5 Nguyên Tắc Vàng Cho Một Chiến Dịch Viral Marketing Thành Công

27 Thg 02

Viral Marketing là gì? - Đây một trong những phương thức truyền thông hiệu quả nhất hiện nay.

Chắc hẳn bạn đã từng thấy một video, một quảng cáo hay một bức ảnh… lan truyền một cách chóng mặt trên mạng và ngay lập tức trở nên nổi tiếng. Giống như một loại virus, mọi người đều nhìn thấy, mọi người đều nghĩ đến, mọi người đều bàn tán.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ bài báo hay clip nào được tung lên Internet đều có thể trở thành một Viral Marketing.

Vậy bí quyết đằng sau sự bùng nổ đó là gì?

Bí quyết của Viral Marketing

Viral marketing 100% là vấn đề của cảm xúc

Vì sao khi thấy một bài viết hay, bạn lại đi chia sẻ với mọi người? Phải chăng vì bạn cũng muốn người khác khi đọc nội dung này sẽ có cùng suy nghĩ, cảm nhận với bạn?

Về cơ bản, con người khá giống nhau, họ muốn mọi người có cảm xúc chung giống họ. Vì thế khi tạo ra một nội dung thật sự chạm được vào trái tim của khách hàng, sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ lan tỏa nhanh chóng.

Không thể nào làm hài lòng tất cả. Bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu và tập trung chiếm cảm tình nhiều nhất có thể nhóm đối tượng này. Như vậy, bạn đã có một chiến dịch Viral Marketing thành công.

Làm một điều đặc biệt

Nếu muốn nổi bật và được khách hàng nhớ đến, chiến dịch của bạn phải xuất hiện những điều đặc biệt, hay thậm chí là khác thường. Đừng cố làm cho sản phẩm của mình thật hoàn hảo ở mọi góc độ, quảng cáo nào cũng như thế cả rồi. Ngược lại, những khía cạnh riêng biệt hay cách tiếp cận sản phẩm đầy mới lạ và sáng tạo sẽ gây được nhiều sự chú ý.

Chẳng hạn, chiến dịch quảng cáo của hãng Blendtec: một điện thoại iPhone được bỏ vào máy xay và ngay lập tức bị nghiền thành bột. Kết quả là clip "Will it blend" này đã đạt hơn 12 triệu lượt xem trên Youtube và đẩy doanh số bán hàng lên đến 700%.

Kể chuyện hấp dẫn

Muốn content của chiến dịch đủ độ Viral, đầu tiên bạn phải có một cốt chuyện đủ hay. Thông điệp Marketing cần được truyền tải một cách khéo léo và đáng nhớ khiến người khác muốn chia sẻ.

Nội dung viral có thể chỉ là một số câu chuyện hết sức đời thường trong cuộc sống, vì chính những điều thường ngày như vậy sẽ tạo cảm giác gần gũi, thân quen, giúp cho khách hàng dễ dàng hiểu thông điệp sản phẩm của bạn hơn

Làm những phần tiếp theo

Như đã nói ở trên, yếu tố content nói chung và story nói riêng trong mỗi chiến dịch Viral Marketing là cực kỳ quan trọng. Và thông thường, một cốt chuyện hay thì không thể ngắn, vì thế đừng cố ép nội dung vào trong chỉ một và một chiến dịch ngắn hạn.

Hơn nữa, khi mọi người đã quan tâm, chú ý chiến dịch Marketing của bạn, thì cách tốt nhất là đem đến cho họ những điều mong đợi, đó là làm thêm những phần tiếp theo. Ví dụ như có quảng cáo  nữa có “concept” tương tự, đoạn phim hậu trường, blog về quá trình làm phim….

Cho phép chia sẻ

Lan truyền chính là toàn bộ ý tưởng của viral marketing.

Khi khách hàng cảm thấy thú vị với nội dung mà họ đang xem, họ sẵn sàng chia sẻ nó ngay lập tức. Tất cả những gì bạn cần làm là đảm bảo rằng chiến dịch của bạn luôn dễ dàng kết nối và chia sẻ công khai.

 
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.