Page là gì? Hướng dẫn cách tạo fanpage hiệu quả 2022

01 Thg 04

Page hay Fanpage là một thuật ngữ vô cùng phổ biến đối với chúng ta. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không hiểu hết về Page là gì và công năng của Fanpage trong doanh nghiệp và quảng bá thương hiệu....

Page hay Fanpage là một thuật ngữ vô cùng phổ biến đối với chúng ta. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không hiểu hết về Page là gì và công năng của Fanpage trong doanh nghiệp và quảng bá thương hiệu. Việc hiểu đúng về Page sẽ giúp bạn trang bị kiến thức để sử dụng tối ưu công cụ và chạy quảng cáo trên Fanpage, đồng thời giúp Page của bạn tiếp cận rộng rãi tới người dùng. Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu Page là gì? Và cách tạo Fanpage Facebook hiệu quả 2022.

Page là gì?

Theo định nghĩa của Facebook: Page (còn gọi là Fanpage), là trang đại diện cho một cá nhân, doanh nghiệp hoặc một tổ chức nào đó, thông qua đó, có thể kết nối với nhiều người hơn và phát triển thương hiệu.


Bạn phải có trang cá nhân thì mới có thể tạo page hoặc hỗ trợ quản lý page. Khi một người nào đó thích hoặc theo dõi Page trên Facebook, họ có thể bắt đầu nhìn thấy thông tin mới của Page đó trong Bảng tin.

Trang kinh doanh trên Facebook là cách miễn phí để cá nhân, doanh nghiệp hoặc một tổ chức tiếp cận đối tượng. Trong khi profile hay trang cá nhân thường mang tính riêng tư hơn, thì page bắt buộc công khai. Vì thế, bạn cần lưu ý khi đưa nội dung lên page.

Page là gì?

Page là trang đại diện cho một cá nhân, doanh nghiệp hoặc một tổ chức nào đó

Cách tăng like fanpage chỉ với 8 bước đơn giản

Lợi ích của việc xây dựng Page là gì?

Miễn phí và đơn giản

Sau khi đã tìm hiểu page là gì bạn đã biết trang là hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần vài phút để tạo page và sẽ được Facebook cung cấp nhiều tính năng để quản lý.

Công cụ đo lường

Page có nhiều công cụ miễn phí để bạn đạt được mục tiêu cụ thể, tùy theo mô hình kinh doanh của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể đo lường được insight, lượt reach và các chỉ số khác để cải thiện chất lượng cho page của mình.

Lợi ích của việc xây dựng Page Facebook

Công cụ đo lường

Kết nối với khách hàng

Facebook là trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng và tương tác trên đó. Việc sử dụng Page sẽ giúp tăng mức độ trung thành của khách hàng hiện có và khách hàng mới. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tương tác và hiểu về khách hàng mục tiêu hơn.

Quảng cáo trên Page

Quảng cáo có thể hỗ trợ bạn phát triển thương hiệu và đối tượng. Bạn phải có page thì mới có thể quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể dùng các công cụ quảng cáo của Facebook để tạo quảng cáo, từ đó tăng lượt tiếp cận và lượt thích trang.

Thư viện quảng cáo

Quảng cáo trên Page

Thư viện quảng cáo

Các tính năng hay nhất trên Fanpage

Ghim một bài đăng

Khi Dòng thời gian cho các trang ra mắt, một trong những tính năng mới phổ biến nhất là khả năng "Ghim" một bài đăng lên đầu Dòng thời gian của bạn.

Đây là một tính năng tuyệt vời dành cho chủ sở hữu page vì nó cho phép bạn giữ thông tin cập nhật, bài viết hoặc ảnh quan trọng ở đầu trang của bạn. Vì vậy, khi mọi người truy cập trang của bạn, họ xem bài viết đó đầu tiên

Để ghim một bài đăng lên đầu page của bạn, chỉ cần nhấp vào biểu tượng "bút chì" trên bất kỳ bài đăng nào trên Dòng thời gian của bạn - rồi nhấp vào "Ghim lên đầu".

