Pet Influencer là gì? Top 5 Pet Influencer gây bão trên mạng xã hội 2023

11 Thg 03

Pet Influencer ra đời từ những trào lưu khoe thú cưng của cộng đồng mạng. Vậy làm thế nào để những influencer-bốn-chân tạo dựng được dấu ấn riêng và mang đến giá trị tích cực cho cộng đồng?

Pet Influencer là gì?

Pet Influencer là những con thú cưng (bao gồm cả chủ sở hữu đang điều hành tài khoản đó) có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội và sử dụng nền tảng đó để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu tới người xem.

Pet Influencer là gì? Xu hướng mới nổi trong năm 2023

Pet Influencer tồn tại trên nhiều nền tảng trực tuyến bao gồm Instagram, Facebook, YouTube... Một số tài khoản thú cưng được xây dựng để dành riêng cho việc chia sẻ cuộc sống hằng ngày của chúng, một số khác được các thương hiệu và doanh nghiệp tài trợ để quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ và thậm chí cả các hoạt động xã hội như đi bộ gây quỹ.

Điều khiến thú cưng trở thành người có ảnh hưởng là khả năng thu hút lượng người xem khổng lồ. Mối quan hệ hợp tác phù hợp với khuôn mặt “đầy lông lá” có thể thúc đẩy sự hấp dẫn về mặt cảm xúc và giúp thương hiệu của bạn phát triển theo một cách mới (ngay cả khi bạn không bán sản phẩm dành cho thú cưng).

Công thức tạo nên những siêu sao thú cưng gây bão trên mạng xã hội

Nội dung hấp dẫn

Bạn có thể nghĩ rằng chìa khóa cho các chiến lược gây ảnh hưởng đến thú cưng là đăng những hình ảnh, video dễ thương và chất lượng tốt nhất. Mặc dù đây là điều cơ bản để phát triển tài khoản cho pet KOL thành công, nhưng chủ sở hữu vẫn phải lên kế hoạch chiến lược để đảm bảo nội dung sáng tạo, đủ hấp dẫn để tạo ra lượng khán giả có quy mô. Một vài tip tricks bạn có thể áp dụng: 

  • Tận dụng lợi thế về mặt hình ảnh, âm thanh các trend trên các nền tảng bạn sử dụng 
  • Thường xuyên update nội dung mới
  • Nội dung mô tả hấp dẫn, kích thích người dùng nhấn vào tương tác
  • Chú ý đến hashtag
  •  Xây dựng tuyến nội dung và hình ảnh xuất hiện thống nhất: cuộc sống hằng ngày, sở thích cá nhân…

Bản sắc và cá tính riêng

Khi tìm kiếm một người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội để đại diện cho doanh nghiệp, bạn thường tìm kiếm một người có bản sắc thương hiệu cá nhân phù hợp với phong cách và đối tượng mục tiêu của thương hiệu. Và điều này cũng được áp dụng tương tự với Pet Influencer. Vậy làm thế nào để xây dựng cho thú cưng của mình có bản sắc và cá tính riêng?

  • Đặt một cái tên cực chất như Thị bo the chú chó, Lan là con trai, Như Ý... 
  • Tạo ra thương hiệu cá nhân riêng về hình ảnh, tính cách như một dáng ngồi thương hiệu, mỗi nỗi sợ mang tên “tắm”…
Xây dựng thương hiệu cá nhân và tạo cá tính riêng cho thú cưng

Tương tác với khán giả và các tài khoản Pet Influencer khác

Tương tác với khán giả bằng cách like, share và thậm chí là trả lời comment của họ. Lắng nghe những ý kiến của họ, đôi khi họ sẽ gợi ý cho bạn những content mà mình có thể triển khai tiếp theo.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên tương tác với các tài khoản thú cưng khác để xây dựng mạng lưới networking, đây cũng là cách tuyệt vời để bạn được nhiều người biết đến và yêu quý hơn.

Cơ hội nào cho các nhà tiếp thị?

Trong đại dịch COVID-19, các chủ sở hữu vật nuôi ở Hoa Kỳ đã chi nhiều hơn khoảng 10 tỷ đô la so với năm trước cho vật nuôi của họ và khoản chi này vẫn tiếp tục tăng. Hợp tác với Pet Influencer phù hợp sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật so với đối thủ.

Đây là hình thức tiếp thị tuyệt vời dành cho cả doanh nghiệp nhỏ và lớn nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ và tạo ra doanh thu mới. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách phát triển mới trên mạng xã hội thì việc sử dụng chiến lược tiếp thị Pet Influencer sẽ giúp thương hiệu đẩy nhanh quá trình này. Pet Influencer có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng mới và xây dựng thương hiệu của mình, hoặc thậm chí là nhắm đến một thị trường ngách. 

Tuy nhiên, khi lựa chọn Pet Influencer, thương hiệu cũng cần chú ý đến yếu tố phù hợp (tính cách của thú cưng có phù hợp với sản phẩm mà thương hiệu đang nhắc đến hay không? Kênh truyền thông nào sẽ tiếp cận được đúng tệp khách hàng mà thương hiệu muốn hướng tới?...)

Làm thế nào doanh nghiệp thực hiện hiệu quả chiến dịch truyền thông thông qua Pet Influencer?

