Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những gì Marketer ngành du lịch nên biết về xu hướng trải nghiệm của khách hàng

Bởi Lương Hạnh
13/10/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Có thể nói đây là thời điểm cực kỳ tốt để kinh doanh các dịch vụ trong ngành du lịch. Các công ty lữ hành đang chật vật trước sự phát triển của các nền tảng công nghệ đặt vé máy bay, khách sạn…. Chính vì vậy, các Marketer ngành du lịch cần có cái nhìn tổng quan rõ nét nhất về xu hướng trải nghiệm của khách hàng mình. Theo công ty nghiên cứu thị trường du lịch Ph Focuswright. Ph Focuswright đã dự đoán rằng vào năm tới, phân khúc du lịch và hoạt động tổng thể sẽ tăng lên tới $ 183 tỷ.

Điều đó mang đến một cơ hội rõ ràng không chỉ cho các nhà điều hành tour, mà còn cho một số doanh nghiệp hoạt động trong không gian du lịch. Gần đây chúng tôi đã thâm nhập vào thị trường đang phát triển này bằng cách hợp tác với Greenberg, Inc. để hiểu rõ hơn về hành vi của khách du lịch trên khắp Hoa Kỳ, Anh, Pháp và Đức.  

Mục lục: Ẩn
1 Cách mà khách hàng tìm kiếm
2 Người lập kế hoạch so với Bookers ở điếm đến
3 Cơ hội đến từ khách du lịch bản địa
4 Kết

Cách mà khách hàng tìm kiếm

So với các phân khúc ngành du lịch khác, không gian trải nghiệm vẫn là một thị trường phân mảnh. Có thể thấy rằng, khách hàng du lịch biết những gì mình muốn khi đặt vé máy bay, phòng khách sạn. Thế nhưng, các công ty du lịch và các công ty hoạt động theo hình thức mẹ con vẫn “chen chân” vào nhằm tạo ra sự chênh lệch giá.

Như một lẽ thông thường hiện nay, người dùng dần chủ động hơn trong việc lên kế hoạch cho các chuyến đi của họ, và họ có xu hứng chuyển sang tự tìm kiếm thông tin trải nghiệm chứ không tìm đến bên thứ ba tư vấn. Nghiên cứu của Greenberg cho thấy trong 12 tuần trước một chuyến đi, có gấp 3 lần lượt tìm kiếm trải nghiệm so với tìm kiếm khách sạn và gấp 8 lần tìm kiếm trải nghiệm so với tìm kiếm các chuyến bay. Trong khi số lượt đặt phòng khách sạn, máy bay và các phương tiện di chuyển tăng cao nhất 6 tuần trước chuyến đi, Greenberg nhận thấy rằng các tìm kiếm trải nghiệm vẫn ổn định về số lượng trong suốt 12 tuần trước một một chuyến đi.

(Nguồn: Bypeople)

Những gì người dùng đang tìm kiếm đều là cơ hội đối với các Marketer ngành du lịch, dịch vụ. Ngay cả khi bạn đang bán phòng, hãy tìm cơ hội để làm nổi bật những trải nghiệm mà mọi người đang tìm kiếm thay vì chỉ đơn giản cung cấp giá phòng khách sạn hoặc giá vé máy bay, giống như Booking.com đã thực hiện với chiến dịch mới nhất của mình .

Theo nghiên cứu, Greenberg cũng chỉ ra khách du lịch ngày càng chuyển sang video để nghiên cứu những gì họ sẽ nhận được trước khi dẫn đến quyết định mua hàng . Các thương hiệu Savvy như Expedia thường xuyên tải lên nội dung video ấn tượng – như video dành riêng cho Công viên quốc gia Yellowstone – trên kênh YouTube của mình để khách hàng có những cái nhìn rõ nhất. Đây cũng là một điều mà các Marketer khi làm marketing ngành du lịch nên tìm hiểu và biết được xu hướng trải nghiệm của khách hàng đang tăng cao..

