Thứ Tư, Tháng Hai 8, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Ai nên là phát ngôn viên trong khủng hoảng truyền thông?

Bởi Lương Hạnh
07/04/2022
trong Cho nhà quản lý
0

Có rất nhiều cuộc tranh luận về việc ai nên là phát ngôn viên đại diện khi doanh nghiệp gặp khủng hoảng truyền thông. Dưới đây là ba gợi ý bạn có thể tham khảo sử dụng cho doanh nghiệp của mình khi có khủng hoảng nổ ra.

phát ngôn viên

Ảnh: PRDaily

Mục lục: Ẩn
1 Giám đốc điều hành
2 Chuyên viên PR
3 Lựa chọn khác cho vị trí phát ngôn viên

Giám đốc điều hành

Giám đốc điều hành là người có tiếng nói, có trách nhiệm thừa nhận những thất bại. Trong khủng hoảng truyền thông, các giám đốc điều hành nên:

  • Quản lí khủng hoảng
  • Quản lí hoạt động kinh doanh

Trong một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng liên quan đến thương tích hoặc tử vong, giám đốc điều hành là người đại diện thể hiện sự đồng cảm của doanh nghiệp.

Ngoài ra, nếu giám đốc điều hành không xuất hiện sớm trong cuộc khủng hoảng, họ sẽ làm mất uy tín của chính mình và của cả doanh nghiệp. Đôi khi giám đốc điều hành trở thành người hùng của doanh nghiệp khi đứng ra xử lí phát ngôn không đúng trong cuộc khủng hoảng.

Chuyên viên PR

Chuyên viên PR là một sự lựa chọn tuyệt vời cho vị trí phát ngôn viên trong những giờ phút đầu tiên ngay khi khủng hoảng vừa nổ ra, nhưng không phải là tiếng nói duy nhất trong suốt cuộc khủng hoảng.

Chuyên viên PR nên là thành viên trong nhóm quản lý khủng hoảng và phải có kế hoạch dẫn dắt đội xử lý và vượt qua cơn khủng hoảng truyền thông.

Trong cuộc khủng hoảng, chuyên viên PR nên:

  • Thừa nhận cuộc khủng hoảng
  • Cung cấp những thông tin cơ bản
  • Xoa dịu giới truyền thông, công chúng, đồng thời hứa hẹn sẽ cung cấp thêm thông tin tại một cuộc họp tiếp theo.

>>> Đọc thêm: Xử lý khủng hoảng truyền thông

Lựa chọn khác cho vị trí phát ngôn viên

Gerard Braud là một chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo truyền thông và xử lí khủng hoảng. Ông là người hùng của rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới khi giúp họ vượt qua được những cơn khủng hoảng thương hiệu.
Gerard Braud cho rằng đại diện phát ngôn đồng thời có thể là nhiều người nhưng họ đều phải là người của doanh nghiệp và đã qua đào tạo với khủng hoảng. Khi khủng hoảng nổ ra, người làm PR nên là người phát ngôn trong những giờ đầu tiên của cuộc khủng hoảng. Sau đó, một chuyên gia về vấn đề nên đại diện để phát ngôn. Các cuộc họp báo cuối cùng có thể là thời gian tốt nhất để Giám đốc điều hành đảm nhận vai trò là người phát ngôn.

Việc lựa chọn người phát ngôn cũng giống như cách hoạt động của các đội thể thao. Người chơi chính là sự lựa chọn hàng đầu và luôn có những cầu thủ dự bị để sẵn sàng thay thế.

Phải nhớ rằng, tuyệt đối không được để người không có kinh nghiệm làm đại diện phát ngôn lúc khủng hoảng. Điều đó sẽ làm tình hình trở nên xấu hơn, và thậm chí có thể huỷ hoại cả doanh nghiệp của bạn.

Linh Vũ – MarketingAI
Theo PRdaily

Marketer học việc là chuyên mục dành riêng cho các marketer mới vào nghề, hay các bạn sinh viên có mong muốn theo đuổi ngành marketing. Chuyên mục này bao gồm các bài viết về kiến thức marketing cơ bản, định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing.
Đánh giá post
Tags: chiến thuật PRkhủng hoảng truyền thôngmarketer học việcpr bao chiPr thành côngTruyền thông
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Quiet Hiring la gi

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

4 ngày ago
mua Tet thuong hieu tang qua nhu the nao

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

4 tuần ago

Chuyên gia dự đoán: 2023 sẽ là năm “lên ngôi” của quảng cáo ngoài trời (OOH)

2 tháng ago

Tổng hợp 20+ cách liên hệ với Facebook khi gặp sự cố đơn giản và hiệu quả nhất

3 tháng ago

Mã vùng điện thoại quốc tế là gì? Bảng tra cứu mã vùng các quốc gia trên thế giới

3 tháng ago

Clickbait là gì? Nghệ thuật “câu” khách mà không làm giảm uy tín thương hiệu

3 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ của sản phẩm

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

07/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

07/02/2023

Podcast Hosting là gì? TOP 10 Podcast Hosting thịnh hành nhất năm 2023

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.