Thứ Ba, Tháng Năm 30, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những quảng cáo Marketing thành công và thất bại thảm hại trong năm 2017 (Phần 2)

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Một ý tưởng có được sự tán dương tuyệt vời trong phòng họp, tuy nhiên chỉ đến khi thực thi và đưa chiến dịch Marketing ra mắt toàn công chúng, bạn mới có thể biết rõ ràng thương hiệu của mình có thành công với chiến dịch này không. Đôi khi, một kế hoạch tuyệt vời có thể bước vào con đường sai lầm khủng khiếp theo nhiều cách. Các thương hiệu lớn cũng không thể tránh khỏi việc mắc sai lầm khi đi trên con đường marketing vào đánh vào tâm lý khách hàng. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những chiến dịch cực kì thành công và những chiến dịch thất bại thảm hại trong năm 2017.

>>> Xem thêm: Những quảng cáo Marketing thành công và thất bại thảm hại trong năm 2017 (Phần 1)

Mục lục: Ẩn
1 Tính táo bạo của từ sự đơn giản, tinh tế
2 Cuộc chiến ngành thời trang
3 Kết

Tính táo bạo của từ sự đơn giản, tinh tế

Kẻ thua cuộc: Dove với bao bì mang thân hình con người

Với chiến dịch lần này, Dove đã nối tiếp sự thất bại về mặt truyền thông của Pepsi và McDonald’s. Đây được coi là một sai lầm hiếm hoi trong chiến dịch “Real Beauty” của thương hiệu Unilever 15 năm mạnh mẽ trên chiến trường khốc liệt.

Nỗ lực mới nhất của thương hiệu trong series “Real Beauty” như một tuyên bố ngắn gọn “Vẻ đẹp đến trong tất cả các hình dạng và kích cỡ và không có một hình dạng hoàn hảo.” Dove mang đến quảng cáo với 6 hình dạng khác nhau của thương hiệu, mỗi loại tương quan gần giống với cơ thể của một người phụ nữ.

(Video: Dove)

Mặc dù chúng ta có thể chắc chắn rằng ý định của Dove là hoàn toàn trong sáng và hướng về phụ nữ, nhưng quảng cáo của Dove chắc chắn không phải là cách tốt nhất để giúp cho họ cảm thấy thỏa mãn với cơ thể của họ. Hầu hết mọi người chỉ muốn sử dụng vòi sen để thư giãn và làm sạch bản thân chứ họ không nghĩ về hình dạng chai Dove nào phù hợp với hình dạng của bản thân mình. Bên cạnh đó, Dove còn hứng một rổ gạch đá khi các sản phẩm này không giống như hình dáng người phụ nữ, chứ đừng nói là cách tiếp thị để họ mua chúng.

Người thắng cuộc: McCann – “Fearless Girl”

Một nỗ lực khác của thương hiệu đại điện cho người phụ nữ thành công trên mọi mặt trận chính bức tượng “Fearless Girl” của McCann, đã trở thành một hiện tượng đáng kinh ngạc tồn tại trên Phố Wall.

Đặt ở phía trước bức tượng chú bò tót nam tính mang tính biểu tượng của New York, Fearless Girl miêu tả một cô gái trẻ đứng sừng sững tự hào, đặt tay lên hông cô một cách thản nhiên. Chiến dịch đã vượt qua những lời chỉ trích và gửi một thông điệp rộng lớn về sức mạnh bình đẳng giới theo cách đơn giản mà Dove không đạt được, nâng cao nhận thức chính từ các nhân vật như Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio và nữ diễn viên Jessica Chastain .

Phá vỡ những định kiến về bình đẳng giới, Fearless girl đã trở thành chiến dịch đạt nhiều giải thưởng nhất trong liên hoan Cannes Lions 2017. Bên cạnh đó, “Fearless Girl” trở thành 1 trong 6 bức tượng nữ ở New York, chiến dịch cũng kêu gọi thành công 3500 công ty thuộc quỹ đầu tư cam kết tăng số lượng vị trí lãnh đạo nữ giới trong ban điều hành.

Fearless girl là biểu tượng mới của bình đẳng giới (Ảnh: Curbed NY)

Cuộc chiến ngành thời trang

Kẻ thất bại: Yves Saint Laurent với bảng quảng cáo khiêu dâm

Thay vì đưa ra những hình ảnh của phụ nữ sang trọng như vẫn thấy, chiến dịch quảng cáo mới nhất cho thương hiệu Yves Saint Laurent được dán trên khắp thành phố trong Tuần lễ thời trang Paris thể hiện những phụ nữ gày gò mang đôi giày cao gót như ngôi sao khiêu dâm.

