Quảng cáo “không thấy mặt người” của Lenovo Ấn Độ

10 Thg 12

Lenovo vừa khởi động chiến dịch mới tại Ấn Độ, nhằm khẳng định trách nhiệm xã hội của mình tại quốc gia Nam Á này. 

Chiến dịch có tên gọi #GotYourBack, với điểm nhấn chính là bốn video quảng cáo được lên ý tưởng và thực hiện bởi agency nội địa The Womb.

Chiến dịch #GotYourBack đánh dấu những nỗ lực suốt nhiều năm qua của Lenovo tại thị trường Ấn Độ Chiến dịch #GotYourBack đánh dấu những nỗ lực suốt nhiều năm qua của Lenovo tại thị trường Ấn Độ

Điều đặc biệt ở những video này là tất cả các khung hình đều được quay từ phía sau lưng của các nhân vật. Nguyên nhân không phải do bảo mật hay bất kỳ lý do nhạy cảm nào khác, mà chính là ý đồ của agency. 

https://www.youtube.com/watch?v=hwpqERcYl3g

Mỗi video đề cập đến một vấn đề khác nhau của xã hội hiện đại: từ chuyển đổi số trong giáo dục, bảo mật thông tin cá nhân, cho đến ô nhiễm môi trường. Qua đó, Lenovo nhấn mạnh sự đồng hành và đóng góp suốt hơn 16 năm qua tại Ấn Độ, đặc biệt trong việc cung cấp cơ sở hạ tầng hiện đại và đổi mới công nghệ.

https://www.youtube.com/watch?v=81AChJTYdzQ

Ý tưởng này không phải quá mới lạ, nhưng vô tình lại rất ý nghĩa và phù hợp với chủ đề lớn “We''ve got your back!” của chiến dịch. “We''ve got your back” có nghĩa là “Chúng tôi hỗ trợ bạn”, nhưng “back” trong tiếng Anh còn có nghĩa là “cái lưng”. Ngoài ra, góc quay từ phía sau nhân vật cũng khiến cho thiết kế và tính năng của các sản phẩm Lenovo trở nên nổi bật hơn. 

https://www.youtube.com/watch?v=qw-2cgfjdRI

Giám đốc Sáng tạo của The Womb, ông Suyash Khabya cho biết: “Thật dễ dàng để thể hiện cảm xúc qua khuôn mặt. Nhưng trong chiến dịch này, chúng tôi muốn thử nghiệm một cách làm mới để nhấn mạnh hơn nữa thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải”. 

https://www.youtube.com/watch?v=SeFPc1OTMek

“Đó là một thách thức lớn, nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã hoàn thành tốt. Để tạo ra tính chân thực nhất cho đoạn phim, chúng tôi đã phải đến thăm các nhà máy Lenovo ở phía Nam đất nước, tìm đến từng nhà của các nhân vật và thậm chí lặn lội lên rừng xuống biển. Trên thực tế, ngay cả một chuyển động nhỏ cũng trở nên thật đẹp đẽ, diệu kỳ”.

Dù chỉ thấy được phần lưng của các nhân vật (bao gồm cả người và động vật), quảng cáo của Lenovo vẫn mang lại một cảm giác thật ngọt ngào và ấm áp nhờ hình ảnh thực tế sống động và phần âm nhạc du dương. Điều này cũng khiến cho #GotYourBack trở nên nổi bật hơn so với các chiến dịch khác trong nước vào thời điểm cuối năm.

>> Có thể bạn quan tâm: Tại sao Google, Airbnb và Lenovo phải thiết kế lại logo của họ?

Trang Trịnh – MarketingAI

(Theo The Drum)

 

 

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.