Ví dụ nổi tiếng nhất là từ quảng cáo Super Bowl của Budweiser, loạt phim quảng cáo cảm động này bắt đầu vào năm 2014 miêu tả một chú chó con kết bạn với một chú ngựa. Chiến dịch được đánh giá là quảng cáo phổ biến nhất từng được phát sóng trong lịch sử 50 năm của sự kiện hàng đầu của NFL, khiến cho tỷ lệ tương tác của thương hiệu tăng vọt trong khoảng thời gian chạy chiến dịch.

FMCG và Influencer Marketing: “Cặp đôi vàng trong làng quảng cáo”

Top 5 Pet Influencer siêu HOT trên mạng xã hội

Chiếc mèo tên Sói

Facebook: 322K người theo dõi

Trong vô vàn những trang nội dung về chó mèo hiện nay, thì “Chiếc mèo tên Sói” của "con sen" Vũ Việt Anh nổi lên như một ví dụ điển hình của câu chuyện mượn thú cưng trải lòng chủ. Khác hẳn với hình tượng hiền lành, đáng yêu của Việt Anh, Sói lại được xây dựng với tích cách có phần “ngang ngược” khiến bất cứ ai ghé thăm thế giới của gia đình nhỏ này cũng đều phải bật cười.

Hiện Sói đang là đối tác của nhiều thương hiệu lớn hoạt động trong đa lĩnh vực, ngành nghề như thương mại điện tử (Shopee), game (Garena), FMCG (C2, Lifebuoy…)...

“Chiếc mèo tên Sói” chụp ảnh cùng "con sen" Vũ Việt Anh

Momo Inu

Facebook: 140K người theo dõi

Hiếm có chú chó nào có được sự nổi tiếng trong cộng đồng thú cưng như Momo với lượt tương tác thu hút tới 10 nghìn lượt tương tác và gần 300 lượt shares. Không chỉ sở hữu sự hài hước vốn có bẩm sinh, Momo Inu còn cực đa tài khi xuất hiện làm cameo cho MV "Để Mị nói cho mà nghe" của Hoàng Thuỳ Linh. Gia đình Momo từng hợp tác với nhiều nhãn hàng lớn như Shopee, Viettel, Tiki…

Momo Inu trong vai trò làm người mẫu ảnh

Vitamin Mèo

TikTok: 1.4M người theo dõi

Nghe cái tên kiêu sa Mỹ Diệu, nhưng thực chất nhân vật sở hữu cái tên này là một chú mèo ta lông màu vàng, mập ú. Chú mèo gây được sự chú ý lớn là vì cái thói quen ngồi dựa lưng vào tường, hai chân duỗi thẳng thừ lừ chiếc bụng bự vô cùng hài hước. Đi kèm là tính cách hướng ngoại, có phần hung hăng, lì lợm hơn các "anh chị em" cùng nhà.

Mỹ Diệu - "KOL" mới nổi gần đây đã góp mặt trên khắp các bài post của nhiều thương hiệu nổi tiếng như trà Phúc Long, trà sữa Tocotoco, gà rán KFC, gà Texas, ứng dụng xe công nghệ Be, xe máy điện VinFast, Tiki...  

Bất kể một tình huống xui xẻo, hài hước hay sự kiện lớn nhỏ nào, mọi người đều gán Mỹ Diệu với những câu nói có phần hài hước như Mỹ Diệu ngồi lủng tường", "Mỹ Diệu người con gái anh thương", "Mỹ Diệu bầy hầy", "Đừng để cho chị Mỹ Diệu biết"...

Mỹ Diệu xâm chiếm mạng xã hội

Việt Anh Pí Po

Tiktok: 1.2M người theo dõi

Nếu bạn là fan của những Influencer-bốn-chân trên TikTok, thì chắc hẳn cái tên Việt Anh Pí Po xuất hiện cùng với chú chó husky Butin đã không còn xa lạ gì. Sở hữu gương mặt biểu cảm vô cùng điện ảnh, Butin “sợ tắm” đã mang về cho Việt Anh những hợp đồng khiến bao dân tình ngưỡng mộ.

Butin đánh đá và Việt Anh Pí Po

Thị Bo the Chú Chó

Facebook: 168K người theo dõi

Thị Bo the Chú Chó gương mặt vàng trong làng chế Meme của cậu chủ. Trên Fanpage của Bo tràn ngập hình meme của nàng ta với những nội dung rất đỗi đời thường, nhưng cũng vô cùng hài hước. Nét duyên dáng, gẫn gũi của Thị Bo đã giúp cô nàng được nhiều thương hiệu săn đón, điển hình là Shopee.

Nàng Thị Bo the Chú Chó "e thẹn" bên cạnh anh chủ điển trai

Tạm kết

Để thú cưng của mình trở thành một Pet Influencer nhà nhà yêu thích, bảo dễ thì không phải, mà khó cũng không hẳn. Trên hết, bạn cần phải xây dựng cho thú cưng của mình về hình ảnh và câu chuyện riêng biệt, càng cá tính, càng đặc biệt. Trong nhiều năm tới, Pet Influencer có thể sẽ không chỉ dừng là một ngách thị trường nhỏ.

Thanh Thanh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.