Ra mắt Netflix & Fitness - lớp thể dục trực tuyến hợp tác cùng Nike

27 Thg 12

Netflix chính thức mở rộng sang lĩnh vực nội dung thể thao. Từ cách đây vài ngày, nền tảng chiếu phim trực tuyến này đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu phát trực tuyến các lớp học Câu lạc bộ Tập luyện của Nike vào tuần tới.

Dịch vụ phát trực tuyến sẽ phát hành tổng cộng 30 giờ tập thể dục trong hai đợt riêng biệt. Chương trình bao gồm các bài tập luyện cho mọi cấp độ thể chất, sẽ có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ trên tất cả các gói Netflix.

Đợt đầu tiên của các lớp thể dục bắt đầu vào ngày 30/12, với đợt thứ hai ra mắt vào năm 2023. Đợt đầu tiên sẽ có tổng cộng 45 tập, bao gồm các lớp như cơ bản cho người mới bắt đầu, cải thiện cơ trọng tâm, Yoga, HIIT,...

Sau khi các lớp được phát hành, người dùng Netflix có thể tìm kiếm theo từ khóa “Nike” để bắt đầu luyện tập.

Ra mắt Netflix & Fitness - lớp thể dục trực tuyến hợp tác cùng Nike - Ảnh 1.

"Cú bắt tay" bất ngờ từ hai thương hiệu tưởng có quá ít sự liên quan đến nhau.

Đối với những người chưa quen với Câu lạc bộ Tập luyện của Nike, ứng dụng cung cấp nhiều tùy chọn cho mọi người ở mọi cấp độ thể dục, bao gồm rèn luyện sức mạnh, yoga và tập luyện cường độ cao do các huấn luyện viên được chứng nhận của Nike hướng dẫn. Câu lạc bộ Tập luyện của Nike có thể cạnh tranh với Apple Fitness + hoặc Peloton.

Không phải lúc nào cũng dễ dàng thúc đẩy bản thân tập thể dục, nhưng có cho mình lựa chọn cảm nhận sự bùng cháy (nhờ tập luyện) rồi chuyển sang xem một chương trình yêu thích, nghe cũng có sức hấp dẫn nhất định.” - Netflix chia sẻ khi phát triển nội dung fitness sắp tới.

Ngoài Netflix&Chill thì giờ người dùng có thêm lựa chọn Netflix&Fitness.

Ngoài Netflix&Chill thì giờ người dùng có thêm lựa chọn Netflix&Fitness.

Động thái mới nhất này của Netflix đánh dấu một cách khác mà dịch vụ phát trực tuyến đang tách ra khỏi hoạt động kinh doanh cốt lõi là chương trình truyền hình và phim dài tập. Trong năm qua, chúng ta đã thấy công ty đi sâu vào thế giới trò chơi với việc ra mắt Trò chơi Netflix. Giờ đây, mọi người đang chứng kiến một sự khởi đầu khác từ hoạt động kinh doanh cốt lõi khi dịch vụ phát trực tuyến bắt đầu thử nghiệm nội dung thể dục.

Thời điểm phát hành có thể không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Vì mọi người trên khắp thế giới sẽ sớm đưa ra kế hoạch cho năm mới, chào tạm biệt năm cũ. Với rất nhiều người, luyện tập thể thao để cải thiện sức khỏe sẽ nằm trong mục tiêu vào năm tới.

Để tận dụng lượng người dùng đáng kể, dịch vụ chiếu phim trực tuyến có thể thu hút người dùng thử các lớp thể dục trên nền tảng này.

Để tận dụng lượng người dùng, Netflix có thể thu hút người dùng thử các lớp thể dục trên nền tảng này.

Điều đáng chú ý là việc ra mắt sẽ không đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Netflix vào nội dung liên quan đến sức khỏe, vì dịch vụ phát trực tuyến đã ra mắt nội dung về thiền và chánh niệm từ Headspace vào năm ngoái. Tuy nội dung trước đó thiên về sức khỏe tinh thần hơn, năm nay Netflix đã có cơ hội để cải thiện thêm về sức khỏe thể chất cho người dùng.

Tùy thuộc vào mức độ thành công của đợt ra mắt, Netflix có thể quyết định bổ sung thêm nhiều nội dung thể dục hơn nữa vào nền tảng của mình để cạnh tranh với những nội dung như Apple Fitness + và Peloton. Ngoài ra, công ty thậm chí có thể quyết định sản xuất nội dung thể dục của riêng mình nếu có đủ người coi đó là một lựa chọn khả thi khi nói đến thể dục.

Tú Cẩm - Marketing AI

Theo Techcrunch

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.