Thứ Sáu, Tháng Hai 3, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Nghe rất vô lý nhưng lại là thật: Rạng Đông lãi đậm sau thảm họa thủy ngân

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Hà Nội đang trải qua những ngày mà “thở thôi cũng lo nhiễm bệnh” khi phải chịu đựng liên tiếp “thảm họa” này đến thảm họa khác, từ ô nhiễm không khí, bụi mịn, sự cố nhà máy bóng đèn Rạng Đông hay mới đây nhất là sự cố ô nhiễm nước sông Đà. Hàng nghìn người dân sinh sống và kinh doanh tại khu vực này đã phải đóng cửa, chuyển tạm sang nơi khác để đảm bảo sức khỏe. Ảnh hưởng của nó đến nền kinh tế là không nhỏ nhưng kỳ lạ thay, chính nhà máy bóng đèn Rạng Đông, nơi khởi nguồn của thảm họa thủy ngân lại vừa công bố lợi nhuận quý 3 tăng mạnh sau sự cố. Cùng MarketingAI tìm hiểu rõ hươn qua bài viết dưới đây:

Mục lục: Ẩn
1 Rạng Đông lãi lớn sau thảm họa thủy ngân
2 Cho đến cùng, người dân vẫn luôn chịu thiệt nhất

Rạng Đông lãi lớn sau thảm họa thủy ngân

Nghe vô lý nhưng lại là thật, khi mới đây Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (RAL) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2019 với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng mạnh từ mức 765 tỷ đồng cùng kỳ lên hơn 902 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trong quý 3 tăng vọt gần 22% lên hơn 64 tỷ đồng nhờ chi phí tài chính, chi phí bán hàng và chi phí doanh nghiệp giảm. Theo giải thích của doanh nghiệp, lợi nhuận cao còn nhờ thương hiệu uy tín và giá cả cạnh tran, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất,…

Với kết quả này, trong quý 3, lũy kế 9 tháng Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã hoàn thành gần 80% kế hoạch doanh thu và hoàn thành gần 75% kế hoạch lợi nhuận được giao cho cả năm. Nhìn vào thống kê và kết quả kinh doanh trên cho thấy, Rạng Đông chưa có dấu hiệu bị thiệt hại từ vụ hỏa hoạn hồi tháng 8 tại khu vực kho ở 87-89 Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. 

Nguồn: VietNamNet

Trái ngược ở chỗ, khi sự cố thủy ngân lan rộng, lại chính từ Bóng đèn Phích nước Rạng Đông công bố thông tin ước tính thiệt hại tài sản ban đầu khoảng 150 tỷ đồng. Sự cố xuất phát từ chính nhà máy Rạng Đông, ảnh hưởng và liên lụy đến cuộc sống và kinh doanh của hàng ngàn người nhưng từ phía Rạng Đông lại không hề có lời giải đáp thỏa đáng nào về những thiệt hại mà mình gây ra, đền bù ra sao cho những người dân và hộ kinh doanh bị thiệt hại liên lụy. Chỉ có những lời xin lỗi suông từ nhà máy được đưa ra mà thôi.

Cho đến cùng, người dân vẫn luôn chịu thiệt nhất

Bất chấp những lo ngại về khả năng phải bồi thường thiệt hại, cổ phiếu của doanh nghiệp Rạng Đông (RAL) không những không hề giảm mà vẫn có những phiên tăng điểm. Gần đây, cổ phiếu RAL đã có nhiều phiên tăng trở lại. Cổ phiếu này hiện ở mức 76 ngàn đồng/cp, thấp hơn khoảng 10% so với đỉnh 6 tháng và cũng là trước khi vụ cháy xảy ra. Xét cho cùng, sau những sự cố mà các doanh nghiệp lớn gây ra, người phải hứng chịu liên lụy và thiệt hại nặng nề nhất lại chính là người dân. Không rõ được bồi thường thiệt hại ra sao khi các doanh nghiệp chỉ đứng ra nói lời xin lỗi nhưng những tổn thất lớn về kinh tế trong cuộc sống của họ là không hề nhỏ và họ cần được đền bù thỏa đáng.

>>> Xem thêm: Ô nhiễm nguồn nước sông Đà, Starbucks đóng cửa 1 loạt cửa hàng ở Hà Nội

Tạm kết

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông thành lập năm 1961 và được chuyển thành Công ty cổ phần vào năm 2004. Năm 2006, công ty niêm yết lên sàn HOSE với mã chứng khoán RAL. Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bóng đèn, vật tư thiết bị điện, dụng cụ chiếu sáng, sản phẩm thủy tinh, các loại phích nước; sửa chữa lắp đặt thiết bị chiếu sáng dân dụng, công nghiệp; kinh doanh và môi giới bất động sản…

RAL đã chuyển nhà máy hoạt động về Bắc Ninh. Tuy nhiên, khu đất vàng 6ha nằm ngay giữa vành đai 2, vành đai 3 và con đường xuyên tâm huyết mạch Nguyễn Trãi được đánh giá là có giá trị rất lớn nếu trở thành đất xây dựng đô thị. Cho đến hôm nay, sau hơn 3 tháng kể từ thảm họa thủy ngân xảy ra, sự cố này vẫn đang được khắc phục, chưa rõ hồi kết.

Phương Thảo – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: Rạng Đông
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

1 ngày ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

3 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

3 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

4 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

02/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

02/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.