Thứ Năm, Tháng Ba 30, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Nhận diện thương hiệu là gì? Vì sao nhận diện lại quan trọng?

Bởi Lương Hạnh
06/05/2022
trong Thương hiệu
0

Nhận diện thương hiệu là một hệ thống gồm các sản phẩm đại diện cho thương hiệu như logo, danh thiếp, poster, banner…, giữa chúng có sự nhất quán về hình ảnh, nội dung và màu sắc. Bộ nhận diện thương hiệu là bộ mặt của thương hiệu, là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày. Đây cũng là cách quảng bá một cách rộng rãi, nhanh chóng, hiệu quả đối với chiến lược phát triển truyền thông của một thương hiệu.

Mục lục: Ẩn
1 Nhận diện thương hiệu là gì?
2 Xây dựng nhận diện thương hiệu
3 Vai trò của nhận diện thương hiệu
3.1 Người tiêu dùng nhận biết sản phẩm và dịch vụ
3.2 Nhận diện thương hiệu thuận lợi cho chiến lược bán hàng
3.3 Nâng tầm giá trị thương hiệu
3.4 Trở thành niềm tự hào cho nhân viên
3.5 Thiết kế nhận diện thương hiệu tốt tạo lợi thế cạnh tranh
3.6 Giảm chi phí Marketing

Nhận diện thương hiệu là gì?

Nhận diện thương hiệu chính là những gì mà khách hàng nhìn thấy về thương hiệu đó. Một thương hiệu có nhận diện tôt sẽ giúp khách hàng nhớ đến họ nhiều hơn, đánh dấu trong tâm trí khách hàng và từ đó cho họ động cơ mua hàng. Giữa hàng ngàn sản phẩm có chức năng như nhau, chắc chắn khách hàng sẽ chọn lựa sản phẩm mà họ nhớ nhận diện thương hiệu của nó.

Xây dựng nhận diện thương hiệu

Sau khi tìm hiểu nhận diện thương hiệu là gì bạn sẽ có rất nhiều công việc phải làm để xây dựng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ. Tuy nhiên có những điểm chung mà doanh nghiệp

  • Phân tích nội tại và thị trường: Phân tích SWOT bạn sẽ có cái nhìn đầy đủ về những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp. Từ đó lãnh đạo công ty nhìn nhận rõ vị thế của mình và xác định điểm đích nơi mình muốn đến.
  • Xác định mục tiêu kinh doanh chính: Bạn cần phải là sự hiện thực hóa các mục tiêu kinh doanh để nhận diện thương hiệu.
  • Xác định khách hàng mục tiêu: Công ty đang cố gắng bán sản phẩm và dịch vụ cho ai?
  • Xác định tính cách và thông điệp muốn truyền tải: Công ty muốn thị trường nhìn nhận về thương hiệu của như thế nào?

Vai trò của nhận diện thương hiệu

Người tiêu dùng nhận biết sản phẩm và dịch vụ

Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp dễ nhận biết và nhắc nhớ trong tâm trí của khách hàng, sản phẩn hay dịch vụ của bạn sẽ dễ dàng nhận ra trong hàng trăm hàng ngàn sản phẩm cùng loại. Nó tạo ra sự khác biệt và dễ nhận dạng đối với người tiêu dùng, đó là điều tạo nên sự thành công.

Thông thường hệ thống nhận diện thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng những cảm nhận về mặt lý tính: như chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…và cảm tính: như sự chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp… tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm. Thương hiệu thường được nói vui ràng đó chính là cái “hiệu” để “thương”.

Kết quả hình ảnh cho nhận diện thương hiệu gồm những gì

Nhận diện thương hiệu thuận lợi cho chiến lược bán hàng

Nếu bạn có một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt thì vận dụng làm phương tiện truyền thông sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả. Từ chiên lược quảng bá sản phẩm, đồng phục, nhãn hiệu sản phẩm dịch vụ, không gian trưng bày, pano, cờ phướn…Toàn bộ sẽ làm cho chiến lược mang sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng hiệu quả nhất. Người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà bạn mang đến cho họ.

