Nghiên cứu về thống kê và xu hướng thiết kế quảng cáo Banner năm 2018 (phần I)

06 Thg 08

Kể từ ngày đầu Internet phát triển, quảng cáo Banner luôn được xem xét và khai thác như một hình thức quảng cáo hiệu quả nhất cho các Marketer có nhu cầu đưa sản phẩm hoặc dịch vụ tiếp cận với khách hàng của họ. Tuy nhiên, mọi ngành công nghiệp luôn phát triển và thích nghi với thị trường dựa trên thái độ của khách hàng và các xu hướng hiện tại. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những thông tin dưới đây về quảng cáo hiển thị trong năm 2018 thông qua Phần I của bài viết: Banner Snack đã tiến hành thu thập dữ liệu từ hơn 200 nghìn người dùng và phân tích hơn 950 nghìn quảng cáo Banner từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2018. Thông tin này cho phép họ trả lời một số câu hỏi của doanh nghiệp, do đó giúp bạn có được cái nhìn rõ ràng về xu hướng hiện nay trong quảng cáo Banner.

Kích thước quảng cáo hiển thị hình ảnh được sử dụng nhiều nhất

Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi: Kích thước quảng cáo hiển thị hình ảnh được sử dụng nhiều nhất là gì? Có nhiều hơn một không? Tôi nên chọn kích thước nào cho thiết kế của mình? Đây là ba trong số những câu hỏi quan trọng nhất phát sinh sau khi bạn quyết định đầu tư vào quảng cáo Banner. Để đạt hiệu quả, bạn cần phải biết cách thu hút khán giả của mình. Rõ ràng, mọi thứ luôn bắt đầu với các chi tiết kỹ thuật. Một trong những chi tiết này đó là kích thước, luôn luôn cần quan tâm số một. Theo dữ liệu của từ Bannersnack, trong một các kích thước chuẩn, có ba kích thước Banner phổ biến nhất. Bất kể ngành công nghiệp hoặc bất kể các chuyên gia thiết kế, các sự lựa chọn hàng đầu này luôn luôn giống nhau.
  • 300 x 250
  • 728 x 90
  • 336 x 280
Vẫn còn một số câu hỏi khác nảy sinh trong những lựa chọn này. Đó là tất cả các câu hỏi cần được giải quyết trước khi tiếp tục, chẳng hạn như:
  • Tại sao hình chữ nhật là loại kích thước quảng cáo hiển thị hình ảnh được sử dụng nhiều nhất?
  • Banner loại hình chữ nhật trông như thế nào trên một trang web trên máy tính để bàn và trên các thiết bị di động?
Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn các quảng cáo Banner này:

Quảng cáo Banner 300 x 250

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng liên quan đến kích thước Banner này và chúng cũng giải thích tại sao nó được xếp hạng đầu tiên trong mọi trường hợp:
  • Kích thước này là phổ biến nhất đối với các Marketer và nhà quảng cáo trực tuyến. Trên thực tế, 34% tất cả quảng cáo được xuất bản trực tuyến được thiết kế để phù hợp với tiêu chuẩn này do thực tế là nó phù hợp trên các thiết bị. Điều này có nghĩa là nó trông tuyệt vời và dễ đọc trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Đây cũng là định dạng quảng cáo trên di động phổ biến nhất.
  • Hình chữ nhật 300 × 250 cũng phổ biến do hình dạng của nó cho phép nhà thiết kế tích hợp đúng văn bản và hình ảnh mà không mất khả năng đọc.
  • Hiện có rất nhiều mẫu quảng cáo Banner 300 × 250 có sẵn hiện nay. Điều này là rất thuận lợi cho các nhà thiết kế và Marketer đang tìm kiếm nguồn cảm hứng và ý tưởng.
  • Banner loại này cũng hoạt động tốt cho dù chúng được đặt trong nội dung văn bản hoặc ở cuối bài viết.
Tuy vậy, kích thước Banner này không phải là kích thước duy nhất phổ biến trong năm nay. Nó có thể là sự lựa chọn đầu tiên cho các Marketer, nhà thiết kế, và các doanh nhân, nhưng có những kích thước khác được phổ biến các chuyên gia nên sử dụng.

Quảng cáo Banner 728 × 90

Nhìn chung, định dạng này là lựa chọn phổ biến thứ hai. Bởi nó rất hiệu quả khi được đặt trong phần màn hình đầu tiên, trên cùng của trang web hoặc blog. Khu vực này khá hiệu quả vì nó hút sự quan tâm của người xem ngay lập tức khi đọc tiêu đề hoặc nội dung. Không chỉ ở đầu trang mà Banner này có thể được đặt ở chân trang dưới cùng, dưới khu vực nội dung. Tuy nhiên, theo thống kê, chỉ có khu vực tiêu đề là thành công và kết quả, xứng đáng với số tiền bỏ ra. Ngoài ra, loại kích thước Banner này đôi khi được sử dụng như là một phần của thông điệp quảng cáo hoặc là tiếp quản trang chủ (Homepage Takeover - Trang chủ được lấp đầy bởi quảng cáo từ một công ty trong một khung thời gian cụ thể).  