Người lập kế hoạch so với Bookers ở điếm đến

Nghiên cứu cũng tiết lộ một số khác biệt thú vị giữa các kiểu khách hàng du lịch. Chúng tôi thấy rằng những khách du lịch đặt những dịch vụ trước chuyến đi của họ chi tiêu nhiều hơn 47% cho chỗ ở và 81% cho việc di chuyển so với những người chờ đợi để đặt chỗ. Đây chính là điều làm cho họ trở thành một đối tượng có giá trị, và tiềm năng để khai thác đặc biệt là cho các công ty du lịch đặt tour trực tuyến qua mạng.

(Nguồn: academy.asana.com)

Nhưng gần một nửa số trải nghiệm đặt phòng, cụ thể 48% đang diễn ra khi khách du lịch đến điểm đến của họ. Và phần lớn các tìm kiếm tại điểm đến xảy ra trên thiết bị di động. Greenberg đã phân tích hơn một nghìn hành vi trực tuyến của khách du lịch và thấy rằng các tìm kiếm cho các hoạt động đang diễn ra trải rộng trên nhiều thiết bị trong 3 tháng trước chuyến đi, nhưng đến khi du lịch thì chuyển đáng kể tới 54% trên các thiết bị di động.

Nói cách khác,  trong khi sự hiện diện của thiết bị di động và UX rất quan trọng trong tất cả các phân khúc du lịch. Nếu bạn dò dẫm trong phân khúc trải nghiệm, bạn có nguy cơ bỏ lỡ một nửa số lượng đặt phòng trực tuyến.

>>> Xem thêm: Ngành du lịch học trường nào? Làm gì khi ra trường?

Cơ hội đến từ khách du lịch bản địa

Cuối cùng, trong cơ hội chưa được các công ty khai thác đến ảnh hưởng nhiều nhất đến thị trường du lịch lại là những khách hàng địa phương. Trên thực tế, các tìm kiếm trên các thiết bị di động “việc cần làm” và “gần tôi” được xem là tăng gấp 6 lần trong vòng 2 năm trở lại đây. Điều này cho thấy rõ ràng các Marketer ngành du lịch và hoạt động du lịch không nên bỏ bê những người ở gần họ. Nếu bạn đang bán vé bảo tàng hoặc trải nghiệm tour du lịch ẩm thực, hãy xem xét mở rộng phạm vi đối tượng bạn nhắm đến ngoài đối tượng khách du lịch, mà hãy hướng tới cả những người dân bản địa.

(Nguồn: KissCC0)

Ngay cả các công ty liên quan đến du lịch điểm đến cũng có thể tham gia vào việc này. Trong khi Airbnb đang mở rộng từ dịch vụ chia sẻ nhà sang một công ty du lịch chính thức, thì nó cũng đã khám phá những trải nghiệm có thể hấp dẫn không kém đối với người dân địa phương vào một buổi tối hẹn hò.  

Kết

Cuối cùng, ngành du lịch và hoạt động khám phá trải nghiệm không chỉ là một xu hướng thoáng qua trong du lịch. Những trải nghiệm mới chính là lý do chúng ta đi du lịch. Điều này chuyển thành cơ hội cho các Marketer ngành du lịch nghiên cứu, để có được một thị phần lớn hơn trong “chiếc bánh” ngành du lịch này.

Xem thêm: Travel Influencer – Công cụ không thể tuyệt vời hơn cho ngành du lịch

Thắng Nguyễn – AI

5/5 - (4 bình chọn)
Tags: Marketing ngành du lịchTrải nghiệm khách hàng
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

ChatGPT trở thành mối đe dọa cho ông lớn TikTok, Instagram vì tốc độ tăng trưởng “vũ bão”

ChatGPT trở thành mối đe dọa cho ông lớn TikTok, Instagram vì tốc độ tăng trưởng “vũ bão”

4 giờ ago
Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

2 ngày ago
Netflix Bumble hen ho

Netflix – Bumble dắt mối hẹn hò cho các cặp đôi mùa Valentine

3 ngày ago
Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

6 ngày ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

1 tuần ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

82% dân số mắc hội chứng kẻ mạo danh. Bạn có phải là một trong số đó?

09/02/2023

ChatGPT trở thành mối đe dọa cho ông lớn TikTok, Instagram vì tốc độ tăng trưởng “vũ bão”

09/02/2023

Nhân sự ngành quảng cáo có xu hướng “nghỉ việc trong yên lặng” vì vấn đề sức khỏe tinh thần

09/02/2023

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.