Những con số đáng chú ý về quảng cáo tìm kiếm quà tặng ngày Valentine 2019

16 Thg 02

Valentine hay còn gọi là ngày Lễ tình nhân được lấy vào ngày 14 tháng 2 hàng năm. Đây là dịp để các cặp tình nhân hay những người yêu nhau thể hiện tình cảm với nhau. Bên cạnh việc tặng Sô cô la và hoa hồng đỏ theo truyền thống, các cặp đôi hiện nay còn có nhiều sự lựa chọn khác để làm quà tặng cho đối phương trong ngày Valentine. Vậy nên đây cũng chính là dịp để các thương hiệu thúc đẩy bán các sản phẩm của mình tới người tiêu dùng, một trong các phương pháp Marketing hiệu quả chính là quảng cáo tìm kiếm.

Hãy cùng MarketingAI nhìn lại những con số đáng chú ý về quảng cáo tìm kiếm quà tặng ngày Valentine 2019 vừa qua.

Những con số đáng chú ý về quảng cáo tìm kiếm quà tặng ngày Valentine 2019 (Ảnh: Vectips)

Những con số đáng chú ý về quảng cáo tìm kiếm quà tặng ngày Valentine 2019

Theo phân tích của Kantar Media, trong 7 ngày đầu tiên của tháng 2, quảng cáo tìm kiếm có trả tiền cho quà tặng ngày Valentine dành cho đối tượng khách hàng nam giới có số lần click nhiều hơn 82% so với quảng cáo quảng cáo quà tặng cho phụ nữ.

PersonalizationMail.com - nơi cung cấp các quà tặng được cá nhân hóa đã trải nghiệm quảng cáo danh sách sản phẩm và quảng cáo dạng text chủ yếu trên máy tính để bàn và thiết bị di động để lấy ý tưởng quà tặng cho cả phụ nữ và nam giới. Kết quả:

  • Đối với quà tặng dành cho nam giới, lượt click với quảng cáo danh sách sản phẩm của PersonalizationMail.com là 33,3% trên máy tính để bàn, 29,9% trên thiết bị di động. Quảng cáo  dạng text thu hút là 36,1% lượt click trên máy tính để bàn và 19,5% lượt click trên thiết bị di động.
  • Đối với quà tặng của phụ nữ, quảng cáo sản phẩm của PersonalizationMail.com là 17,5% trên máy tính để bàn, 19,2% trên thiết bị di động. Quảng cáo  dạng text thu hút là 31,3% lượt click trên máy tính để bàn và 14,3% lượt click trên thiết bị di động.
  • My M & M''s - thương hiệu bánh kẹo cá nhân hóa dịch vụ kẹo được xếp hạng cao trong số lần nhấp chuột vào các quảng cáo văn bản cho cả nam và nữ. Còn thương hiệu hoa ProFlowers được xếp hạng cao nhất trong số các quà tặng dành cho phụ nữ trong tìm kiếm, với 14,3% lượt click trên máy tính để bàn và 19,5% lượt click trên thiết bị di động.

Nam giới là đối tượng bị thu hút nhiều hơn với quảng cáo tìm kiếm về quà tặng ngày Valentine

Nam giới là đối tượng bị thu hút nhiều hơn với quảng cáo tìm kiếm về quà tặng ngày Valentine (Ảnh: Zing.vn)

Nam giới chiếm đa phần lượng click cho quảng cáo tìm kiếm cho Ngày Valentine năm nay. Điều này cho thấy nam giới có khả năng khó chọn quà hơn vì những món quà truyền thống xung quanh ngày lễ như hoa, sô cô la có thể không hấp dẫn đối với họ.

Các Marketer của các thương hiệu nam nên lưu ý các số liệu này, vì nó có thể giúp thông báo các chiến dịch tìm kiếm trong tương lai xung quanh các ngày lễ tặng quà trong tương lai.

Vai trò ngày càng tăng của quảng cáo tìm kiếm trên thiết bị di động

Các con số trên cũng nhấn mạnh vai trò ngày càng tăng của điện thoại di động trong mua sắm trực tuyến xung quanh các thời điểm Marketing quan trọng. Theo một nghiên cứu gần đây của Kenshoo, các chiến dịch trên di động, bao gồm cả những chiến dịch tập trung vào mua sắm trên thiết bị di động, đã tăng tỷ lệ ngân sách tìm kiếm trong kỳ nghỉ lên 50% vào năm ngoái từ 43% trong năm 2017 .

Có một chiến lược di động mạnh mẽ hơn có thể là điều cần thiết cho các thương hiệu muốn nhắm đến những khách hàng trẻ tuổi khó nắm bắt, bao gồm cả thế hệ Millennials cho Ngày Valentine và các ngày lễ khác. Theo nghiên cứu từ đơn vị truyền thông Oath của Verizon, năm 2018, khoảng một phần sáu khách hàng được khảo sát đã lên kế hoạch thực hiện nhiều giao dịch mua điện thoại di động trực tiếp cho mùa lễ hơn so với năm 2017.

Di động cũng là phân khúc tìm kiếm có trả tiền tăng trưởng nhanh nhất, với khoảng 75% số lần hiển thị mua sắm xảy ra trên điện thoại di động (số liệu theo một báo cáo riêng của Zackhoo).

Ngọc Mai - MarketingAI

Theo Marketing Dive

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.