Quảng cáo Banner 336 x 280

Loại định dạng quảng cáo này có dạng hình chữ nhật lớn, cũng tương tự với kích thước 300 × 250 nói trên. Đây là định dạng cao cấp và được các Agency quảng cáo cung cấp. Lớn hơn quảng cáo trước đó, quảng cáo Banner này có nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nó có thể đi kèm với khả năng đọc tốt hơn do diện tích lớn hơn cho phép hiển thị phông chữ và hình ảnh lớn hơn. Kích thước 336 x 280 có thể cung cấp CPM cao nếu được đặt trong khung màn hình đầu tiên.

Các loại quảng cáo được sử dụng nhiều nhất

Ngoài kích thước, còn có một khía cạnh kỹ thuật khác cần được giải quyết trước khi lưu và xuất bản quảng cáo Banner, đó chính là định dạng tập tin. Điều này sẽ không phải là một nhiệm vụ khó khăn vì không có nhiều tùy chọn có sẵn. Hầu hết các quảng cáo Banner chỉ sử dụng định dạng GIF, JPG và PNG, trong đó JPG là phổ biến nhất. Để hiểu rõ hơn về xu hướng và đưa ra quyết định sáng suốt, doanh nghiệp cần hiểu sự khác biệt chính giữa JPG, GIF và PNG.

Định dạng JPG trong quảng cáo hiển thị hình ảnh

  • JPG là định dạng tệp được sử dụng chủ yếu cho hình ảnh thực
  • Một tệp JPG điển hình có thể được nén ở tỷ lệ từ 2: 1 đến cao nhất là 100: 1 và đây là một trong những lợi ích chính của việc nén khi nói đến hiển thị web. Hình ảnh hoặc banner JPG có thể dễ dàng được tối ưu hóa cho kích thước và tốc độ tải trang.
  • Tuy nhiên, JPG có thể không phải là lựa chọn hoàn hảo cho các Banner và hình ảnh phong phú về các yếu tố typographic, vì chúng có thể trông xấu do nén ảnh. Đây là lý do tại sao định dạng JPG cũng không được đề xuất cho các bức ảnh có các đường nét sắc và sinh động.
  • Về mặt kỹ thuật, định dạng JPG hỗ trợ bảng màu 24-bit RGB và CMYK cũng như bảng màu xám 8 bit.
Định dạng PNG trong quảng cáo hiển thị hình ảnh
  • Chúng tôi đã biết rằng JPG là một lựa chọn tuyệt vời cho hình ảnh tĩnh do khả năng nén ấn tượng. Còn định dạng tệp PNG là một lựa chọn tuyệt vời cho đồ họa phong phú có sử dụng các yếu tố sắc nét hoặc hình ảnh typograph chất lượng cao.
  • PNG được phát triển như một giải pháp thay thế cho GIF và nó cũng hỗ trợ các bảng màu 8-bit. Tuy nhiên, không giống như GIF, PNG cũng có thể được nén và lưu trong bảng màu RGB 24 bit, giống như JPG. PNG cũng là lựa chọn tốt trong ngữ cảnh hiện nay.
  • PNG cũng được các nhà thiết kế và Marketer tích hợp các yếu tố hình ảnh như logo vào trang web do chúng hiển thị được nền trong suốt.
  • Do có khả năng nén tuyệt vời mà vẫn đảm bảo chất lượng, PNG được đánh giá cao là định dạng tệp không bị mất dữ liệu, tuy nhiên nó hoạt động tốt khi bạn chỉ xử lý các tệp nhỏ, trong đó có Banner hiển thị hình ảnh.
Định dạng GIF trong quảng cáo hiển thị hình ảnh GIF là một trong những định dạng tệp trực tuyến cũ nhất và được sử dụng trong suốt nhiều thập kỷ gần đây chủ yếu cho nội dung hoạt họa. Đó là một sự lựa chọn tuyệt vời do khả năng nén lớn và kích thước tệp nhỏ. Nhưng do hạn chế về mặt kỹ thuật, ảnh Gif đã không còn được ưa chuộng cho các nhà thiết kế, Marketer và doanh nhân. Dưới đây là một số thông tin về GIF:
  • Các tệp GIF được giới hạn ở 256 màu, chỉ một bảng màu 8 bit, có nghĩa là định dạng này không tốt như JPEG và PNG cho các thiết kế chuyên nghiệp.
  • Tuy nhiên, GIF tạo sự lựa chọn tốt cho việc lưu trữ các bản vẽ, văn bản và đồ họa mang tính biểu tượng khi chúng được sử dụng trong các kích thước tệp nhỏ.
  • GIF cũng hỗ trợ hình động và video clip ngắn, giới hạn mọi khung hình thành 256 màu.

