Thứ Tư, Tháng Sáu 29, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Nghe rất vô lý nhưng lại là thật: Rạng Đông lãi đậm sau thảm họa thủy ngân

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hà Nội đang trải qua những ngày mà “thở thôi cũng lo nhiễm bệnh” khi phải chịu đựng liên tiếp “thảm họa” này đến thảm họa khác, từ ô nhiễm không khí, bụi mịn, sự cố nhà máy bóng đèn Rạng Đông hay mới đây nhất là sự cố ô nhiễm nước sông Đà. Hàng nghìn người dân sinh sống và kinh doanh tại khu vực này đã phải đóng cửa, chuyển tạm sang nơi khác để đảm bảo sức khỏe. Ảnh hưởng của nó đến nền kinh tế là không nhỏ nhưng kỳ lạ thay, chính nhà máy bóng đèn Rạng Đông, nơi khởi nguồn của thảm họa thủy ngân lại vừa công bố lợi nhuận quý 3 tăng mạnh sau sự cố. Cùng MarketingAI tìm hiểu rõ hươn qua bài viết dưới đây:

Rạng Đông lãi lớn sau thảm họa thủy ngân

Nghe vô lý nhưng lại là thật, khi mới đây Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (RAL) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2019 với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng mạnh từ mức 765 tỷ đồng cùng kỳ lên hơn 902 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trong quý 3 tăng vọt gần 22% lên hơn 64 tỷ đồng nhờ chi phí tài chính, chi phí bán hàng và chi phí doanh nghiệp giảm. Theo giải thích của doanh nghiệp, lợi nhuận cao còn nhờ thương hiệu uy tín và giá cả cạnh tran, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất,…

Với kết quả này, trong quý 3, lũy kế 9 tháng Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã hoàn thành gần 80% kế hoạch doanh thu và hoàn thành gần 75% kế hoạch lợi nhuận được giao cho cả năm. Nhìn vào thống kê và kết quả kinh doanh trên cho thấy, Rạng Đông chưa có dấu hiệu bị thiệt hại từ vụ hỏa hoạn hồi tháng 8 tại khu vực kho ở 87-89 Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. 

Nguồn: VietNamNet

Trái ngược ở chỗ, khi sự cố thủy ngân lan rộng, lại chính từ Bóng đèn Phích nước Rạng Đông công bố thông tin ước tính thiệt hại tài sản ban đầu khoảng 150 tỷ đồng. Sự cố xuất phát từ chính nhà máy Rạng Đông, ảnh hưởng và liên lụy đến cuộc sống và kinh doanh của hàng ngàn người nhưng từ phía Rạng Đông lại không hề có lời giải đáp thỏa đáng nào về những thiệt hại mà mình gây ra, đền bù ra sao cho những người dân và hộ kinh doanh bị thiệt hại liên lụy. Chỉ có những lời xin lỗi suông từ nhà máy được đưa ra mà thôi.

Cho đến cùng, người dân vẫn luôn chịu thiệt nhất

Bất chấp những lo ngại về khả năng phải bồi thường thiệt hại, cổ phiếu của doanh nghiệp Rạng Đông (RAL) không những không hề giảm mà vẫn có những phiên tăng điểm. Gần đây, cổ phiếu RAL đã có nhiều phiên tăng trở lại. Cổ phiếu này hiện ở mức 76 ngàn đồng/cp, thấp hơn khoảng 10% so với đỉnh 6 tháng và cũng là trước khi vụ cháy xảy ra. Xét cho cùng, sau những sự cố mà các doanh nghiệp lớn gây ra, người phải hứng chịu liên lụy và thiệt hại nặng nề nhất lại chính là người dân. Không rõ được bồi thường thiệt hại ra sao khi các doanh nghiệp chỉ đứng ra nói lời xin lỗi nhưng những tổn thất lớn về kinh tế trong cuộc sống của họ là không hề nhỏ và họ cần được đền bù thỏa đáng.

>>> Xem thêm: Ô nhiễm nguồn nước sông Đà, Starbucks đóng cửa 1 loạt cửa hàng ở Hà Nội

Tạm kết

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông thành lập năm 1961 và được chuyển thành Công ty cổ phần vào năm 2004. Năm 2006, công ty niêm yết lên sàn HOSE với mã chứng khoán RAL. Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bóng đèn, vật tư thiết bị điện, dụng cụ chiếu sáng, sản phẩm thủy tinh, các loại phích nước; sửa chữa lắp đặt thiết bị chiếu sáng dân dụng, công nghiệp; kinh doanh và môi giới bất động sản…

RAL đã chuyển nhà máy hoạt động về Bắc Ninh. Tuy nhiên, khu đất vàng 6ha nằm ngay giữa vành đai 2, vành đai 3 và con đường xuyên tâm huyết mạch Nguyễn Trãi được đánh giá là có giá trị rất lớn nếu trở thành đất xây dựng đô thị. Cho đến hôm nay, sau hơn 3 tháng kể từ thảm họa thủy ngân xảy ra, sự cố này vẫn đang được khắc phục, chưa rõ hồi kết.

Phương Thảo – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: Rạng Đông
Bài trước

[Báo cáo chi tiết] Nền kinh tế Internet 100 tỷ Đô tại thị trường Đông Nam Á (Phần 1)

Bài tiếp theo

5 cách để cải thiện chất lượng quảng cáo mạng xã hội trong năm 2020

Tin liên quan

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”
Tin Tức Marketing

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022

Theo The Verge, ngày 21/6 vừa qua, Meta đã quyết định ban hành chính sách bằng văn bản mới nhằm...

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry
Tin Tức Marketing

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022

Sau sự nghiệp trên sân cỏ thành công rực rỡ, Son Heung Min vừa được nhà mốt xa xỉ của...

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022
Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

03/06/2022
TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

24/05/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789