Phó TGĐ VCCorp Phan Đặng Trà My: "Chúng ta sẽ học được từ những thất bại nhiều hơn là thành công"

15 Thg 02

"Nhìn lại con đường mình đi thì 3 phần tự hào, 7 phần xấu hổ... tôi nhận ra chính mình sẽ phá vỡ những giới hạn mà bản thân tự đặt ra" là những chia sẻ rất tâm huyết của Phó TGĐ VCCorp Phan Đặng Trà My dành cho những người trẻ đang tìm kiếm con đường đi đến thành công.

Vừa qua, buổi talkshow gặp gỡ diễn giả Đỗ Thuỳ Dương (tác giả của 3 cuốn sách:  Chiến đạo, Nhập cuộc và Tám chiều kích trưởng thành) đồng thời cũng là CEO công ty Hội Tụ Nhân Tài (TalentPool), cố vấn phát triển năng lực lãnh đạo, nhà tư vấn chương trình Người Được Chọn VTV6, cùng 2 sếp nữ quyền lực của Admicro/VCCorp chị Phan Đặng Trà My và CEO Alphanam Group chị Nguyễn Ngọc Mỹ diễn ra tại Hà Nội đã thu hút sự theo dõi của rất nhiều marketers và những người làm truyền thông.

Phó TGĐ VCCorp Phan Đặng Trà My: "Chúng ta sẽ học được từ những thất bại nhiều hơn là thành công" - Ảnh 2.

Ba diễn giả cùng nhau chia sẻ một cách cởi mở về những bài học trên hành trình thành công của họ

Buổi talkshow là cuộc đối thoại mở giữa ba diễn giả, qua đó giải đáp những băn khoăn về quan điểm trong cuộc sống và công việc, những trăn trở về con đường để kiến tạo tương lai, kiến tạo sự nghiệp cũng như đưa ra góc nhìn khác về hành trình khai phá năng lực bản thân và trưởng thành hơn trong cuộc sống dành cho những người trẻ, mỗi điều đều thấm thía và ý nghĩa. Thông qua những chia sẻ của các diễn giả, mỗi người học được cách quay về chính mình để lắng nghe và lựa chọn con đường phù hợp nhất, học hỏi những điều mọi người xung quanh chia sẻ để rút ngắn con đường đến thành công.

Tại đây, “cô gái mở đường” của Admicro kiêm Phó TGĐ VCCorp Phan Đặng Trà My (nhân vật trong cuốn Nhập cuộc của tác giả Thùy Dương) đã có những lời chia sẻ chân thành và thẳng thắn trên con đường thành công của chính mình với những yếu tố quan trọng nhất, then chốt nhất.

Phó TGĐ VCCorp hào hứng chia sẻ về hành trình thành công trong buổi talkshow

Hành trình mà chị My đã trải qua được tái hiện rõ nét trong những trang sách của tác giả Thùy Dương, nhưng chị cũng bộc bạch rằng "với những người chưa biết mình có thể sẽ cảm thấy thú vị, đúc rút ra những nhiều điều. Còn những người đã đồng hành với mình bấy nhiêu năm sẽ hiểu rõ hơn con đường mình đã đi."

Chị chia sẻ thêm: "Khi chúng ta quay lại nhìn con đường đi của mình, chắc là trong 10 phần thì chỉ có 3 phần tự hào; 7 phần xấu hổ hoặc là tiếc nuối. Vì vậy nhìn lại quá trình đó mình rút ra được rằng bản thân sẽ học được từ những thất bại nhiều hơn là thành công."

“Thất bại là một món quà”

Trước khi trở thành người "cầm lái" Admicro, chị My đã giữ nhiều trọng trách tại VCCorp. Dưới sự điều hành quyết đoán, nhạy bén của “nữ tướng” Phan Đặng Trà My, sau 10 năm Admicro từ 4 người đầu tiên đã trở thành agency quảng cáo dẫn đầu trong ngành quảng cáo trực tuyến với độ phủ và mạng lưới quảng cáo rộng lớn trên cả web và mobile, các sản phẩm quảng cáo sáng tạo và công nghệ nền tảng tân tiến, đạt chuẩn quốc tế cùng nhiều bộ phận chuyên môn về báo chí, marketing.

