Chủ Nhật, Tháng Hai 5, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

5 Nguyên Tắc Vàng Cho Một Chiến Dịch Viral Marketing Thành Công

Bởi Lương Hạnh
19/07/2022
trong Cho nhà quản lý
0

Viral Marketing là gì? – Đây một trong những phương thức truyền thông hiệu quả nhất hiện nay.

Chắc hẳn bạn đã từng thấy một video, một quảng cáo hay một bức ảnh… lan truyền một cách chóng mặt trên mạng và ngay lập tức trở nên nổi tiếng. Giống như một loại virus, mọi người đều nhìn thấy, mọi người đều nghĩ đến, mọi người đều bàn tán.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ bài báo hay clip nào được tung lên Internet đều có thể trở thành một Viral Marketing.

Vậy bí quyết đằng sau sự bùng nổ đó là gì?

Bí quyết của Viral Marketing

Mục lục: Ẩn
1 Viral marketing 100% là vấn đề của cảm xúc
2 Làm một điều đặc biệt
3 Kể chuyện hấp dẫn
4 Làm những phần tiếp theo
5 Cho phép chia sẻ

Viral marketing 100% là vấn đề của cảm xúc

Vì sao khi thấy một bài viết hay, bạn lại đi chia sẻ với mọi người? Phải chăng vì bạn cũng muốn người khác khi đọc nội dung này sẽ có cùng suy nghĩ, cảm nhận với bạn?

Về cơ bản, con người khá giống nhau, họ muốn mọi người có cảm xúc chung giống họ. Vì thế khi tạo ra một nội dung thật sự chạm được vào trái tim của khách hàng, sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ lan tỏa nhanh chóng.

Không thể nào làm hài lòng tất cả. Bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu và tập trung chiếm cảm tình nhiều nhất có thể nhóm đối tượng này. Như vậy, bạn đã có một chiến dịch Viral Marketing thành công.

Làm một điều đặc biệt

Nếu muốn nổi bật và được khách hàng nhớ đến, chiến dịch của bạn phải xuất hiện những điều đặc biệt, hay thậm chí là khác thường. Đừng cố làm cho sản phẩm của mình thật hoàn hảo ở mọi góc độ, quảng cáo nào cũng như thế cả rồi. Ngược lại, những khía cạnh riêng biệt hay cách tiếp cận sản phẩm đầy mới lạ và sáng tạo sẽ gây được nhiều sự chú ý.

Chẳng hạn, chiến dịch quảng cáo của hãng Blendtec: một điện thoại iPhone được bỏ vào máy xay và ngay lập tức bị nghiền thành bột. Kết quả là clip “Will it blend” này đã đạt hơn 12 triệu lượt xem trên Youtube và đẩy doanh số bán hàng lên đến 700%.

Kể chuyện hấp dẫn

Muốn content của chiến dịch đủ độ Viral, đầu tiên bạn phải có một cốt chuyện đủ hay. Thông điệp Marketing cần được truyền tải một cách khéo léo và đáng nhớ khiến người khác muốn chia sẻ.

Nội dung viral có thể chỉ là một số câu chuyện hết sức đời thường trong cuộc sống, vì chính những điều thường ngày như vậy sẽ tạo cảm giác gần gũi, thân quen, giúp cho khách hàng dễ dàng hiểu thông điệp sản phẩm của bạn hơn

Làm những phần tiếp theo

Như đã nói ở trên, yếu tố content nói chung và story nói riêng trong mỗi chiến dịch Viral Marketing là cực kỳ quan trọng. Và thông thường, một cốt chuyện hay thì không thể ngắn, vì thế đừng cố ép nội dung vào trong chỉ một và một chiến dịch ngắn hạn.

Hơn nữa, khi mọi người đã quan tâm, chú ý chiến dịch Marketing của bạn, thì cách tốt nhất là đem đến cho họ những điều mong đợi, đó là làm thêm những phần tiếp theo. Ví dụ như có quảng cáo  nữa có “concept” tương tự, đoạn phim hậu trường, blog về quá trình làm phim….

Cho phép chia sẻ

Lan truyền chính là toàn bộ ý tưởng của viral marketing.

Khi khách hàng cảm thấy thú vị với nội dung mà họ đang xem, họ sẵn sàng chia sẻ nó ngay lập tức. Tất cả những gì bạn cần làm là đảm bảo rằng chiến dịch của bạn luôn dễ dàng kết nối và chia sẻ công khai.

 

Đánh giá post
Tags: Chiến lược marketingContentcontent marketingDigital MarketingKhách hàng mục tiêuthương hiệuViral Marketing
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Quiet Hiring la gi

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

2 ngày ago
mua Tet thuong hieu tang qua nhu the nao

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

4 tuần ago

Chuyên gia dự đoán: 2023 sẽ là năm “lên ngôi” của quảng cáo ngoài trời (OOH)

1 tháng ago

Tổng hợp 20+ cách liên hệ với Facebook khi gặp sự cố đơn giản và hiệu quả nhất

3 tháng ago

Mã vùng điện thoại quốc tế là gì? Bảng tra cứu mã vùng các quốc gia trên thế giới

3 tháng ago

Clickbait là gì? Nghệ thuật “câu” khách mà không làm giảm uy tín thương hiệu

3 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.