Nhóm giám sát quảng cáo của Pháp, Autorité de Régulation Professionnelle de la Publicité, đã nhận được hơn 100 đơn khiếu nại và chiến dịch này được cho là thể hiện thành kiến về giới tính. Những người xem bị xúc phạm đã gửi tới Twitter bằng cách sử dụng hashtag#LRetireTaPubDegradante. Đây là thất bại thảm hại của thương hiệu nổi tiếng Yves Saint Laurent.

Quảng cáo mới đây của Yves Saint Laurent (Ảnh: Marketing Actual)

>>> Xem thêm: Phép thử mang tên “Colin Kaepernick” – thành công hay thất bại của Nike

Người thắng cuộc: Gucci với tính hài hước

Chiến dịch tháng 3 của Gucci là một ví dụ hoàn hảo khi sử dụng thành công nhân khẩu học trong Marketing. Trong trường hợp này, Gucci đang tìm cách nâng cao nhận thức trong một nhóm người trẻ tuổi để tạo ra một sự nhiệt tình xung quanh thương hiệu.

Chiến dịch này chủ yếu dựa trên Instagram, với một microsite hỗ trợ cung cấp thêm thông tin, tạo ra một thế giới kỹ thuật số đầy đủ hơn, phong phú hơn. Nó tập trung xung quanh hashtag #TFWGucci (That Feeling When Gucci), dựa trên cụm từ bắt nguồn từ Internet nổi tiếng “That Feeling When…” (Cảm giác khi đang làm gì đó) và kèm theo hình ảnh hài hước liên quan đến sản phẩm Gucci.

Bằng cách bắt chước các memes, Gucci khai thác một xu hướng internet mạnh mẽ cộng hưởng với khán giả mục tiêu của nó. Các memes có tới gần 2 triệu lượt thích và hơn 21.000 bình luận trên Instagram.

Hashtag #TFWGucci trên trang xã hội Instagram

Kết

Những gì chúng ta có thể học hỏi từ các chiến dịch thất bại và thành công là thấu hiểu được đối tượng khách hàng của bạn và cập nhật xu hướng có thể mang lại cơ hội lớn cho các thương hiệu. Ngoài ra, hãy thường xuyên đem lại cho khách hàng những cảm xúc tích cực – hài hước, mang tính trao quyền và kết nối con người, chỉ như vậy thương hiệu mới chạm vào trái tim và tâm trí của khán giả và khuyến khích họ tham gia, chia sẻ và hành động.

Nguồn: Marketing Dive

Đánh giá post
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Martech là gì

Martech là gì? Sức mạnh của công nghệ tiếp thị trong thời đại số hóa 

19 giờ ago
YouTube Stories sẽ chính thức bị khai tử kể từ ngày 26/6

YouTube Stories sẽ chính thức bị khai tử kể từ ngày 26/6

4 ngày ago
SEOquake là gì

SEOquake là gì? Hướng dẫn “tất tần tật” cách sử dụng SEOquake

4 ngày ago
Google đang mở ra một kỷ nguyên mới: Quảng cáo hỗ trợ bởi AI

Google đang mở ra một kỷ nguyên mới: Quảng cáo hỗ trợ bởi AI

5 ngày ago
Bài học marketing về tiệm cà phê muối chú Long và câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi xế chiều

Bài học marketing về tiệm cà phê muối chú Long và câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi xế chiều

6 ngày ago
CV xin việc marketing

Bí kíp viết CV xin việc Marketing chinh phục thành công nhà tuyển dụng

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Martech là gì? Sức mạnh của công nghệ tiếp thị trong thời đại số hóa 

29/05/2023

YouTube Stories sẽ chính thức bị khai tử kể từ ngày 26/6

27/05/2023

SEOquake là gì? Hướng dẫn “tất tần tật” cách sử dụng SEOquake

26/05/2023

Google đang mở ra một kỷ nguyên mới: Quảng cáo hỗ trợ bởi AI

26/05/2023

Bài học marketing về tiệm cà phê muối chú Long và câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi xế chiều

26/05/2023

Bí kíp viết CV xin việc Marketing chinh phục thành công nhà tuyển dụng

24/05/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: 01 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.