  

Gắn bài viết lên đầu trang 

Gắn bài viết lên đầu trang

Xem các chỉ số về tương tác và tiếp cận

Nhìn vào Facebook Insights đôi khi có thể khiến bạn bị đau - chưa kể là khó hiểu.

Nhưng bạn có biết Facebook sẽ cho phép bạn xem một cách nhanh chóng có bao nhiêu người đã xem bài đăng của bạn? Chỉ cần đi đến bất kỳ bài đăng nào trên trang của bạn và di chuột qua "xxxx người đã tiếp cận bài viết". Một cửa sổ hiện lên sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người đã xem bài viết. 

Điều này cũng giúp bạn có thể so sánh nhanh chóng với các bài đăng trước để biết đâu là bài viết có lượt tương tác nhiều nhất.

Page là gì? Hướng dẫn cách tạo fanpage hiệu quả 2022 - Ảnh 5.

Xem các chỉ số nhanh trên bài viết

Lên lịch đăng bài

Đây là một trong số tính năng vô cùng tiện lợi của Facebook. Chắc hẳn có những trường hợp mà bạn chẳng muốn lại phải lôi máy ra để đăng bài đâu đúng không? Ví dụ như đi du lịch, bạn có thể lên lịch bài viết trước trong vài ngày, sau đó chỉ cần thoải mái tận hưởng chuyến đi chơi rồi! 

Bạn chỉ việc vào trang Business Manager or Creator Studio để lên lịch bài viết. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên ưu tiên sử dụng Studio sáng tạo. Bởi sau đấy, bạn có thể thay đổi ảnh của bài viết dễ dàng hơn trong Studio này. 

Page là gì? Hướng dẫn cách tạo fanpage hiệu quả 2022 - Ảnh 6.

Lên lịch bài viết trên Creator Studio

Tạo sự kiện

Đây là điều mà các page cá nhân không thể làm được. Đặc biệt là khi tình hình dịch Covid-19 khiến việc tổ chức sự kiện offline không thể diễn ra. Đây chính là lúc, doanh nghiệp, tổ chức của bạn tạo sự kiện online ngay trên page để nhiều lan tỏa rộng rãi tới nhiều người hơn. 

Khi đã tạo được sự kiện online, bạn có thể dễ dàng theo dõi những người hứng thú với sự kiện, từ đó phân tích nhu cầu của khách hàng cho sự kiện tiếp theo.

Page là gì? Hướng dẫn cách tạo fanpage hiệu quả 2022 - Ảnh 7.

Tạo sự kiện online

10 cách cải thiện thứ hạng Fanpage Facebook trên trang kết quả tìm kiếm Google

Các loại Page phổ biến hiện nay

6 loại page Facebook và thông tin dưới đây sẽ giúp bạn quyết định loại fanpage nào phù hợp với doanh nghiệp của mình

Page là gì? Hướng dẫn cách tạo fanpage hiệu quả 2022 - Ảnh 8.

Các loại Page phổ biến

Doanh nghiệp hoặc địa điểm ở địa phương

Nếu bạn có một cửa hàng và muốn mọi người ghé thăm, hãy nhấp vào loại page doanh nghiệp hoặc địa điểm ở địa phương

Tips: Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp hoặc cửa hàng trực tuyến thì “Công ty, tổ chức hoặc học viện” hay là “Thương hiệu sản phẩm” sẽ phù hợp hơn với bạn. Loại page Doanh nghiệp hoặc địa điểm ở địa phương sẽ cung cấp các tùy chọn trang thông tin bổ sung để bạn điền vào, bao gồm giờ mở cửa, tùy chọn đỗ xe và khả năng mọi người có thể check in khi họ trực tiếp đến cửa hàng của bạn. 

Công ty, tổ chức hoặc học viện

Nếu doanh nghiệp của bạn không phải là loại hình cần thu hút nhiều người đến cơ sở thực tế hoặc có nhiều địa điểm (chẳng hạn như nhượng quyền thương hiệu) thì “Công ty, tổ chức hoặc học viện” thường là loại page tốt hơn để chọn so với Doanh nghiệp hoặc địa điểm ở địa phương.

