Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Quá khứ không huy hoàng liệu của Michael Kors liệu có khiến Versace tụt dốc?

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Thương vụ mua lại Versace trị giá 2,1 tỷ USD của Michael Kors Holdings Limited đã tạo ra phản ứng ngay lập tức từ phía người tiêu dùng. Dĩ nhiên, bất kỳ thay đổi nào liên quan đến một thương hiệu được yêu thích đều sẽ gây ra một số vụ lùm xùm trên Twitter, nhưng trong trường hợp này, nhiều người tiêu dùng đã đặt ra câu hỏi quan trọng rằng Capri Holdings Limited – tên mới đổi của thương hiệu Michael Kors – liệu có đem lại lợi ích cho thương hiệu này. 

Mục lục: Ẩn
1 Thương hiệu Michael Kors đổi tên sau khi hoàn tất mua lại Versace
2 Quá khứ không huy hoàng liệu của Michael Kors liệu có khiến Versace tụt dốc?

Thương hiệu Michael Kors đổi tên sau khi hoàn tất mua lại Versace

Tập đoàn Michael Kors sẽ đổi tên thành Capri từ ngày 2/1 sau khi hoàn tất thương vụ thâu tóm thương hiệu thời trang xa xỉ Versace của nước Ý. Thương hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng Michael Kors thông báo hoàn tất mua lại hãng thời trang Versace của Ý với mức giá hơn 2 tỷ USD hôm 31/12/2018. Sau khi bổ sung Versace vào danh mục các thương hiệu của mình, Michael Kors Holdings cũng sẽ chính thức đổi tên tập đoàn thành Capri Holdings từ ngày 2/1.

Tập đoàn Michael Kors sẽ đổi tên thành Capri từ ngày 2/1 sau khi hoàn tất thương vụ thâu tóm thương hiệu thời trang xa xỉ Versace của nước Ý (Ảnh: Versace)

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Louis Vuitton: Hành trình của thương hiệu xa xỉ

Các tập đoàn hàng xa xỉ đối thủ của Michael Kors như Kering và LVMH cũng đã tích cực mua lại nhiều thương hiệu mới để tìm kiếm nguồn doanh thu mới trong những năm qua. Kering đã thâu tóm Gucci, Bottega Veneta, Pomelato trong khi LVHM mua lại Bulgari và Loro Piana.

Tập đoàn Michael Kors, nay là Capri, muốn doanh thu hàng năm trong dài hạn tăng lên 8 tỷ USD sau vụ thâu tóm Versace. Hiện tại, Michael Kors vẫn là nhãn hàng đóng góp nhiều nhất trong cơ cấu doanh thu của tập đoàn này. Michael Kors cũng đặt mục tiêu nâng số cửa hàng bán lẻ của Versace lên 300 trên toàn cầu, tăng 1,5 lần so với hiện tại cũng như đẩy mạnh việc bán hàng qua thương mại điện tử và bán lẻ đa kênh đối với thương hiệu thời trang xa xỉ hơn 40 năm tuổi của nước Ý.

“Với việc thâu tóm Versace, chúng tôi giờ đây là một trong những tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất trên thế giới,” John Idol, Chủ tịch và CEO của tập đoàn Michael Kors tự tin phát biểu và khẳng định sẽ giúp doanh thu hàng năm của thương hiệu Ý ra đời năm 1978 vượt 2 triệu USD.

Theo thỏa thuận, gia đình Versace sẽ nhận được số cổ phiếu tương đương hơn 171 triệu USD của Michael Kors. Bà Donatella Versace, em gái nhà sáng lập quá cố Gianni Versace, sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí Giám đốc Sáng tạo của Versace.

Quá khứ không huy hoàng liệu của Michael Kors liệu có khiến Versace tụt dốc?

Thật không may, tại thời điểm trước kia, Kors đã biến thương hiệu cao cấp của mình trở thành bình dân bằng hàng loạt những đợt giảm giá. Không nơi nào chúng ta không thấy những chiếc túi xách Kors – và đó là một vấn đề. Chính những đợt giảm giá đã khiến thương hiệu mất đi vẻ đặc trưng vốn có, và thay vào đó, người ta chỉ nhìn thấy một thương hiệu bình dân nửa vời không đủ cạnh tranh và giá đối với Zara hay HM, nhưng lại mất đi bản sắc cá nhân của thương hiệu.

Không nơi nào chúng ta không thấy những chiếc túi xách Kors – và đó là một vấn đề (Ảnh: Instagram)

Đến tháng Năm năm ngoái, Michael Kors đã đóng cửa 125 cửa hàng và cắt giảm các chương trình khuyến mãi đã làm hỏng hình ảnh xa xỉ của thương hiệu trong tâm trí của rất nhiều người tiêu dùng.

Vì vậy, việc mua lại Versace khiến nhiều người lo sợ rằng Kors sẽ hạ thấp thương hiệu Ý từ sang trọng thành bình dân. Mua một ngôi nhà quý như Versace, bắt đầu vào năm 1978 khi nhà thiết kế quá cố Gianni Versace ra mắt quần áo đầu tiên của mình ở Milan, có lợi ích rõ ràng cho Kors. Với việc mua lại Versace, Kors đã tăng số lượng cửa hàng từ 200 lên 300 tới 2 tỷ đô la. Nhưng liệu Versace có mất đi ánh sáng dưới quyền sở hữu của Kors không? Chỉ thời gian mới có thể trả lời câu hỏi này.

Nguồn: Adweek

Đánh giá post
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

12 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.