Nâng tầm giá trị thương hiệu

Hệ thống nhận diện mạnh sẽ làm cho giá trị thương hiệu ngày càng dược nâng cao thông qua sự gia tăng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của hàng đối với doanh nghiệp, nó làm cho giá trị thương hiệu phát triễn một cách bền vững. Từ đó đồng nghĩa với việc tạo nên niềm tin, dễ dàng thu hút vốn đầu tư nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Thương hiệu là giá trị tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Thành công hay không của một thương hiệu, nó phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố và tạo dựng những giá trị.

Trở thành niềm tự hào cho nhân viên

Khi bạn gặp gỡ những người bạn lâu năm trong những dịp họp lớp, gặp nhau cuối năm…Những câu hỏi thân quen thường là: dạo này cậu làm ăn thế nào, giờ làm cho công ty nào? lương bổng có tốt không? Nếu bạn cảm thấy tự hào trả lời khi ban không do dự: mình làm cho hãng HonDa, mình làm cho Thế giới di động…Bạn cảm thấy hạnh phúc khi nhận những lời khen từ những người rằng công ty ấy mình rất mong muốn vào làm việc ở môi trường ấy mà không được, cậu thật may mắn!

Thiết kế nhận diện thương hiệu tốt tạo lợi thế cạnh tranh

Điều này thì không cần phải phân tích nhiều, nếu bạn nhận diện thương hiệu tốt tạo được thế mạnh dễ dàng thuyết phục các đối tác cũng như khác hàng. Điều cần làm là mở rộng khái niệm “chất lượng” sản phẩm, dịch vụ và áp dụng nó cho hình ảnh thể hiện trên các phương tiện truyền thông cho sản phẩm, như quảng cáo, bao bì, biển hiệu, giấy tờ văn phòng hay thậm chí cả những ấn phẩm thông dụng như phiếu gửi hàng – tóm lại là tất cả những gì người tiêu dùng tiếp xúc.

Giảm chi phí Marketing

Hiệu quả hệ thống nhận diện thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh. Đừng đánh mất cơ hội vào tay đối thủ cạnh tranh chỉ vì hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn không có hoặc trông không chuyên nghiệp và cùng đẳng cấp với họ. Hãy trang bị kiến thức vể thương hiệu cho môi doanh nghiệp để họ trở thành những đại sứ thương hiệu.

Kết

Xây dựng nhận diện thương hiệu luôn tồn tại xung quanh chúng ta. Như vậy là bạn đã hiểu xây dựng nhận diện thương hiệu là gì và vai trò của nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp. Hãy chắc chắn rằng nhận diện thương hiệu có thể truyền tải chính xác những gì bạn muốn thể hiện công chúng, với đối tượng khách hàng trọng tâm mà bạn muốn hướng tới.

Ngọc Lê –  MarketingAI sưu tầm

Theo Brandsvietnam

 

Marketer học việc là chuyên mục dành riêng cho các marketer mới vào nghề, hay các bạn sinh viên có mong muốn theo đuổi ngành marketing. Chuyên mục này bao gồm các bài viết về kiến thức marketing cơ bản, định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing.
Đánh giá post
Tags: bài học thương hiệubrandingnhận diện thương hiệuthương hiệuxây dựng thương hiệu
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

1 ngày ago
marketing game la gi

Marketing Game là gì? Chiến dịch Marketing Game không tốn ngân sách

6 ngày ago
Nokia đổi logo

Nokia lần đầu tiên thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 60 năm

1 tháng ago
chiến lược marketing của adidas

Chiến lược marketing của Adidas: Điều gì làm nên tên tuổi của thương hiệu 75 năm tuổi?

1 tháng ago
Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

1 tháng ago
Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

2 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.