Thứ Tư, Tháng Hai 8, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Pinterest Startup Story: Khởi nghiệp trong thời kỳ suy thoái và “cú hích” để trở thành “con cưng” của thung lũng Sillicon

Bởi Minh Anh
03/01/2023
trong Thương hiệu
0

Chắc hẳn Pinterest là một ứng dụng không còn xa lạ gì với dân Designer. Đây được xem là kho ý tưởng dồi dào, cho phép bạn tạo và lưu các bộ sưu tập khác nhau theo sở thích. Tuy nhiên, ít ai biết, Pinterest được sáng lập ra trong thời kỳ kinh tế suy thoái mà vẫn vươn lên đứng đầu để trở thành social startup hot nhất ở Thung lũng Silicon. Hãy cùng khám phá câu chuyện khởi nghiệp đằng sau ứng dụng “Ghim ý tưởng” này nhé!

 

Đây là Ben Silbermann – Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Pinterest. Ben sinh ra và lớn lên ở thành phố Des Moines xinh đẹp thuộc Iowa – một tiểu bang miền Trung Tây Hoa Kỳ. 

 

Cả bố và mẹ của Ben đều là bác sĩ. Cả hai chị gái của anh ấy cũng vậy. “Tôi luôn cho rằng mình sẽ trở thành một bác sĩ. Tôi thậm chí chưa bao giờ trăn trở về điều này.”

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

 

Vì vậy, anh ấy vẫn tiếp tục theo đuổi con đường y học. Cho đến năm thứ 3 đại học, công việc tư vấn viên đã rẽ Ben sang một hướng khác. Sau khi tốt nghiệp năm 2003, Ben làm việc tại một công ty tư vấn CNTT ở Washington, D.C. Ben chia sẻ: Tôi có cảm giác rằng công nghệ chính là “kim chỉ nam” của cuộc đời tôi, chỉ là tôi đang ở sai chỗ mà thôi.” Không hài lòng công việc hiện tại, Ben nghỉ việc, chuyển đến thung lũng Silicon, California.

 

Đây là nơi anh được truyền cảm hứng thông qua bộ phim “Pirates Of Silicon Valley”, bộ phim kể về Steve Jobs và Bill Gates. 

 

Dưới đây là câu quotes mà anh tâm đắc nhất

 

Ben yêu thung lũng Silicon, bởi anh cho rằng: “Ở gần những người đã truyền cảm hứng cho bạn là một bước khởi đầu tốt”

 

Ben đã nhận được một công việc tại Google trong bộ phận hỗ trợ khách hàng, “bởi vì tôi được đánh giá là ứng viên nhiệt huyết hơn so với các ứng viên khác.”

 

Công việc của anh ấy không khác lắm so với công việc tư vấn viên trước đó. Công việc về phân tích dữ liệu và đưa ra các đề xuất về thiết kế sản phẩm với rất nhiều bảng tính.

 

Tuy nhiên, Ben cảm thấy thất vọng vì Google không cho phép anh ấy tự xây dựng sản phẩm của riêng mình. Ben phàn nàn điều này rất nhiều với bạn gái. Cuối cùng, bạn gái khuyên anh: “đừng phàn nàn nữa và cứ làm đi”. Khi đó, Ben mới thực sự thức tỉnh.

 

Sau khi nghỉ việc tại Google, anh ấy cảm thấy rất tuyệt vời, nhưng “Một tuần sau, toàn bộ nền kinh tế sụp đổ.” Dù Ben đã đã cố gắng xin tiền đầu tư, nhưng điều này vô cùng khó khăn bởi các nhà đầu tư đang tập trung vào vàng.

 

Ben cuối cùng đã hợp tác với một người bạn thời đại học đang sống ở New York, Paul Sciarra.

 

Cùng nhau, họ đã cho ra đời một sản phẩm có tên Tote, “một catalogue dành cho điện thoại.”

 

“Mọi thứ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Chúng tôi không thể kiếm được tiền. Ứng dụng mới cần mất hàng tháng để hoàn thành quá trình phê duyệt trước khi phát hành. Tuy nhiên, 2 điều đã giúp Ben vượt qua khoảng thời gian khó khăn đó là

  • Ben cảm thấy mình không thể quay lại Google.
  • Anh ấy không muốn làm Paul thất vọng.

