Chủ Nhật, Tháng Tư 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Boost Post là gì? Điểm khác biệt giữa Quảng cáo Facebook và Quảng cáo bài viết là gì?

Bởi Lương Hạnh
29/09/2020
trong Digital marketing
1

Chắc hẳn câu hỏi Boost Post là gì đã quá quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên cũng có nhiều bạn trẻ vẫn chưa hiểu được ý nghĩa của thật ngữ này. Khi bắt đầu thực hiện chạy Quảng cáo Facebook thì khá khó khăn để một người mới có thể phân biệt và lựa chọn loại quảng cáo nào thực sự hữu ích và cần thiết cho nhu cầu của mình. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra như: tôi nên chạy quảng cáo bài viết (Boost Post) hay cần tạo ra một chiến dịch quảng cáo target đối tượng cụ thể? Tôi nên quảng cáo Fanpage hay bài viết để mang lại hiệu quả cao. Theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu rõ hơn về sự khác nhau giữa 2 hình thức quảng cáo Facebook và Boost Post là gì nhé.

Mục lục: Ẩn
1 Quảng cáo bài viết – Boost Post là gì?
1.1 Lựa chọn quảng cáo bài viết (Boost Post) khi:
2 Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook là gì (Facebook Ad Campaign)
2.1 Một số điều cần biết trước khi tạo chiến dịch quảng cáo Facebook:
2.2 Lựa chọn chiến dịch quảng cáo khi:
3 Kết luận

Quảng cáo bài viết – Boost Post là gì?

Cách quảng cáo bài viết trên Facebook về cơ bản là khá dễ dàng. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào nút “Quảng cáo bài viết” (Boost Post), sau đó điền các thông tin về đối tượng target và lựa chọn ngân sách.

Boost Post là gì? Định nghĩa Boost Post là gì?

Boost Post là gì? Định nghĩa Boost Post facebook là gì? Nên quảng cáo Fanpage hay bài viết (Ảnh: rockfishmarketing.com)

Quảng cáo bài viết là một hình thức quảng cáo trên Facebook giúp bạn dễ dàng chi một khoản tiền nhỏ vào một bài đăng trên Facebook và giúp nó hiển thị nhiều hơn trên New Feeds. Đôi khi, Facebook sẽ gửi cho bạn một thông báo để báo cho bạn biết rằng một trong các bài đăng của bạn đang hoạt động tốt và sẽ còn tốt hơn nếu bạn đẩy thêm một chút chút ngân sách nữa.

Quảng cáo bài viết trên Facebook có thể giúp nội dung của bạn hiển thị cao hơn trên New Feeds của đối tượng bạn target và đảm bảo những người theo dõi nhìn thấy nhiều bài đăng hơn.

Lựa chọn quảng cáo bài viết (Boost Post) khi:

Nhiều người vẫn thường hay phân vân nên quảng cáo Fanpage hay bài viết (Boost Post) cho phù hợp. Dưới đây sẽ là những tiêu chí phù hợp với những người muốn quảng cáo bài viết (Boost Post).

  • Bạn muốn có thêm người theo dõi bài viết của bạn
  • Bạn đang thử nghiệm và cập nhật thuật toán mới của Facebook
  • Bạn không có nhiều kiến thức chuyên môn về quảng cáo, nhưng cần nhiều người theo dõi bài post hơn
  • Bài đăng của bạn đang hoạt tốt và đã hút được một lượng traffic về website nhưng bạn muốn nó thúc đẩy để đạt được hiệu quả tốt hơn nữa

Một điều lưu ý rằng quảng cáo bài viết trên Facebook cũng là một cách để tăng tương tác với những Fans đã theo dõi trang Facebook của bạn.

Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook là gì (Facebook Ad Campaign)

Tạo một chiến dịch quảng cáo sẽ phức tạp hơn quảng cáo một bài viết. Để thực hiện, bạn phải bắt đầu trong trình quản lý doanh nghiệp của Facebook và yêu cầu chuyên môn về quảng cáo.

Boost Post là gì? Sự khác biệt giữa Quảng cáo Facebook và Boost Post là gì?

Chạy Boost Post là gì? Sự khác biệt giữa Quảng cáo Facebook và Boost Post là gì? Nên quảng cáo Fanpage hay bài viết (Ảnh: forbes.com)

Một số điều cần biết trước khi tạo chiến dịch quảng cáo Facebook:

Mục tiêu quảng cáo của bạn là gì? Làm thế nào để đạt mục tiêu đó?

