Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Khi quá nhiều quảng cáo phát đi mỗi giây, làm thế nào để sản phẩm đọng lại tâm trí khách hàng

Bởi Khánh Khiêm
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:7 mins read
1
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nỗi khổ khi làm truyền thông, quảng cáo của bạn là gì? Là một marketer chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với một nỗi khổ rất đáng sợ: Đốt tiền cho quảng cáo nhưng khách hàng lại không có một ấn tượng, liên tưởng gì về sản phẩm thậm chí về quảng cáo của bạn. Vậy, khi có quá nhiều quảng cáo được phát đi mỗi giây, làm thế nào để sản phẩm, thương hiệu đọng lại trong tâm trí khách hàng?  

Nội dung bài viết

  1. Bạn có nhớ được quảng cáo nào bạn ấn tượng nhất trong 10 ngày trở lại đây?
  2. Thế nhưng tại sao vẫn có người nhớ được chính xác quảng cáo của một sản phẩm dù đã xem nó rất lâu?
  3. Vậy làm thế nào để quảng cáo được ghi nhớ tại não phải và đọng lại sâu trong tâm trí người tiêu dùng?
  4. Hình thức review sản phẩm là một trong những cách giúp bạn đạt được điều này.  
  5. Câu hỏi đặt ra là review như thế nào cho hiệu quả? 

Bạn có nhớ được quảng cáo nào bạn ấn tượng nhất trong 10 ngày trở lại đây?

Nếu có một ai đó hỏi bạn “Quảng cáo nào bạn ấn tượng nhất trong vòng 10 ngày trở lại đây?” Hình ảnh, cảm xúc, thương hiệu nào sẽ bật lên ngay trong đầu bạn tại thời điểm đó? Khi thực hiện khảo sát này với những người xung quanh, thực tế chứng minh rằng: khách hàng có thể ấn tượng với quảng cáo bởi một liên tưởng sâu đậm về cảm xúc, hình ảnh nhưng lại không nhớ được quảng cáo ấy của thương hiệu nào, tên sản phẩm là gì.

Theo bạn đây là một quảng cáo thành công hay thất bại?

Hằng ngày, mỗi người phải tiếp xúc với hàng trăm quảng cáo khác nhau từ các thương hiệu khác nhau: Quảng cáo radio, biển bảng ngoài trời, thang máy, tờ rơi, wesite,… Số lượng và tần suất quá lớn đã khiến cho não bộ của con người không thể ghi nhớ thông tin, dẫn đến việc quảng cáo trôi qua và biến mất khỏi tâm trí của họ.

Thế nhưng tại sao vẫn có người nhớ được chính xác quảng cáo của một sản phẩm dù đã xem nó rất lâu?

Đó là vì họ gắn thương hiệu, sản phẩm với cảm xúc của khách hàng. cảm xúc thì sẽ không bao giờ quên được. Để giải thích cho điều này, chúng ta có thể dựa vào những phân tích và kết luận của khoa học về não bộ con người. Não bộ của chúng ta có 3 phần: não trái, não phải và não giữa. Não trái xử lý những thông tin về tính toán, logic, học thuộc lòng. Não trái bị giới hạn về khả năng ghi nhớ, đến một thời điểm nó sẽ đầy và não tối ưu bằng việc xóa đi những kí ức cũ để tiếp nhận thông tin mới. Não phải xử lý các thông tin mang tính cảm xúc, nghệ thuật phi lý trí. Não phải không có giới hạn nên có thể lưu trữ và xử lý thông tin một cách đa nhiệm và vô hạn. Não giữa có nhiệm vụ phân luồng và điều hướng thông tin vào não phải hay não trái.

Như vậy, nếu quảng cáo của bạn được phân luồng xử lý tại não phải thì khách hàng sẽ ghi nhớ chính xác và lâu hơn thông điệp, hình ảnh bạn muốn truyền tải.

