 5 năm ngoái, chính phủ cảnh báo đại sứ quán Mỹ “không được can thiệp” vào các vấn đề địa phương sau khi tổ chức một diễn đàn trực tuyến về quyền của người đồng tính nam có sự tham gia của các nhà hoạt động Singapore.

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

>>> Có thể bạn quan tâm: Samsung tiếp tục “cà khịa” Apple: Tặng khăn lau miễn phí cho người dùng

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.