Picsart chia sẻ công cụ chỉnh sửa mới dành riêng cho các nhà phát triển

18 Thg 02

Với nỗ lực “dân chủ hóa sự sáng tạo”, ứng dụng chỉnh sửa ảnh và video phổ biến Picsart đang phân phối các API của mình đến với các nhà phát triển và thương hiệu - Những người có thể muốn cung cấp các công cụ mạnh mẽ trong ứng dụng của họ, ngay cả khi họ không có chuyên môn.

Nền tảng tạo kỹ thuật số Picsart đã tung ra một chương trình API mới có tên là Picsart for Developers hay Picsart dành cho các nhà phát triển. Công ty cho biết họ đang làm như vậy để tiếp tục mục tiêu “dân chủ hóa sự sáng tạo”. Đồng thời, họ cũng sẽ cung cấp một loạt các công cụ tạo và chỉnh sửa kỹ thuật số hướng đến cả người tiêu dùng và các chuyên gia, giúp người dùng có thể chỉnh sửa ảnh và video để trở nên thú vị và dễ tiếp cận hơn. 

Công ty cho biết khi người tiêu dùng trên khắp thế giới tìm đến các doanh nghiệp để có các sản phẩm và trải nghiệm trực quan tùy chỉnh. Do đó, Picsart đang làm cho công nghệ của mình có thể tiếp cận được với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô để đáp ứng nhu cầu của họ thông qua Chương trình API mới.

Các API của Picarst dựa trên AI bao gồm tính năng xóa nền, chức năng cao cấp giúp phóng to và nâng cao nội dung mà không làm giảm chất lượng Các API của Picarst dựa trên AI bao gồm tính năng xóa nền, chức năng cao cấp giúp phóng to và nâng cao nội dung mà không làm giảm chất lượng

Với các API mới này, các doanh nghiệp hiện có thể triển khai các công cụ sáng tạo do AI của Picsart hỗ trợ trực tiếp trên nền tảng của riêng họ. Các API dựa trên AI bao gồm tính năng xóa nền, chức năng cao cấp giúp phóng to và nâng cao nội dung mà không làm giảm chất lượng và tính năng truyền kiểu giúp chuyển giao diện của bất kỳ hình ảnh nguồn nào để nâng cao phong cách của nó. Các API xử lý hình ảnh bao gồm các bộ lọc được thiết kế để làm cho ảnh nổi bật và một tính năng điều chỉnh cho phép bạn sử dụng các cài đặt như độ sáng và độ tương phản. Nó cũng bao gồm chức năng tải lên giúp xử lý hình ảnh nhanh hơn.

Picsart for Developers sẽ ra mắt với tám đối tác trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số
Picsart for Developers sẽ ra mắt với tám đối tác trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số

Picsart for Developers sẽ ra mắt với tám đối tác, bao gồm các công ty sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số, xây dựng trang web và bán hàng tùy chỉnh. Tám đối tác là Photobook, TPS Engage, Clos, Amaze, Make Your Move, The Flat Lay, Etch4U và Smiiley. Picsart cho biết các tích hợp Photobook và Smiiley hiện đang hoạt động và phần còn lại sẽ ra mắt trong vài tháng tới. Công ty đang có kế hoạch bổ sung thêm nhiều đối tác trong thời gian tới.

Theo công ty trí tuệ kỹ thuật số Sensor Tower (thông qua PetaPixel), Picsart hiện nằm trong top 20 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới. Sự nổi bật của thương hiệu nói lên nhu cầu thiết kế, tinh chỉnh và chia sẻ hình ảnh có tác động mạnh trên toàn cầu một cách nhanh chóng.

PicsArt đang là nền tảng ứng dụng phát triển với người dùng tại Việt Nam
PicsArt đang là nền tảng ứng dụng phát triển với người dùng tại Việt Nam

“Tầm nhìn của chúng tôi là trao quyền cho người sáng tạo ở khắp mọi nơi và Picsart dẫn đầu thị trường với khả năng chỉnh sửa ảnh, video và AI sáng tạo của chúng tôi. Cung cấp công nghệ của chúng tôi thông qua API cho các nhà phát triển là một cách thú vị để chúng tôi có thể hỗ trợ nền kinh tế sáng tạo đang bùng nổ”, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Picsart, Hovhannes Avoyan cho biết trong một tuyên bố. 

“Tốc độ sáng tạo kỹ thuật số bắt nguồn từ cuộc sống hàng ngày và đặc biệt là các yêu cầu từ Gen-Z để cá nhân hóa nội dung và nổi bật so với phần còn lại. Điều này có nghĩa là các công ty ở mọi nơi phải thích ứng với những thực tế để cung cấp những trải nghiệm sáng tạo sâu sắc hơn. Và API của chúng tôi cho phép bạn làm điều đó.”

Được biết, Picsart gia nhập thị trường video vào năm 2018 với việc mua lại EFEKT (trước đây là D''efekt) và đã chứng kiến ​​mức sử dụng tăng đột biến trong những năm gần đây, chủ yếu là do nền tảng này đã được những người sáng tạo trên mạng xã hội và cửa hàng thương mại điện tử sử dụng video chấp nhận. Vào tháng 12 năm 2021, Picsart cho biết họ đã sở hữu hơn 180 triệu video được chỉnh sửa trong ứng dụng của mình, con số này đánh dấu mức tăng trưởng lên đến 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiệu ứng độc đáo trên PicsArt
Hiệu ứng độc đáo trên PicsArt

Gần đây đã mua lại công ty nghiên cứu và phát triển DeepCraft. Thỏa thuận là sự kết hợp của cả tiền mặt và cổ phiếu và nằm trong phạm vi bảy con số, nhưng các điều khoản chính xác không được tiết lộ. Picsart cho biết tài năng kỹ thuật AI của DeepCraft và những đột phá của nó trong thị giác máy tính và học máy sẽ nâng cao công nghệ AI của riêng Picsart và giúp công ty hỗ trợ tốt hơn sự phát triển gần đây của việc tạo video trên dịch vụ của mình. Nhóm cũng sẽ giúp bổ sung cho bộ phận nghiên cứu và phát triển AI của Picsart, PAIR (Picsart AI Research) với các nguồn lực cấp cao bổ sung.

Picsart đã đạt được trạng thái kỳ lân vào tháng 8 năm ngoái sau khi thông báo rằng họ đã huy động được 130 triệu đô la do Quỹ Tầm nhìn của SoftBank dẫn đầu. Việc rót vốn đã đẩy định giá của công ty lên phía bắc mốc 1 tỷ đô la. Picsart COO Tammy Nam chia sẻ rằng công ty hiện có hàng triệu người đăng ký và có rất nhiều cơ hội cho nền tảng này phát triển.

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

>>> Có thể bạn quan tâm: Adobe Stock dự đoán các xu hướng thiết kế & hình ảnh sáng tạo cho năm 2022

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.