[Nghiên cứu] Người tiêu dùng sẵn sàng trả giá bao nhiêu cho những ứng dụng nổi tiếng

14 Thg 08

Bạn sẽ trả bao nhiêu để sử dụng các ứng dụng yêu thích của mình, nếu phải trả phí đăng ký? Những ứng dụng nổi tiếng như Facebook, Youtube, Instagram đều không bắt người dùng trả phí đăng ký, tuy nhiên nếu có một ngày các ông trùm bất ngờ nổi hứng thu phí, liệu bạn sẽ sẵn sàng chi trả bao nhiêu?

Người tiêu dùng sẵn sàng trả giá bao nhiêu cho những ứng dụng nổi tiếng

Câu hỏi đó trên đã khiến các chuyên gia vào cuộc và nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng vào năm ngoái. Nguyên nhân xuất phát của câu hỏi chính là khi mọi người bắt đầu đề xuất các tùy chọn gợi ý Facebook xây dựng mô hình kinh doanh thay thế quảng cáo, để giữ quyền riêng tư của người dùng an toàn hơn.

Nếu Facebook không cần sử dụng thông tin chi tiết của bạn để nhắm mục tiêu quảng cáo, mọi người sẽ không cần quá lo lắng về việc lạm dụng tiềm năng. Tuy nhiên, Facebok vẫn là một doanh  nghiệp và mục tiêu lợi nhuận vẫn phải được đặt lên hàng đầu, do đó, lựa chọn thu phí đăng ký cho người tiêu dùng trở thành lựa chọn đáng xem xét nhất.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã nhiều lần bác bỏ quan điểm đó, cho rằng Facebook sẽ luôn được sử dụng miễn phí - nghĩa là được tài trợ bởi quảng cáo - nhưng nếu bạn phải trả một khoản phí đăng ký, thì số tiền hợp lý là bao nhiêu? Bạn sẽ trả gì để đăng ký YouTube hoặc Google Maps? Còn Instagram hay Snapchat thì sao?

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, nhóm làm việc từ McGuffin Group gần đây đã khảo sát 2.000 người dùng ứng dụng để hiểu hơn về mức giá hợp lý mà họ sẵn sàng chi trả cho ứng dụng họ yêu thích. Một số phát hiện thú vị đã được người tiêu dùng đem tới.

>>> Xem thêm:  Nghiên cứu về nhân khẩu học trên các mạng xã hội trong năm 2019

Như bạn có thể thấy, YouTube là ứng dụng mà người dùng sẽ trả nhiều nhất để đăng ký, với mức giá hơn 4 đô mỗi tháng, tiếp theo là Google Maps và Drive. Facebook đứng ở vị trí thứ tư. Khá thú vị khi Facebook cũng là ứng dụng mà ít người dùng nhất sẵn sàng trả tiền để sử dụng nhất.

Đặc biệt lưu ý ở đây là câu hỏi về tiện ích so với giải trí. Như bạn có thể thấy, LinkedIn có mức giá tiềm năng cao hơn Instagram, Snapchat hoặc Twitter, có khả năng phản ánh giá trị trong thế giới thực của nền tảng như một công cụ chuyên nghiệp tìm kiếm việc làm. Trong khi đó, WhatsApp có lượng người dùng cao nhất sẵn sàng trả tiền để sử dụng, điều này nhấn mạnh giá trị của ứng dụng như một tiện ích liên kết.

Các nhà nghiên cứu của McGuffin cũng lưu ý rằng phụ nữ sẽ trả nhiều hơn 20% so với nam giới cho Google Maps, Facebook và Pinterest, trong khi Millennials sẽ trả nhiều hơn 78% cho Instagram so với những người dùng trẻ em.

Tất nhiên, mỗi kết quả sẽ liên quan đến chi tiết cụ thể của nhóm người dùng yêu cầu - nhưng với 2.000 người được hỏi, đây có thể là những con số biểu thị. Các xu hướng ở đây sẽ phản ánh việc sử dụng rộng rãi hơn trong số người tiêu dùng.

Đây chắc chắn là một sự cân nhắc thú vị - nếu người tiêu dùng phải thực sự trả tiền, ứng dụng và công cụ nào sẽ cung cấp giá trị và lợi ích cao nhất trong cuộc sống hàng ngày của họ? Khi phải trả phí, chắc chắn người tiêu dùng sẽ đặt câu hỏi về việc sử dụng và làm thế nào có thể thu được lợi ích cao nhất từ việc sử dụng đó.

Kết

Tất nhiên, không có bất kỳ một dấu hiệu cho thấy những ứng dụng trên sẵn sàng thu các khoản phí như vậy. Nhưng với tư cách là một thử nghiệm cho người tiêu dùng, thật thú vị khi chúng ta có thể biết được mỗi ứng dụng nên thu phí bao nhiêu với người tiêu dùng.

Nguồn: Social Media Today

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.