Chiến dịch #NganNgaVietNam quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống

05 Thg 09

TikTok mong muốn mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với người dùng, làm phong phú thêm những nội dung giải trí có giá trị tinh thần với cộng đồng.

Ngày 30/8/2022, MV “Ngân Nga Việt Nam" được thực hiện bởi TikTok đã chính thức được ra mắt. Phần âm nhạc trong MV này được thực hiện bởi nhạc sĩ Ngô Hồng Quang và là bản nhạc được phối hợp từ ba làn điệu truyền thống: Quan họ, Ca Huế và Cải lương. 

MV này cũng nhận được sự cố vấn về mặt chuyên môn từ hai chuyên gia âm nhạc truyền thống: Nghệ sĩ đàn tranh, Tiến sĩ - NSƯT Hải Phượng (hiện là Trưởng Khoa Âm nhạc Truyền thống Nhạc viện TP.HCM) và Tiến sĩ Phan Thuận Thảo (hiện là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và bảo tồn Âm nhạc).

Ngoài ra, điểm đặc sắc của MV còn đến từ sự xuất hiện của ba nghệ sĩ gạo cội đại diện cho ba dòng nhạc đó: NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường và NSƯT Vân Khánh. 

Ba nghệ sĩ tại lễ ra mắt chiến dịch #NganNgaVietNam, từ trái qua phải: NSND Thúy Hường, NSUT Vân Khánh và NSND Bạch Tuyết.
Ba nghệ sĩ tại lễ ra mắt chiến dịch #NganNgaVietNam, từ trái qua phải: NSND Thúy Hường, NSUT Vân Khánh và NSND Bạch Tuyết.

“Ngân Nga Việt Nam” chính là ca khúc chủ đề của chiến dịch #NganNgaVietNam được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và TikTok Việt Nam. 

Đây là sự kiện tôn vinh giá trị của âm nhạc truyền thống, và qua đó kêu gọi người dùng khám phá nét đẹp của các điểm đến bằng cách tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh giá trị văn hóa và chia sẻ niềm tự hào của du lịch địa phương. 

Lễ ra mắt MV
Lễ ra mắt MV "Ngân nga Việt Nam" và chiến dịch với nhiều tiết mục cổ truyền hấp dẫn

"Mục tiêu của TikTok là đa dạng hoá các nội dung hay, có giá trị với cộng đồng trên nền tảng, trong đó có âm nhạc truyền thống, một món ăn tinh thần không thể thiếu của người Việt Nam chúng ta qua nhiều thế hệ. Qua chiến dịch này, chúng tôi mong sẽ mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với người dùng, và bằng sự dung hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại trong cách thể hiện của video chủ đạo của chiến dịch, chúng tôi hy vọng âm nhạc truyền thống sẽ tiếp tục được thưởng thức và trân quý bởi các thế hệ tiếp theo", - chia sẻ từ ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam.

Trên nền tảng này, thử thách “Đi muôn nơi cùng Ngân nga Việt Nam” được diễn ra từ ngày 5/9-5/10/2022 để khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung về phong cảnh, văn hóa, ẩm thực, lối sống góp phần quảng bá du lịch Việt Nam.

Đại diện các bên cùng một số gương mặt các bạn TikToker trẻ tại lễ phát động chiến dịch hôm 30/8/2022
Đại diện các bên cùng một số gương mặt các bạn TikToker trẻ tại lễ phát động chiến dịch hôm 30/8/2022

Các video tham gia cuộc thi phải có nội dung giới thiệu một điểm đến du lịch, một danh lam thắng cảnh, hoặc một yếu tố đặc trưng của địa phương mà bản thân cảm thấy tự hào và muốn chia sẻ cho mọi người cùng biết đến.

Video giành chiến thắng sẽ là sự kết hợp độc đáo, thú vị nhất giữa sức sáng tạo và công cụ hỗ trợ độc đáo từ TikTok, cùng các đoạn nhạc được biến tấu từ sự kết hợp giữa các thể loại nhạc truyền thống. Người dùng sở hữu video xuất sắc sẽ lần lượt nhận được phần thưởng đến từ nhà tài trợ Di Động Việt gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 10 giải khuyến khích. 

Trang Trịnh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.