Thứ Tư, Tháng Hai 8, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Reup là gì? Tất tần tật về reup hiệu quả trên các nền tảng

Bởi Thùy Trang
24/12/2022
trong Kiến thức Marketing
0

Reup là gì? Reup áp dụng cho các dạng nội dung nào? Ưu và nhược điểm của reup là gì?

Có thể đâu đó bạn từng nghe đến thuật ngữ reup. Reup thường được dùng khi nhắc đến video, hình ảnh hay câu từ nào đó. Trên các nền tảng mạng xã hội, website hoặc đối với người làm marketing thì reup không còn là khái niệm quá xa lạ.

Marketing AI sẽ giải đáp mọi khái niệm liên quan đến reup trong bài viết dưới đây.

Mục lục: Ẩn
1 Reup là gì?
2 Một số khái niệm liên quan đến Reup
2.1 Reup trên YouTube là gì?
2.2 Reup là gì trên Instagram?
2.3 Reup Tiktok là gì?
3 Ưu điểm, nhược điểm của Reup
4 Hướng dẫn reup video tránh không vi phạm bản quyền
5 Lưu ý khi reup video trên youtube

Reup là gì?

Reup là một từ tiếng Anh viết tắt của từ reupload. Từ này cấu thành từ tiền tố “re” và động từ “upload”. Trong đó, tiền tố “re” mang ý nghĩa làm lại, hoạt động quay vòng,… còn “upload” nghĩa là đăng tải.

Reup là gì

Do đó, từ reup có thể được tạm dịch theo nghĩa là đăng tải lại, đăng lại. Từ này được bắt gặp nhiều khi đăng các video, hình ảnh, chữ từ một nguồn chính gốc lên các kênh, nguồn khác. Thông thường, nội dung được reup thường không phải do người reup đầu tư hoặc sáng tạo ra nguyên bản.

Youtube trả tiền như thế nào? Tiết lộ cách kiếm tiền triệu view trên Youtube

Một số khái niệm liên quan đến Reup

Reup là một từ có nghĩa rộng nhưng đối với tiếng Việt thì thường được sử dụng trong một số trường hợp nhất định. Ví dụ như reup video trên Youtube, TikTok, reup hình ảnh, video trên Instagram hoặc bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào.

Reup trên YouTube là gì?

Reup Youtube thường là lấy một hoặc một tập hợp các video để đăng lên một kênh khác. Người reup video Youtube không cần bỏ công sức sản xuất, lên ý tưởng và truyền thông cho các video này mà chỉ cần lấy từ nơi khác để đăng tải lại lên kênh của mình để hưởng lợi.

reup tren youtube

Cũng có trường hợp như chính chủ bị mất video hoặc muốn xây dựng lại kênh thì sẽ tự mình reup video Youtube của chính mình nhưng trường hợp này khá hiếm và tương đối hi hữu.

Reup là gì trên Instagram?

Tương tự như Youtube, trên Instagram cũng có khá nhiều nội dung được đăng tải lại. Các nội dung được reup được lấy từ tài khoản khác, nền tảng khác để đăng lên Instagram. Tuy nhiên, tại Instagram, đây cũng được xem như một cách chia sẻ nội dung của nền tảng này.

reup là gì trên instagram

Reup Tiktok là gì?

Reup TikTok là gì? Reup TikTok khá giống với reup Youtube. Đó là khi bạn lấy nội dung của một tài khoản hoặc của một kênh khác từ các nguồn để đăng tải lại lên trang của mình. Người đăng tải lại không mất công sáng tạo hay chi phí để làm video nhưng vẫn có nội dung cho kênh.

Reup Tiktok là gì

Ưu điểm, nhược điểm của Reup

Vậy ưu và nhược điểm gì của reup là gì?