Tips: Nếu bạn không thể tìm thấy danh mục cụ thể để phù hợp với doanh nghiệp của mình, hãy chọn một trong các danh mục chung - Công ty, Tổ chức hoặc Doanh nghiệp nhỏ - tùy thuộc vào danh mục nào phù hợp nhất với cách bạn muốn khách hàng nhìn thấy doanh nghiệp của bạn.

Page là gì? Hướng dẫn cách tạo fanpage hiệu quả 2022 - Ảnh 9.

Loại page "Công ty, tổ chức hoặc học viện"

Thương hiệu sản phẩm

Nếu sản phẩm của bạn được bán thông qua nhiều trang web hoặc được cung cấp bởi nhiều đại lý / nhà bán lẻ, hãy chọn loại page 'Thương hiệu hoặc Sản phẩm'.

Đây là loại fanpage phù hợp cho các sản phẩm có tên thương hiệu và là một trong các loại page mà các nhãn hàng nổi tiếng như Apple, Coca Cola, Maybelline và Adidas thường chọn.

Tips: Nếu bạn không thể tìm thấy danh mục phù hợp, hãy chọn Sản phẩm / Dịch vụ nhưng hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra các danh mục khác trước trong trường hợp một loại page khác có danh mục phù hợp hơn cho doanh nghiệp.

Page là gì? Hướng dẫn cách tạo fanpage hiệu quả 2022 - Ảnh 10.

Loại Page "Thương hiệu sản phẩm"

Nghệ sĩ, ban nhạc hoặc nhân vật của công chúng

Nếu trang của bạn nhằm mục đích thu hút quảng cáo và sự chú ý của công chúng. Hay bạn là nghệ sĩ hoặc ban nhạc, thì đây là loại trang phù hợp để chọn.

Tips: Tùy thuộc vào danh mục bạn chọn, các thông tin khác nhau có thể được hoàn thành ở giai đoạn tiếp theo. Ví dụ: nếu bạn chọn "Chính trị gia", bạn sẽ có thể điền đầy đủ thông tin như "đảng phái chính trị" và "quan điểm".

Nghệ sĩ, ban nhạc hoặc nhân vật của công chúng

Nghệ sĩ, ban nhạc hoặc nhân vật của công chúng

Giải trí

Danh mục này dành cho bạn nếu doanh nghiệp của bạn được xếp vào loại giải trí, chẳng hạn như chương trình truyền hình, phim, sách, đài phát thanh hoặc tạp chí.

Kênh truyền hình VTV

Kênh truyền hình VTV

Hoạt động cộng đồng 

Loại page cuối cùng là Cộng đồng, nhưng không giống như các loại khác, không có danh mục để chọn.

Nếu bạn là tổ chức từ thiện hoặc phi lợi nhuận, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra các loại page khác như ‘Địa điểm hoặc doanh nghiệp địa phương’, ‘Tổ chức hoặc cơ quan công ty’ và ‘Thương hiệu hoặc sản phẩm’ trước khi tìm đến loại page này. Bởi vì danh mục phù hợp có thể quan trọng hơn so với loại trang phù hợp, vì danh mục mà bạn chọn sẽ ảnh hưởng đến thông tin mà Facebook yêu cầu hoàn thành sau khi nhấp vào 'Bắt đầu'.

 

Hoạt động cộng đồng 

Hoạt động cộng đồng

Hướng dẫn cách tạo fanpage hiệu quả

Cách tạo fanpage bằng điện thoại

Để tạo fanpage Facebook bằng điện thoại với các thao tác như sau.

Cách tạo fanpage bằng điện thoại

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook muốn mở fanpage.

Bước 2: Chọn phần Thông tin chi tiết sau đó nhấn Chọn Trang > Tạo trang > Bắt đầu

Bước 3: Thiết lập cài đặt những thông tin cơ bản bao gồm đặt tên page là gì ( fanpage là gì), lựa chọn danh mục chính, phụ tùy theo mục đích của bạn.

