Phương châm "cuộc sống là những cú lừa" được các nhãn hàng tận dụng triệt để trong ngày Cá tháng Tư

01 Thg 04

Vào ngày Cá tháng tư, thế giới sẽ chia làm hai loại người. Một bên luôn bận rộn lên kế hoạch chơi khăm người khác và một bên luôn cố gắng hết sức có thể để không bị chơi khăm. Trong những năm gần đây, các thương hiệu đã gia nhập nhóm người thích chơi khăm khi tiết lộ cho người tiêu dùng một bí mật động trời khiến họ không biết có nên tin không. Cùng tìm hiểu các trò đùa ngày Cá mà các thương hiệu dành tặng người tiêu dùng nhé.

Phương châm "cuộc sống là những cú lừa" được các nhãn hàng tận dụng triệt để trong ngày Cá tháng tư

Grab và phương tiện quốc dân vạn người mê

Sáng ngày 1/4, Grab mạnh miệng tuyên bố phát triển phương tiện mới dành cho người tiêu dùng. Đây được coi "phương tiện quốc dân" mang tới nét đẹp riêng cho văn hóa Việt Nam - chính là những chiếc xích lô. Có nhiều lý do để bạn có thể lựa chọn phương tiện này khi đi làm, đi chơi, khi gọi đồ ăn ship, trong đó có thể kể đến như:

  • 3 trong 1: Không phải bận tâm lo nghĩ nên chọn dịch vụ nào, bởi Grab Xích Lô có thể phục vụ được tất cả nhu cầu của bạn.
  • Biết trước giá: Nhập điểm đón, điểm đến và giá sẽ hiển thị rõ ràng trên ứng dụng. Giá cố định trong suốt hành trình, ngay cả khi kẹt xe.
  • Lạ mà quen: Phương tiện hoài cổ nổi danh một thời nay được kết nối theo cách hiện đại nhất. Ngại gì không thử?

Thậm chí, khi cộng đồng hỏi khi nào Grab ra mắt dịch vụ Grab Xuồng và Grab máy bay để phục vụ người tiêu dùng, Grab đã mạnh miệng tuyên bố, nếu comment đạt 5000 likes thì sẽ triển khai dịch vụ mới này.

Phương tiện mà người dân Việt Nam ai cũng mong đợi đã cập bến Grab (Ảnh: Grab)

>> Xem thêm: Cùng điểm lại hình ảnh những thương hiệu toàn cầu chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ

Sau đó, Grab cũng rất chịu chơi khi ra mắt riêng một bài đăng trên website thông báo việc ra mắt Grab Xích lô. Trong bài đăng này, thương hiệu cũng giải thích rằng trò đùa đáng yêu trên chỉ là mong muốn đem tới niềm vui nhỏ cho người tiêu dùng nhân ngày này thôi. Và để niềm vui được nhân lên hơn nữa. Grab tặng bạn code giảm giá "DUACHOVUI" đối với hai chuyến Grab bất kỳ nữa đó.

Now.vn chơi lớn xem người dùng có trầm trồ

Now.vn chứng tỏ vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam với những bài đăng bắt trend và màn troll người tiêu dùng ngày Cá. Thật không thể tin được, Now tuyên bố đem tới màn thả thính giảm 90% các đơn hàng trong ngày 1/4. Với dẫn chứng thuyết phục, chỉ có "mượn đồ ăn tỏ tình", các bạn mới có thể thả thính thành công trong ngày này, Now khiến người dùng trầm trồ vì mức độ chơi lớn của thương hiệu.

Thế nhưng người tiêu dùng chưa mừng được bao lâu thì đọc được thông báo "Max giảm như tên code 1419" - có nghĩa là Now sẽ chỉ giảm "mạnh" 1.419 đồng cho mỗi hóa đơn thôi nhé.

Now.vn chơi lớn liệu có khiến người tiêu dùng trầm trồ (Ảnh: Now)

Sau đó, Now đã đính chính thêm với người tiêu dùng bằng những bài đăng về "Deal thật code sịn" giảm giá lên tới 60% với các món ngon. Những ngày Cá vui đùa như này chỉ người tiêu dùng là lợi nhất phải không nào?

Google Map - thêm nhiều tính năng thật giả lẫn lộn

Bạn có nhớ trò chơi cổ điển "Snake" trên những chiếc máy Nokia đời cũ khiến người tiêu dùng giải trí cách đây khoảng 10 năm không? Nếu có, chắc bạn sẽ rất thích thú khi Google đã thêm tính năng "Snake" vào ứng dụng Google Maps cho Ngày Cá tháng Tư năm nay.

