19 Quy luật trong bố cục nhiếp ảnh giúp Marketers "cản phá" mọi giới hạn sáng tạo!

09 Thg 01

Bất kỳ một Marketer nào cũng có tham vọng và mong muốn mình trở thành một người đa nhiệm để có thể thỏa sức sáng tạo, không bị giới hạn bị rào cản ngôn ngữ hay hình ảnh. Bởi nội dung thì không chỉ miêu tả bằng chữ viết mà với một bức ảnh có chủ đích hoàn toàn có thể "biết nói". Dưới đây MarketingAI sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bố cục hình ảnh khi sử dụng máy cơ thông qua bài infographic "19 quy luật trong bố cục nhiếp ảnh"dưới đây!

Có một sự thật là không có quy tắc bất di bất dịch nào cho việc chụp ảnh, tuy nhiên, có một số hướng dẫn sẽ giúp bạn cải thiện bố cục của bức ảnh. Bài viết của MarketingAI sẽ đưa ra những hướng dẫn cơ bản nhất giúp các Newbies có thể nắm bắt một cách dễ dàng. Nhưng trước hết chúng ta phải xác định Bố cục là gì? Bố cục chính là cách bố trí các yếu tố khác nhau trong một khung cảnh. Bài viết này không phải là những quy tắc cố định và cứng nhắc. Đây là kinh nghiệm được khảo sát từ nhiều photographer đã sử dụng trong hàng nghìn năm qua và chúng thực sự giúp các tác phẩm hấp dẫn hơn.

Bài infographic dưới đây bao gồm 19 quy luật trong bố cục nhiếp ảnh:

  • Quy tắc ⅓
  • Đóng khung
  • Lặp lại
  • Đường dẫn
  • Không gian âm
  • Màu sắc
  • Cân bằng
  • Độ nét khác nhau
  • Đối xứng
  • Mẫu hình (Patterns)
  • Chiều sâu (Có layers)
  • Độ sâu trường ảnh (Depth of Field - DoF)
  • Góc nhìn
  • Tam giác, đường chéo
  • Lấp đầy khung hình
  • Đơn giản hóa
  • Trái sang phải
  • Quy tắc không gian
  • Quy tắc số lẻ
Quy luật trong bố cục nhiếp ảnh

Kết luận

Mong rằng thông qua bài infographic của MarketingAI, Marketers sẽ có thể một cách để truyền tải nội dung mới lạ hơn hoặc ít nhất là có thể chụp ra những pô ảnh để đời nhé!

Thảo Triệu - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.