Về ưu điểm, có thể thấy ngay được rằng lợi thế của việc reup lại nội dung là rất tiết kiệm thời gian xây dựng nội dung cho kênh. Không hề phải tốn công và thời gian lên kế hoạch, nhân sự, sản xuất, sáng tạo mà vẫn có nội dung. Thậm chí một số nội dung nguyên bản được đăng rất hút tương tác thì các video reup cũng được bảo chứng về mức độ thu hút người xem. Do đó, rất nhiều người chọn reup để xây kênh nhanh nhất, tiết kiệm nhất. Nhưng làm vậy liệu có hiệu quả?

uu nhuoc diem cua reup

Hiệu quả hay không thì chưa thể kể rõ, nhưng rõ ràng sẽ có những nhược điểm nhất định khi reup video. Nghiêm trọng nhất phải kể đến là vi phạm bản quyền. Đúng vậy, các video nguyên bản được đăng tải được thường được chính nền tảng bảo hộ về quyền sở hữu khá chặt chẽ. Nên trong trường hợp chủ nhân của nội dung phát hiện bị reup video, họ hoàn toàn có thể khiếu nại với nền tảng để gỡ, thậm chí là xóa video hoặc kênh của bạn. Điều này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của kênh.

Hướng dẫn reup video tránh không vi phạm bản quyền

Làm thế nào để reup video và tải lên Youtube không vi phạm bản quyền? Bạn có thể tham khảo các cách dưới đây.

Cách 1: Đăng tải lại các video không có bản quyền

Một số video hoàn toàn miễn phí và được phép tải về, reup trên các kênh hoặc sử dụng với mục đích thương mại. Các video này đều được ghi rõ về quyền sử dụng trong phần mô tả. Do đó, bạn chỉ cần chọn đúng video này hoặc tìm kiếm video không bản quyền để reup lên kênh của mình.

Tuy nhiên, lượng video này khá ít và bị hạn chế và mặt nội dung nên có thể không có nhiều sự lựa chọn cho bạn.

Cách 2: Chọn reup các video cho phép chỉnh sửa hoặc chỉnh sửa lại các video trên

Khi tìm được nội dung để reup, bạn có thể xem xét liệu nội dung có thể được chỉnh sửa để đăng tải lại trên các kênh khác hay không.

Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần thay đổi tốc độ của video, chèn thêm nhạc không có bản quyền, chèn thêm giọng của người dẫn,… là video này sẽ được coi như đoạn video mới và bạn hoàn toàn có thể đăng tải lại trên kênh của mình.

5 cách tăng View Youtube tự nhiên Marketer không thể bỏ qua

Lưu ý khi reup video trên youtube

Qua việc tìm hiểu reup là gì, bạn có thể lưu ý nên reup những video như sau:

– Trailer phim sắp ra mắt
– Clip stream các tựa game hot
– Tổng hợp video chủ đề thể thao
– Hướng dẫn nấu ăn, làm bánh…
– Các video liên quan đến ngành thời trang
– Video chủ đề hài hước

Kết luận:

Trên đây là những lý giải về reup là gì cũng như cách reup video youtube không vi phạm bản quyền bạn có thể tham khảo. Hy vọng qua bài viết này sẽ có những thông tin hữu ích đối với các bạn đọc.

Tú Cẩm – Marketing AI

5/5 - (2 bình chọn)
Thùy Trang

Thùy Trang

A question that sometimes drives me hazy: am I or are the others crazy?

Tin liên quan

chu kỳ sống của sản phẩm

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

16 giờ ago
Podcast Hosting là gì? TOP 10 Podcast Hosting thịnh hành nhất năm 2023

Podcast Hosting là gì? TOP 10 Podcast Hosting thịnh hành nhất năm 2023

2 ngày ago

KOL TikTok là gì? Phương thức giúp KOL TikTok kiếm tiền tỷ trong một nốt nhạc 2023

2 ngày ago

Định luật Murphy’s và 8 quy luật “sống còn” dành cho Designers (Phần 1)

3 ngày ago

Elevator Pitch là gì? Sáng tạo Elevator Pitch như thế nào thu hút nhất?

3 ngày ago

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.