Khi bạn bắt đầu với quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần một mục tiêu cho quảng cáo của mình. Bạn có thể chọn mục tiêu trong trình quản lý quảng cáo Facebook, bao gồm xây dựng Local Awareness (Nhận thức địa phương), tạo sự tương tác và tối đa hóa chuyển đổi. Chọn lựa mục tiêu quảng cáo của bạn trước khi bắt đầu sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược hoàn chỉnh nhằm mang lại cho bạn lợi nhuận cao nhất.

Thị trường mục tiêu của bạn là ai?

Ai là khách hàng lý tưởng nhất của bạn? Bạn có thể nhắm tới mục tiêu dựa trên: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích… Mục tiêu quảng cáo càng cụ thể thì kết quả quảng cáo của bạn càng tốt.

Bạn cần những tư liệu nào?

Bạn cần chuẩn bị những thông tin về khách hàng, cần có hình ảnh, video hoặc các tài nguyên khác cho quảng cáo của mình.

Ngân sách của bạn là bao nhiêu?

Lập kế hoạch ngân sách của bạn để bạn biết số tiền bạn đang chi tiêu và thời gian quảng cáo của bạn sẽ chạy.

Và đừng quên rằng khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn sẽ cần phải theo dõi các chỉ số liên quan. Quảng cáo không phải là thứ bạn có thể thiết lập một lần và để mặc cho chúng tự chạy. Chúng đòi hỏi phải tối ưu hóa nhất quán và một số hiểu biết về cách chạy quảng cáo. Hoặc nếu khách hàng tiềm năng có thể đặt câu hỏi nhưng nếu không nhận được phản hồi ngay sẽ bớt quan tâm.

Lựa chọn chiến dịch quảng cáo khi:

Để giải đáp thêm cho phần thắc mắc nên quảng cáo Fanpage hay bài viết (Boost Post) giúp mang đến hiệu quả cao thì mời bạn hãy cùng tham khảo những tiêu chí phù hợp khi bạn lựa chọn tạo chiến dịch quảng cáo Facebook:

  • Bạn có kiến thức về tự chạy quảng cáo Facebook khá vững chắc
  • Bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình với người tiêu dùng mới ở địa phương
  • Bạn có một mục tiêu cụ thể và quảng cáo bài viết không giúp bạn đạt được mục tiêu đó

Ngoài ra, bạn có thể thêm các nút Call to action (Kêu gọi hành động) vào quảng cáo Facebook của bạn, để điều hướng khán giả tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Kết luận

Như vậy chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu được rõ Boost Post là gì và nên quảng cáo Fanpage hay bài viết (Boost Post) phải không nào? Việc quảng cáo bài đăng hay thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook đều có những lợi ích riêng trong từng trường hợp, theo từng mục tiêu nhất định. Các Marketer cần xác định hướng đi chính xác nhất trong từng giai đoạn. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hoặc ngân sách hay muốn thử nghiệm trước, thì hãy nên hiểu chi tiết Boost Post là gì và lựa chọn Quảng cáo bài viết trước khi thiết lập một chiến dịch dài hơi.

Trang Ng. – MarketingAI

Theo Social Media Today

Xem thêm:

  • [Infographic] Quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu
  • Chạy quảng cáo Facebook Messenger sao cho hiệu quả trong năm 2018?
  • Bạn nên chọn quảng cáo Google Adw hay Facebook Ads?
5/5 - (3 bình chọn)
Tags: boost postquảng cáo facebook
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

stt quảng cáo tóc

100+ STT quảng cáo tóc hay “đốn tim” khách hàng

2 tuần ago
Pet influencer vs human influencer

Influencer vs Pet Influencer: “Cuộc chiến” tầm ảnh hưởng trong thời đại mạng xã hội lên ngôi

3 tuần ago
50+ mẫu CV Content Marketing “lấy lòng” nhà tuyển dụng năm 2023

50+ mẫu CV Content Marketing “lấy lòng” nhà tuyển dụng năm 2023

3 tuần ago
dinh dang content 2023

Content 2023: Dẫn đầu “đường đua” với loạt định dạng nội dung kết hợp công nghệ 4.0

3 tuần ago
quang cao trong game truc tuyen

Quảng cáo và game trực tuyến đứt mạch tăng trưởng – marketer cần làm gì?

4 tuần ago
7 xu hướng quảng cáo adx

Bắt kịp thời đại với 7 xu hướng quảng cáo hàng đầu trong năm 2023

1 tháng ago

Bình luận 1

  1. Nguyễn Quốc says:
    2 năm ago

    Bài viết hay, bổ ích, thanks

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

31/03/2023

Case Study: Thiên long xây dựng lại “đế chế” sau 40 năm – Tỏa tri thức, bừng khí chất

31/03/2023

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.