Bước 4: Thêm website cá nhân nếu muốn

Thêm website cá nhân nếu muốn

Bước 5: Đặt đại diện cho fanpage tùy chỉnh kích thước ảnh đại diện facebook và vị trí theo mong muốn

Bước 6: Thêm ảnh bìa cho fanpage. Nhấn tiếp nút Truy cập trang

Bước 7: Bạn nhấn Tạo tên người dùng rồi nhập tên yêu thích vào

Bước 8: Thêm thông tin liên hệ cho trang bán hàng Facebook, nhấn chọn Thêm nút > Hình thức liên hệ > Lưu.

Bước 9: Để bổ sung thêm những thông tin cần thiết cho fanpage, chọn biểu tượng ba chấm góc trên cùng tay phải > Chỉnh sửa trang.

Cách tạo fanpage bán hàng bằng máy tính

Bước 1: Đăng nhập vào trang cá nhân Facebook bạn muốn tạo fanpage

Bước 2: Cài đặt thông tin cửa hàng

Thiết lập thông tin cửa hàng

  • Sau khi nhấn chọn Cửa hàng sẽ hiển thị hướng dẫn cài đặt. Sau khi đọc hướng dẫn nhấn chọn Get Started. Bạn điền thông tin như loại hình kinh doanh và địa chỉ. Sau đó nhấn Next. Tiếp theo điền bảng State và mã số đăng ký thuế. Tiếp theo, chọn loại sản phẩm bạn muốn kinh doanh trên Facebook.
  • Sau đó, Facebook sẽ hỏi về loại hình doanh nghiệp và thông tin của đại diện doanh nghiệp. Bạn điền thông tin chi tiết
  • Tiếp theo chọn phương thức giao hàng, chính sách đổi trả và email chăm sóc khách hàng. Bạn có thể lựa chọn phương thức giao hàng từ danh sách có sẵn sau đó cài đặt chi tiết cho từng phương thức.
  • Bạn đồng ý các Điều khoản và Chính sách mua bán. Những điều khoản và chính sách này sẽ thay đổi theo cài đặt tài khoản và khu vực bạn chọn.
  • Tiếp đó, trang Cửa hàng mới sẽ xuất hiện, bạn thêm sản phẩm và cài đặt các thứ liên quan.

Bước 3: Cài đặt phương thức thanh toán

Đối với từng quốc gia sinh sống phương thức thanh toán cửa hàng Facebook sẽ khác nhau. Ví dụ với những cửa hàng ở Anh thì cài đặt thường thấy sẽ là tài khoản ngân hàng. Ở một số khu vực khác, Facebook cho phép thiết lập thanh toán thông qua Paypal hay Stripe. Cách kết nối với hai dịch vụ thanh toán trên khá đơn giản, bạn có thể thay đổi tùy theo cập nhật của Paypal và Stripe.

Nếu phần thanh toán này trong cài đặt, bạn có thể bỏ qua và đi đến bước 4.

Bước 4: Thêm sản phẩm vào cửa hàng Facebook 

Trang Cửa hàng mới của bạn sẽ hiện lên giao diện:

  • Thêm hình ảnh về sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể thêm video để khách hàng hiểu rõ về sản phẩm và có cái nhìn trực quan hơn.
  • Phần nội dung bao gồm tên và mô tả phải thật sáng tạo và làm nổi bật tính năng của sản phẩm. Bạn cũng có thể copy phần mô tả sản phẩm từ website của mình cũng được.
  • Thêm giá sản phẩm.
  • Hàng tồn: Theo dõi hàng tồn trong kho sẽ giúp bạn quản lý số lượng hàng và phân phối hợp lý.
  • Phương thức giao hàng: Chọn các phương thức giao hàng từ danh sách bạn đã thiết lập sẵn và điền thông tin chi tiết cho từng sản phẩm cụ thể.
  • Nhấn Save để hoàn thành.

Tìm hiểu cách đổi tên Fanpage nhanh và hiệu quả nhất

Kết luận

Fanpage vô cùng hữu ích và hiệu quả trong việc truyền tải nội dung và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, Marketing AI hy vọng thông tin trên đã giúp bạn hiểu về Page là gì và các tips để xây dựng Fanpage hiệu quả. Chỉ cần áp dụng những tips trên và thấu hiểu khách hàng của bạn, Marketing AI tin rằng fanpage của bạn sẽ được nhiều người biết tới.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.