Trong suốt quãng đời 15 năm rèn thân lập nghiệp, lần đầu tiên chị My không có cơ hội đứng lên từ thất bại của chính mình. Sự nghiệp của chị được đánh dấu bằng một “thất bại hoành tráng” mang tên Wow Holiday. Wow Holiday được thành lập để giải bài toán của kinh doanh du lịch, thiết kế các sản phẩm trải nghiệm du lịch đặc sắc. Nhưng chỉ đúng 5 tháng phát huy lợi thế để tăng trưởng thần tốc thì Covid-19 diễn ra. Vận dụng kinh nghiệm truyền thông và công nghệ, kỹ năng thích ứng, dám nghĩ dám làm, chị My và cộng sự đã có bước thoát hiểm ngoạn mục.

Tuy nhiên, những yếu tố dịch bệnh khó lường đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành du lịch khiến chủ đầu tư quyết định đóng cửa Wow Holiday. Thất bại này đã làm thay đổi cách chị My tư duy về thành công. Chị chia sẻ: “Sau 15 năm làm quản lý, mỗi ngày tôi đều nhận ra và hiểu rằng: Tôi không thuộc nhóm lãnh đạo xuất chúng, càng không phải kiểu lãnh đạo bước ra từ trong sách phù hợp để xây dựng hệ thống, tôi tự thấy mình thuộc nhóm lãnh đạo chiến binh, quản trị tốt sự hỗn loạn để xuất sắc mỗi ngày”

Phó TGĐ VCCorp Phan Đặng Trà My: "Chúng ta sẽ học được từ những thất bại nhiều hơn là thành công" - Ảnh 3.

Trên hành trình 15 năm lập nghiệp, chị My chia sẻ "thất bại là một món quà"

Theo hướng nhìn đó, phó TGĐ VCCorp nhận ra có 4 điều quan trọng trên con đường thành công của mình. Chị tiết lộ: "Thứ nhất là may mắn: Đây là điều đã giúp mình vượt qua những cột mốc và đi đến ngày hôm nay. Rất may các cột mốc mà mình trải qua điều khiến bản thân tự hào, không phải vì nó to tát mà vì mình đã vượt qua nó.... Bản thân mình luôn cảm thấy may mắn, lúc nào cũng cảm thấy may mắn. Và có lẽ vì mình cảm thấy may mắn nên may mắn có thật, vì chúng ta hay thu hút những năng lượng trùng với mình.

Điều thứ hai là mình cảm thấy biết ơn: Biết ơn thành công, biết ơn thất bại và đặc biệt biết ơn những người xuất hiện xung quanh mình.

Điều thứ ba, trong suốt quá trình mình làm thì mình nghĩ nỗ lực cá nhân không bao giờ có giới hạn. Mình phát hiện ra rằng những giới hạn mà bản thân tự đặt ra thì chính mình sẽ phá vỡ nó. Và đẹp đẽ nhất, may mắn nhất và biết ơn nhất là những người đã giúp mình phá vỡ những giới hạn đó để mình đi nhanh hơn và xa hơn.

Cuối cùng, mình cảm thấy có sao cũng chẳng sao. Có thất bại cũng chẳng làm sao, có làm sai, quyết định sai thì cũng có làm sao, chỉ cần chúng ta có trong tâm mình một cái tiêu chí đủ để chúng ta đi lâu dài.

Trong quãng đường mười mấy năm làm việc thì một trong những điều mình tìm được ở VCCorp đó là sự chính trực. Khi mình tin tưởng có một mốc neo là sự chính trực thì tất cả những sự sai lầm của mình vẫn giúp cho mình có một niềm tin là tất cả những điều đó có thể được sửa chữa và mọi người đều có thể cảm thông được.

Sâu xa nhất mình mong muốn các bạn trẻ hơn mình, tiếp nối mình hãy chọn tâm thế khi làm việc và sống. Nếu chọn được cái phù hợp với cuộc đời mình thì các bạn sẽ cảm thấy rất tự tin."

Đoạn cuối trong phần nội dung viết về chị My ở cuốn Nhập cuộc có viết rằng:

"Sâu thẳm bên trong, mình có khát vọng trở thành người lãnh đạo có ảnh hưởng, tạo giá trị cho cộng đồng. Những thành công của trận chiến ngắn giờ không còn ý nghĩa, mà việc tạo ra giá trị cho người khác sẽ cho mình niềm vui lâu dài. Việc thành công một mình hay dẫn đầu cuộc chơi cũng không còn là hạnh phúc, mà việc tạo ra một nền tảng để có nhiều người chơi cùng thắng mới là ý nghĩa đích thực của thành công."

Lương Hạnh - MarketingAI

Tổng hợp

>>> Có thể bạn quan tâm: Trưởng Bộ phận Social Media tại Admicro: “Để thành công trên TikTok, hãy nhân cách hóa thương hiệu của bạn”

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.