Các cuộc hẹn với nhà đầu tư đều thất bại

 

Cuối cùng, sau khi nhận được tấm séc từ một nhà đầu tư, Ben gọi cho những nhà đầu tư đã từ chối trước đó và nói với họ: “Anh sẽ hối hận nếu bỏ lỡ.” Câu nói đó đã có hiệu quả.

——————————-

Sau một thời gian, Ben và Paul đã đổi tên Tote thành Pinterest. “Tôi luôn nghĩ rằng những thứ bạn thu thập được nói lên rất nhiều điều về con người của bạn.” Ben cho biết Pinterest 1.0 cũng giống như bộ sưu tập bọ thời thơ ấy vậy.

 

Đến thăm bạn ở New York, Ben đã gặp một người – Evan Sharp, họ đã nói về Pinterest. “Dường như Evan là người duy nhất hiểu những gì tôi nói.”… Cả hai đã quyết định làm việc cùng nhau và hiện tại Evan Sharp được xem là Co-founder của Pinterest.

 

Evan là người đã đưa bố cục lưới vào trong Pinterest.

 

Khi Pinterest ra mắt, Ben đã gửi cho tất cả bạn bè ở California dùng thử nhưng “thực sự là, không ai hiểu cách dùng ứng dụng này.” Ben cảm thấy đã quá muộn để làm lại từ đầu. Đây là “ghim” đầu tiên được đưa vào trang web, vào tháng 1 năm 2010.

 

Vào tháng 5 năm 2010, một người phụ nữ tên là Victoria đã tổ chức chương trình có tên “Pin It Forward” dưới dạng một “bức thư truyền tay nhau”. Chương trình là nơi các blogger sẽ trao đổi với nhau về ý nghĩa của ngôi nhà đối với họ. Đó là “cú hích” giúp Pinterest được vực dậy.

 

Sau chương trình đó, mọi người bắt đầu sử dụng Pinterest theo những cách không thể ngờ tới. Giống như bảng sưu tập về bản đồ dưới đây

 

Hay những địa điểm du lịch

 

Hình ảnh này là buổi gặp mặt đầu tiên của các nhân viên Pinterest, được tổ chức bởi Victoria, hiện là quản lý cộng đồng của công ty. Ben nói: “Đó là khoảnh khắc mà tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm được”

 

Vậy ý nghĩa của Pinterest là gì?

Ben nói rằng, ứng dụng này có thể giúp kết nối những điều quan trọng trong cuộc sống của bạn.


                    

Người thợ kim hoàn ở bên trái đưa tất cả các hình ảnh về việc xây dựng tương lai mơ ước của mình lên Pinterest. Còn người phụ nữ ở bên phải, mỗi ngày cô ấy sẽ tìm một công việc để làm trên Pinterest và sau đó viết blog về nó.

 

Sứ mệnh của Pinterest là truyền cảm hứng thông qua những bức ảnh để bạn bước ra ngoài và làm những điều mình yêu thích.

 

Pinterest cũng mong muốn trở thành nơi mà mọi người khám phá những điều đẹp đẽ mà ngay chính Pinterest cũng không biết bạn muốn tìm kiếm điều gì ở đó. Nghe hơi hoa mỹ nhưng nó sẽ giống như việc đi mua hàng ở cửa hàng tạp hóa này vậy…Không ai biết bạn đang tìm kiếm điều gì ở đây. 

 

Hay giống như 1 hiệu sách vậy.

 

Kết

Câu chuyện khởi nghiệp của Pinterest dạy cho chúng ta về sức mạnh của ý tưởng và sự kiên trì. Mong rằng câu chuyện khởi nghiệp về Pinterest sẽ giúp truyền cảm hứng cho bạn để bước đi trên con đường sự nghiệp.

Minh Anh – MarketingAI

5/5 - (1 bình chọn)
Minh Anh

Minh Anh

Content Writer | MarketingAI Mình là Mint thích ăn xôi.

Tin liên quan

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

11 giờ ago
Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

5 ngày ago

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

4 tuần ago

Khủng hoảng một phần tư cuộc đời – cách thương hiệu “đọc vị” khách hàng hiệu quả

4 tuần ago

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

1 tháng ago

Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.