Các loại quảng cáo hoạt ảnh được sử dụng nhiều nhất (animated ads)

Quảng cáo tĩnh có thể chứng minh là có hiệu quả đối với một số nhà Marketer, nhưng cũng có nhiều chuyên gia khác đầu tư vào thiết kế và xuất bản quảng cáo hoạt ảnh (animated ads). Có một số câu hỏi phát sinh tại thời điểm này, chẳng hạn như: Quảng cáo Banner HTML5 là gì? GIF động là gì? Sự khác biệt chính giữa hai yếu tố này?
  • Animated HTML5. HTML5 là sự phát triển mới nhất của Hypertext Markeup Language (Ngôn ngữ Đánh dấu Siêu văn bản). Hầu hết các trang web đều dựa trên các tập lệnh này và do đó, định dạng này được hỗ trợ bởi tất cả các trình duyệt. Không giống như các phiên bản trước, HTML5 cho phép nhà thiết kế tạo biểu ngữ động bằng cách sử dụng CSS, JavaScript và các yếu tố đa phương tiện mà không làm giảm chất lượng hình ảnh và sử dụng tối thiểu không gian và tài nguyên máy tính.
  • Animated GIF chứa một loạt các hình ảnh được mã hóa với Graphics Interchange Format (Định dạng trao đổi hình ảnh) được nhóm lại với nhau trong một tệp duy nhất. Các khung được trình bày theo một thứ tự cụ thể và có thể được lặp vô hạn. Đó là một cách nhanh chóng và đơn giản để trình bày nội dung động bên trong một trang web.
Sự khác biệt giữa hai loại hoạt ảnh và lý do tại sao hầu hết các chuyên gia sử dụng HTML5 hoạt ảnh cho quảng cáo Banner Mặc dù thực tế là định dạng tệp GIF có từ rất lâu đời và là định dạng phổ biến với những người dùng thông thường và chuyên nghiệp. Nhưng Banner GIF đã dần lỗi thời, không hiệu quả, thế nhưng vẫn còn hơn 34% Marketer vẫn xem xét sử dụng chúng. Hai thập kỷ trước, GIF là lựa chọn chính, vì kích thước tệp nhỏ là lựa chọn hoàn hảo cho các kết nối internet chậm thời đó. Trong những năm sau đó, GIF đã được thay thế bằng các Banner Flash rồi tới Banner HTML5. Trong khi công nghệ Flash thỏa mãn sự quan tâm của Marketer và thị hiếu của người xem về chất lượng hình ảnh, nó vẫn thiếu về khả năng tương thích. Vì vậy, HTML5 đã trở thành tiêu chuẩn mới cho các Marketer chuyên nghiệp và chúng ta có thể thấy rõ ràng rằng nó đã được áp dụng rộng rãi, với hơn 65% các chuyên gia sử dụng nó ngày nay.
  • Các tệp GIF được giới hạn trong bảng màu 256, trong khi các biểu ngữ HTML5 thì không. Do đó Banner HTML5 trông đẹp và phong cách hơn, điều rất quan trọng trong đến Marketing và quảng cáo.
  • Cả hai định dạng, GIF và HTML5, đều được hỗ trợ bởi tất cả các trình duyệt. Tuy nhiên, HTML5 hoạt động giống như một trang web được bọc trong một khung và kết quả là nó cho phép sử dụng các tập lệnh khác nhau như CSS và JavaScript mang lại nhiều tự do hơn cho nhà thiết kế.
  • Kích thước cũng có thể là một vấn đề. Các tệp GIF cần được tải lên và được lưu trữ trên máy chủ. Quảng cáo biểu ngữ HTML5 có thể được nhúng từ bộ nhớ dựa trên đám mây.
  • Trong các biểu ngữ HTML5, nhà thiết kế có thể nhúng nội dung đa phương tiện như video clip thực và luồng âm thanh.
  • Biểu ngữ HTML5 thân thiện với thiết bị di động và thích ứng với mọi giao diện từ các thiết bị. Chúng thích ứng dễ dàng với các loại màn hình khác nhau, một tính năng rất cần thiết trong ngữ cảnh ngày nay.

Theo Bannersnack

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.