Podcast: 38 số liệu thống kê nổi bật trong thị trường Audio tiềm năng

13 Thg 08

Năm 2022, các doanh nghiệp kỳ vọng như thế nào về tốc độ phát triển của xu hướng hiện đại mới podcast?

Giờ đây, khi xu hướng podcast đã quá phổ biến, các nhà tiếp thị thông minh sẽ không bàn đến vấn đề tiên phong, mà thay vào đó là những góc nhìn mới về việc thương mại hoá. Bạn đã biết tận dụng mọi cơ hội, mọi lợi ích mà podcast mang lại hay chưa? Hãy theo dõi những số liệu thống kê dưới đây để sở hữu cho mình cái nhìn tổng quan nhất về thị trường này. 

Những thống kê nổi bật với podcast

Podcast và quảng cáo

Vào năm 2022, 82% nhà tiếp thị có kế hoạch tiếp tục đầu tư số tiền tương tự hoặc tăng đầu tư vào podcast và các nội dung âm thanh khác. (HubSpot)

Chi tiêu cho quảng cáo podcast dự kiến ​​sẽ đạt 1,74 tỷ đô la trong năm nay 2022 (Statista)

39% công ty Công nghệ thông tin có kế hoạch tận dụng quảng cáo podcast vào năm 2022. (HubSpot)

Vị trí quảng cáo podcast trung bình có giá từ 10 đô la đến 50 đô la, với phí cao cấp bổ sung cho các chương trình có lượng người nghe cao. (HubSpot)

82% nhà tiếp thị có kế hoạch tiếp tục đầu tư vào podcast

18% các công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ có kế hoạch tận dụng podcast và nội dung âm thanh trong các chiến lược tiếp thị của họ. (HubSpot)

54% người tiêu dùng podcast nói rằng họ có nhiều khả năng xem xét các thương hiệu mà họ nghe được quảng cáo trên podcast. (Edison Research)

38% các nhà tiếp thị làm việc cho các công ty bán lẻ nói rằng quảng cáo podcast là kênh truyền thông có ROI lớn nhất. (HubSpot)

Doanh thu quảng cáo podcast dự kiến ​​sẽ vượt qua 2 tỷ đô la vào năm 2022. (Báo cáo doanh thu quảng cáo Podcast của IAB)

Doanh thu quảng cáo podcast dự kiến ​​sẽ vượt qua 2 tỷ USD

Tăng trưởng podcast

Vào năm 2021, có hơn 2 triệu podcast đang hoạt động. (Podcast Insights)

Đến tháng 4 năm 2021, đã có hơn 48 triệu tập podcast. (Podcast Insights)

Người nghe podcast hàng tháng đã tăng 6,1% lên 125 triệu người nghe vào năm 2022. (eMarketer)

73% người Mỹ từ 12 tuổi trở lên đã nghe podcast trong tháng qua. (Buzzsprout)

Từ năm 2021 đến năm 2022, số người trên 12 tuổi ở Mỹ nghe podcast đã tăng từ 57% lên 62%. (Edison Research)

Nhân khẩu học Podcast

Khoảng 79% người trên 12 tuổi ở Mỹ quen thuộc với podcast. (Edison Research)

53% người nghe podcast là nam giới. (Edison Research)

41% thế hệ millennials nghe podcast hàng tuần. (Jam Street Media)

53% nam giới và 46% phụ nữ nghe podcast vào năm 2022. (Edison Research)

66% người nghe podcast có bằng đại học và thu nhập trung bình 75.000 USD mỗi năm. (Buzzsprout)

Lượng người nghe podcast tăng mạnh nhất trong năm qua đến từ những người trong độ tuổi từ 12 đến 34. (Edison Research)

Hành vi của người nghe Podcast

38% người nghe podcast hàng tháng trong khi 26% người nghe podcast hàng tuần. (Edison Research)

49% người nghe podcast tại nhà, 22% nghe trong xe hơi. (Podcast Insights)

Khoảng 30% người tìm hiểu về podcast từ tìm kiếm trực tuyến, trong khi khoảng 20% ​​người nghe nói rằng họ nghe về chúng từ những người bạn khác hoặc từ truyền miệng. (Buzzsprout)

Hành vi của người nghe Podcast

Người nghe podcast có nhiều khả năng sở hữu một chiếc loa thông minh hơn. (Buzzsprout)

Podcast sớm sẽ trở thành nguồn tiêu thụ âm thanh chính đối với một nhóm người dùng. (Edison Research)

50% người nghe podcast đồng ý rằng quảng cáo podcast là cách tốt nhất để tiếp cận họ. (Edison Research)

Thế hệ Millennials và Gen Z có khả năng nghe podcast vì lý do nghề nghiệp cao hơn 5% so với các thế hệ cũ. (EX-IQ)

Khoảng 50% đại diện dịch vụ khách hàng đã nghe podcast tại nơi làm việc. (EX-IQ)

39,2% người nghe podcast qua nền tảng Apple Podcast; 26,4% sử dụng Spotify. (Buzzsprout)

Hơn một nửa thế hệ trẻ nghe podcast giáo dục. (EX-IQ)

62% người nghe podcast nói rằng họ có nhiều khả năng chia sẻ podcast với bạn bè hơn nếu họ có thể chia sẻ một đoạn ngắn hoặc điểm nổi bật của trong tập podcast đó, thay vì toàn bộ tập. (EX-IQ)

Năm 2021, tính năng chèn quảng cáo động chiếm 84% doanh thu quảng cáo podcast, 40% quảng cáo podcast được máy chủ lưu trữ đọc. (Báo cáo Doanh thu Quảng cáo Podcast của IAB)

Lượng nội dung có thương hiệu trong podcast đã tăng gần 82% từ năm 2020 đến năm 2021. (Chartable)

Lượng nội dung có thương hiệu trong podcast đã tăng gần 82% từ năm 2020 đến năm 2021

Vào năm 2021, 55% quảng cáo podcast có thời lượng từ 16 đến 30 giây. (Báo cáo Doanh thu Quảng cáo Podcast của IAB)

Hơn 38% quảng cáo podcast được bán và mua hàng quý. (Báo cáo Doanh thu Quảng cáo Podcast của IAB)

Gần 94% các podcast tính phí cho các quảng cáo có định giá theo giá mỗi triệu. (Báo cáo Doanh thu Quảng cáo Podcast của IAB)

NPR lưu ý rằng 75% người nghe podcast của họ sẽ phản hồi hoặc thực hiện hành động sau khi nghe nội dung được tài trợ. (National Public Media)

Quảng cáo đầu video đã tăng chia sẻ doanh thu từ 22% vào năm 2020 lên 32% vào năm 2021. (Báo cáo Doanh thu Quảng cáo Podcast của IAB)

Kết luận

Podcast - Miền đất hứa màu mỡ đáng để các Marketer đầu từ và khai thác nhiều hơn trong các chiến dịch marketing tương lai. Tận dụng những tài nguyên sẵn có, kết hợp với những chiến lược mới chính là cơ hội giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Hubspot

Thu hút khách hàng với chiến thuật SEO podcast

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.