Vậy làm thế nào để quảng cáo được ghi nhớ tại não phải và đọng lại sâu trong tâm trí người tiêu dùng?

Câu trả lời chính là: đừng cố gắng nhồi nhét thông tin về sản phẩm của bạn, nếu muốn khách hàng nhớ đến bạn, đến sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, quảng cáo phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của khách hàng! Marketer Việt đã nhìn ra con đường phát triển này của quảng cáo. Đây cũng chính là lý do có ngày càng nhiều video sướt mướt, viral. Họ đã thành công trong việc đánh vào cảm xúc người dùng. Tuy nhiên, họ lại quên mất mục tiêu chính là phải gắn hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm trong đó. Bởi vậy, bạn thấy quảng cáo hay nhưng lại không nhớ quảng cáo đó của thương hiệu nào.

Cách não phân luồng xử lý thông tin

 

Đây chính là cơ hội dành cho bạn: xây dựng một quảng cáo đánh vào tâm lý, cảm xúc người dùng nhưng phải cài được một hoặc nhiều liên tưởng về sản phẩm, thương hiệu trong đó. 

Hình thức review sản phẩm là một trong những cách giúp bạn đạt được điều này.  

Bản chất của review là đưa đến những trải nghiệm thực tế sau khi đã sử dụng sản phẩm. Hình thức quảng cáo này đánh được vào niềm tin của khách hàng. Sự tin tưởng là một trong những yếu tố được xử lý tại não phải của con người. Qua hình thức review, không chỉ niềm tin của người tiêu dùng được củng cố, thỏa mãn những tò mò về sản phẩm mà bên cạnh đó nhãn hàng cực kỳ dễ dàng trong việc lồng ghép hình ảnh của sản phẩm và thương hiệu. 

 

Hình ảnh cắt trong clip review sản phẩm bánh của webuy 

 

Review không còn quá mới mẻ, ở một giai đoạn đây còn là cách làm trade marketing được giới marketer ưa chuộng, thể hiện qua hình thức seeding trên các forum, diễn đàn, mạng xã hội. Hiệu quả của review được chứng minh qua lượt tương tác, comment của người tiêu dùng. Vậy đây chính là một hướng đi đúng giúp thông điệp quảng cáo, hình ảnh sản phẩm của bạn để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người dùng. 

Câu hỏi đặt ra là review như thế nào cho hiệu quả? 

Khi nghĩ đến việc sẽ review sản phẩm bạn cần xem xét nguồn lực hiện tại của mình có đủ để sản xuất và phát triển nội dung review không. Bởi lẽ, hiện nay có rất nhiều Agency có thể giúp bạn thực hiện điều nay với ngân sách không quá lớn. Ví dụ như tại Admico, bạn có thể đặt sản xuất bài viết, video review một cách trọn gói với sản phẩm Webuy. Webuy sẽ giúp bạn xây dựng ý tượng, kịch bản, cho đến sản xuất. Với lợi thế sẵn có của Admico là hệ thống Adnetwork rộng, nhiều trang tin uy tín, hàng đầu chắc chắn video, bài viết review sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được đưa đến không chỉ 1 tập khách hàng mà còn phủ rộng tất cả người dân Việt Nam. 

Bởi vậy, để tối ưu ngân sách và review một cách hiệu quả, bạn hãy xem xét trước tiên ở việc: mình sẽ tự thực hiện hay sẽ outsource bên ngoài. 

Chúc bạn luôn thành công!

Và nếu cần tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline  01272 761 992

MarAI, Admicro

Đánh giá post
Tags: AdmicroPRQuảng cáo
Bài trước

Làm sao để tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google [Phần 2]

Bài tiếp theo

5 chiến dịch video marketing thành công nhất năm 2016-2017

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Bình luận 1

  1. Nguyễn Xuân Cương says:
    5 năm ago

    thông tin về quảng cáo, phương thức QC

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789