3 hình thức banner quảng cáo youtube phổ biến nhất

25 Thg 05

Youtube là trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới hiện nay với lượng truy cập lên tới hàng tỷ lượt mỗi ngày. Trong đó banner quảng cáo youtube được đánh giá là kênh quảng cáo hiệu quả có độ phủ rất lớn và tính chọn lọc khách hàng cực kỳ cao.

Banner quảng cáo Youtube là gì? Nói đơn giản nhất, đó là hình thức đưa các thông điệp marketing thông qua banner (tĩnh, động, flash hay HTML5) lên mạng video lớn nhất thế giới xuất hiện tại các vị trí khác nhau. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu một số hình thức đặt quảng cáo banner trên youtube để bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với doanh nghiệp của mình.

quảng cáo youtube Các hiển thị của quảng cáo banner trên facebook. Nguồn: Conversionscience

Quảng cáo banner xuất hiện trên trang chủ Youtube (Youtube homepage)

Truy cập trang Youtube, người xem đã có thể thấy banner quảng cáo với sản phẩm và thương hiệu xuất hiện ngay mà chưa hề có thao tác tìm kiếm. Banner này được đặt ngay tại trang chủ - vị trí có tỉ lệ view và tương tác cao với nhiều người chú ý nhất. Những banner quảng cáo ở trang home thường được thiết kế sôi động và bắt nhưng ít gây khó chịu cho người xem nhờ vị trí trực quan, nổi bật.

Quảng cáo dạng banner xuất hiện trên khung video phát trên youtube (In-Video Overlay)

Trong quá trình phát video của youtube, quảng cáo này sẽ xuất hiện với khoảng thời gian rất ngắn. Hình thức quảng cáo này khá phổ biến trên Youtube hiện nay, thường xuất hiện bên dưới/trên trong video của người xem dưới dạng banner truy cập website, landing page… Khi người xem đang xem video, các quảng cáo banner trên Youtube của doanh nghiệp sẽ hiển thị trước, trong hoặc sau khi kết thúc video. Cách thức này được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì nó dễ thu hút sự chú ý của người xem. Đây chính là thời khắc vàng để các doanh nghiệp đưa sản phẩm và thương hiệu của mình vào tiềm thức người xem, tuy nhiên cũng gây một số ác cảm khi cắt ngang video.

Mặt khác, cách tính phí của hình thức quảng cáo banner trên youtube này tính theo click chuột, số tiền bạn phải trả sẽ tính theo lượng người thực sự click vào banner. Do đó, nó sẽ giúp bạn có được dữ liệu thống kê về nhóm đối tượng quan tâm tới video ở độ tuổi nào để tập trung quảng bá cho nhóm đối tượng đó tốt hơn, thu về hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, việc trong quảng cáo có lớp phủ CTA (Call to Action) để kêu gọi người xem thực hiện hành động tiếp sau khi xem banner quảng cáo cụ thể là click vào để chuyển sang website trang đích hoặc đường link mục tiêu của bạn. Điều này giúp đánh giá giá trị của mẫu quảng bá tốt hơn.

Quảng cáo dạng Banner hiển thị trên trang xem video youtube và search (Standard Display)

Đây là hình thức quảng cáo bằng banner tại trang xem video (watch page) hoặc tại trang tìm kiếm video của người xem (search page), banner quảng cáo trên youtube của bạn sẽ xuất hiện ngay bên phải video mà khách hàng đang truy cập và ở trên cùng (có chữ "Ad"), và bạn sẽ chỉ phải trả phí nếu có người dùng click vào banner quảng cáo của bạn để dẫn đến link trang web của bạn.

Hình thức hiển thị của dạng quảng cáo này giúp tiếp cận với đối tượng khách hàng đã gõ từ khóa liên quan tới mẫu quảng cáo hoặc nằm trong nhóm đối tượng hiển thị được doanh nghiệp khoanh vùng. Đương nhiên bạn sẽ quảng cáo được tới nhóm khách hàng tiềm năng hơn, đạt hiệu quả tốt hơn. Đây cũng là hình thức khá thân thiện với người xem khi không hiện ngay trên video đang xem - điều đôi khi gây cản trở và làm người xem khó chịu.

Hi vọng với những kiến thức này, các bạn sẽ hiểu thêm về hình thức quảng cáo banner và dễ dàng so sánh các loại hình quảng cáo Youtube khác, từ đó lựa chọn được thứ phù hợp và hiệu quả nhất với chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.