Khi quá nhiều quảng cáo phát đi mỗi giây, làm thế nào để sản phẩm đọng lại tâm trí khách hàng

16 Thg 11

Nỗi khổ khi làm truyền thông, quảng cáo của bạn là gì? Là một marketer chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với một nỗi khổ rất đáng sợ: Đốt tiền cho quảng cáo nhưng khách hàng lại không có một ấn tượng, liên tưởng gì về sản phẩm thậm chí về quảng cáo của bạn. Vậy, khi có quá nhiều quảng cáo được phát đi mỗi giây, làm thế nào để sản phẩm, thương hiệu đọng lại trong tâm trí khách hàng?  

Bạn có nhớ được quảng cáo nào bạn ấn tượng nhất trong 10 ngày trở lại đây?

Nếu có một ai đó hỏi bạn “Quảng cáo nào bạn ấn tượng nhất trong vòng 10 ngày trở lại đây?” Hình ảnh, cảm xúc, thương hiệu nào sẽ bật lên ngay trong đầu bạn tại thời điểm đó? Khi thực hiện khảo sát này với những người xung quanh, thực tế chứng minh rằng: khách hàng có thể ấn tượng với quảng cáo bởi một liên tưởng sâu đậm về cảm xúc, hình ảnh nhưng lại không nhớ được quảng cáo ấy của thương hiệu nào, tên sản phẩm là gì.

Theo bạn đây là một quảng cáo thành công hay thất bại?

Hằng ngày, mỗi người phải tiếp xúc với hàng trăm quảng cáo khác nhau từ các thương hiệu khác nhau: Quảng cáo radio, biển bảng ngoài trời, thang máy, tờ rơi, wesite,... Số lượng và tần suất quá lớn đã khiến cho não bộ của con người không thể ghi nhớ thông tin, dẫn đến việc quảng cáo trôi qua và biến mất khỏi tâm trí của họ.

Thế nhưng tại sao vẫn có người nhớ được chính xác quảng cáo của một sản phẩm dù đã xem nó rất lâu?

Đó là vì họ gắn thương hiệu, sản phẩm với cảm xúc của khách hàng. cảm xúc thì sẽ không bao giờ quên được. Để giải thích cho điều này, chúng ta có thể dựa vào những phân tích và kết luận của khoa học về não bộ con người. Não bộ của chúng ta có 3 phần: não trái, não phải và não giữa. Não trái xử lý những thông tin về tính toán, logic, học thuộc lòng. Não trái bị giới hạn về khả năng ghi nhớ, đến một thời điểm nó sẽ đầy và não tối ưu bằng việc xóa đi những kí ức cũ để tiếp nhận thông tin mới. Não phải xử lý các thông tin mang tính cảm xúc, nghệ thuật phi lý trí. Não phải không có giới hạn nên có thể lưu trữ và xử lý thông tin một cách đa nhiệm và vô hạn. Não giữa có nhiệm vụ phân luồng và điều hướng thông tin vào não phải hay não trái.

Như vậy, nếu quảng cáo của bạn được phân luồng xử lý tại não phải thì khách hàng sẽ ghi nhớ chính xác và lâu hơn thông điệp, hình ảnh bạn muốn truyền tải.


Vậy làm thế nào để quảng cáo được ghi nhớ tại não phải và đọng lại sâu trong tâm trí người tiêu dùng?

Câu trả lời chính là: đừng cố gắng nhồi nhét thông tin về sản phẩm của bạn, nếu muốn khách hàng nhớ đến bạn, đến sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, quảng cáo phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của khách hàng! Marketer Việt đã nhìn ra con đường phát triển này của quảng cáo. Đây cũng chính là lý do có ngày càng nhiều video sướt mướt, viral. Họ đã thành công trong việc đánh vào cảm xúc người dùng. Tuy nhiên, họ lại quên mất mục tiêu chính là phải gắn hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm trong đó. Bởi vậy, bạn thấy quảng cáo hay nhưng lại không nhớ quảng cáo đó của thương hiệu nào.

Cách não phân luồng xử lý thông tin

 

Đây chính là cơ hội dành cho bạn: xây dựng một quảng cáo đánh vào tâm lý, cảm xúc người dùng nhưng phải cài được một hoặc nhiều liên tưởng về sản phẩm, thương hiệu trong đó. 

Hình thức review sản phẩm là một trong những cách giúp bạn đạt được điều này.  

Bản chất của review là đưa đến những trải nghiệm thực tế sau khi đã sử dụng sản phẩm. Hình thức quảng cáo này đánh được vào niềm tin của khách hàng. Sự tin tưởng là một trong những yếu tố được xử lý tại não phải của con người. Qua hình thức review, không chỉ niềm tin của người tiêu dùng được củng cố, thỏa mãn những tò mò về sản phẩm mà bên cạnh đó nhãn hàng cực kỳ dễ dàng trong việc lồng ghép hình ảnh của sản phẩm và thương hiệu. 

 

Hình ảnh cắt trong clip review sản phẩm bánh của webuy 

 

Review không còn quá mới mẻ, ở một giai đoạn đây còn là cách làm trade marketing được giới marketer ưa chuộng, thể hiện qua hình thức seeding trên các forum, diễn đàn, mạng xã hội. Hiệu quả của review được chứng minh qua lượt tương tác, comment của người tiêu dùng. Vậy đây chính là một hướng đi đúng giúp thông điệp quảng cáo, hình ảnh sản phẩm của bạn để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người dùng. 

Câu hỏi đặt ra là review như thế nào cho hiệu quả? 

Khi nghĩ đến việc sẽ review sản phẩm bạn cần xem xét nguồn lực hiện tại của mình có đủ để sản xuất và phát triển nội dung review không. Bởi lẽ, hiện nay có rất nhiều Agency có thể giúp bạn thực hiện điều nay với ngân sách không quá lớn. Ví dụ như tại Admico, bạn có thể đặt sản xuất bài viết, video review một cách trọn gói với sản phẩm Webuy. Webuy sẽ giúp bạn xây dựng ý tượng, kịch bản, cho đến sản xuất. Với lợi thế sẵn có của Admico là hệ thống Adnetwork rộng, nhiều trang tin uy tín, hàng đầu chắc chắn video, bài viết review sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được đưa đến không chỉ 1 tập khách hàng mà còn phủ rộng tất cả người dân Việt Nam. 

Bởi vậy, để tối ưu ngân sách và review một cách hiệu quả, bạn hãy xem xét trước tiên ở việc: mình sẽ tự thực hiện hay sẽ outsource bên ngoài. 

Chúc bạn luôn thành công!

Và nếu cần tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline  01272 761 992

MarAI, Admicro

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.