Người dùng có thể tìm thấy trò chơi trong menu của ứng dụng Google Maps. Để có thể chơi, bạn chọn một thành phố (Cairo, London, Sydney, Tokyo hay bất cứ nơi nào trên toàn bộ thế giới) và vuốt để di chuyển xe lửa hoặc xe buýt của bạn trên bản đồ để đón khách hoặc các địa danh. Nếu bạn không tìm thấy tính năng này trên điện thoại, Google cũng ưu ái ra mắt phiên bản website để chắc chắn rằng bạn có thể thử nghiệm tính năng thú vị này.

Quy trình chơi Snake trên ứng dụng iOS hoặc Android (Gif: Google)

Bên cạnh đó, ứng dụng Files by Google đem tới công cụ lau màn hình có thể xóa sạch các vết bẩn và đánh bóng màn hình điện thoại của người yêu dùng. Bạn có tin rằng những công nhân hoạt hình bên dưới sẽ dọn sạch màn hình của mình không, trông họ thật chuyên nghiệp với vòi phun nước để rửa màn hình đích thực phải không nào

https://youtu.be/YY1Db-opAvo

(Video: Google)

Google Hà Lan giới thiệu Google Tulip có khả năng tương tác với Google Assistant. Từ giờ bạn có thể giao tiếp được với loài hoa tulip nhờ công nghệ máy học tài năng. Nhóm Google tại Hà Lan tạo ra một chiếc bình thông minh để đặt hoa Tulip vào bên trong, từ đó nó có thể tương tác với các thiết bị Google Home.

https://youtu.be/nsPQvZm_rgM

(Video: Google)

Thêm một phát minh nửa giả nửa thật của Google Nhật Bản với chiếc thìa có khả năng nhập liệu ngôn ngữ. Bằng việc nhận diện chuyển động, muỗng có khả năng nhận biết để đưa ra ký tự phù hợp theo thao tác của người dùng. Không biết sản phẩm này có tính ứng dụng như thế nào, nhưng Google Nhật Bản đã cho người tiêu dùng một cú lừa thú vị vào ngày Cá.

https://youtu.be/DeJY5d14qKs

(Video: Google)

Tinder quyết định đem tới sự thật vào ngày Cá tháng tư

Tinder đã quyết định thực hiện một pha nguy hiểm vào ngày đầu tháng Tư. Ứng dụng kết nối hẹn hò này tuyên bố sẽ khởi chạy tính năng Tinder Height Verification (Tính năng xác minh chiều cao) trong bản cập nhập mới. Tính năng này sẽ yêu cầu người dùng xác nhận chiều cao thực sự của bản thân, chứ không phải những lời nói dối để lừa tình. Đây là tính năng người dùng Tinder sẽ chẳng bao giờ yêu cầu nhưng thực sự ai cũng cần trong một xã hội lừa tình dễ dàng như bây giờ phải không nào?

https://twitter.com/Tinder/status/1111721002629660673?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1111721002629660673&ref_url=https%3A%2F%2Ftechweez.com%2F2019%2F04%2F01%2Fapril-fools-stunts-brands-twitter%2F

McDonald's với bánh burger phát sáng

McDonald's Ấn Độ đã giới thiệu chiếc bánh burger phát sáng kỳ cục trong ngày Cá tháng Tư. Bức ảnh cho thấy một chiếc bánh burger màu xanh đậm với những miếng thịt màu hồng sẫm phát sáng trong bóng tối. Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã tweet rằng "Hỡi những tên cú ăn đêm, việc ăn trong bóng tối sẽ không còn là vấn đề nữa với món ăn mới này của thương hiệu ##ComingSoon #Maybe"

Chiếc bánh burger phát sáng khiến việc ăn đêm trở nên dễ dàng hơn nhiều (Ảnh: Mc Donald India)

Kết

Phương châm "cuộc sống là những cú lừa" được các nhãn hàng tận dụng triệt để trong ngày Cá tháng tư. Không chỉ đem lại tiếng cười thư giãn cho người tiêu dùng, các thương hiệu còn nhân cơ hội này thông báo về những tính năng mới hay thể hiện những khía cạnh tích cực của doanh nghiệp.

Tổng hợp

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.