Những emoji thú vị nào được thương hiệu sử dụng nhiều nhất trên Instagram

22 Thg 07

Emoji cũng giống như con người, chúng là biểu tượng những cảm xúc của con người. Dù muốn hay không, giờ đây danh từ Emoji đã ăn sâu vào từ vựng của chúng ta và đóng vai trò là sự mở rộng của các nền văn hóa trên khắp thế giới. Chúng ta biểu hiện cảm xúc khi nhấn vào Emoji, vậy còn thương hiệu thì sao? Liệu họ có sử dụng kho dự trữ biểu tượng cảm xúc ngày càng tăng này? 

Những Emoji thú vị nào được thương hiệu sử dụng nhiều nhất trên Instagram

Để đánh dấu ngày thế giới Emoji, Socialbakers đã phát hành nghiên cứu về 20 biểu tượng cảm xúc hàng đầu được các thương hiệu sử dụng trên Instagram. Theo bảng theo dõi của Socialbakers, khuôn mặt cười có đôi mắt trái tim trở thành Emoji được các thương hiệu tin tưởng và sử dụng nhiều nhất. Trong số 300 thương hiệu Instagram hàng đầu, biểu tượng cảm xúc mắt trái tim được sử dụng nhiều nhất với ánh mắt yêu thương (hơi ám ảnh) - đã được sử dụng hơn 2.000 lần kể từ ngày 1/2 đến ngày 31/5.

(Ảnh: Branding in Asia)

>>> Xem thêm:  Ngưỡng mộ hành trình 18 tháng thần tốc hiện thực hóa giấc mơ ôtô Việt Nam của Vinfast

Xếp hạng ngay sau biểu tượng cảm xúc trái tim chính là biểu tượng cảm xúc máy ảnh đabg lóe sáng và biểu tượng cảm xúc lấp lánh - mà Socialbakers nghĩ rằng chúng có chút nhạt nhẽo và cần thay đổi trong thập kỷ tới.

Socialbakers cho rằng sự lựa chọn biểu tượng cảm xúc hàng đầu của các thương hiệu không có gì đáng ngạc nhiên, bởi những Emoji phù hợp nhất với mục đích ra đời của Instagram - là một không gian nơi mọi người có thể hiển thị những khoảnh khắc đáng quý của mình thông qua hình ảnh.

Emoji được sử dụng bởi ngành

Rõ ràng, có những xu hướng dễ dàng được nhận thấy trong cách các ngành công nghiệp sử dụng biểu tượng cảm xúc. Khớp với dữ liệu trên, biểu tượng cảm xúc mặt cười, mắt trái tim là một trong những Emoji được nhiều ngành được sử dụng nhiều nhất áp dụng cho một loạt các sản phẩm.

Theo Socialbakers, một số biểu tượng cảm xúc khác đáng kinh ngạc hơn được sử dụng cho mỗi ngành công nghiệp là Emoji nháy mắt hay ngọn lửa cảm xúc.

(Ảnh: Branding in Asia)

Cộng hưởng với người tiêu dùng

Theo khảo sát của Adobe, hơn một nửa số người dùng sử dụng Emoji cho biết họ có nhiều khả năng mở email từ một thương hiệu có biểu tượng cảm xúc trong dòng chủ đề. Cuộc khảo sát cũng cho thấy gần một nửa (44%) cho biết họ có nhiều khả năng mua các sản phẩm được quảng cáo bằng biểu tượng cảm xúc. Do đó, biểu tượng cảm xúc đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược truyền thông của thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram hay Facebook.

Ngoài việc nhân cách hóa thương hiệu, biểu tượng cảm xúc có thể tăng cường sự tham gia cho các nhà tiếp thị truyền thông xã hội. Các bài đăng trên Facebook sử dụng biểu tượng cảm xúc nhận được nhiều lượt thích hơn tới 57% và lượt chia sẻ nhiều hơn tới 33% so với những bài đăng không có biểu tượng cảm xúc. Ngoài ra, các tweet có biểu tượng cảm xúc đạt được tỷ lệ tương tác cao hơn tới 25% trên mạng xã hội Twitter.

Với kết quả như vậy, thương hiệu không nên bỏ qua những chiến dịch tiếp thị biểu tượng cảm xúc trong năm 2019 tới đây.

Kết

Vài năm trước, nhiều công ty sẽ chùn bước khi nghĩ đến việc sử dụng biểu tượng cảm xúc để tiếp thị. Tuy nhiên, vào năm 2019, biểu tượng cảm xúc có mặt ở mọi hình thức giao tiếp kỹ thuật số, từ email đến Instagram đến WhatsApp. Trên thực tế, có tất cả 92% người dùng internet hiện đang sử dụng Emoji, do đó, chẳng có lý do gì để thương hiệu bỏ qua chiến lược truyền thông "màu mỡ" này.

Nguồn: Branding in Asia

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.