Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Netflix, từ con số 0 cho đến 60 tỷ USD, những bài học giành cho nhà quản lý

Bởi Lương Hạnh
11/02/2022
trong Thương hiệu
0

Netflix đã đi cả một chặng đường dài từ con số 0 tròn trĩnh lên đến một thương hiệu khổng lồ hàng đầu thế giới trị giá 60 tỷ USD. Qua 20 năm hoạt động, họ đã trải qua rất nhiều quộc khủng hoảng nhưng vẫn đứng vững nhờ những chiến lược marketing sáng suốt, đúng đắn. Và chúng ta sẽ học được rất nhiều từ cách làm việc của Netflix.

Suốt hành trình từ khi Netflix IPO đến nay, Reed Hastings, đồng sáng lập và CEO 56 tuổi của Netflix, đã học được một vài “mẹo” trong vấn đề quản lý, và ông thường chia sẻ chúng tại các diễn đàn. Đây là một số bài học lớn nhất của ông.

Gã khổng lồ trong lĩnh vực video trực tuyến Netflix sẽ đánh dấu lễ kỉ niệm 20 năm thành lập của mình trong năm nay bằng việc được thị trường định giá là 60 tỉ USD. Như vậy, tính ra trung bình mỗi năm giá của “ông lớn” tại thung lũng Silicon và Hollywood này lại có thêm khoảng 3 tỉ USD, điều mà ít người nghĩ đến vào năm 2002, khi công ty này chính thức phát hành cổ phiếu lần đầu tiên ra công chúng (IPO), với mức định giá ban đầu là 82,5 triệu USD.

Mục lục: Ẩn
1 1. Đừng lo sợ, hãy ước mơ lớn lao ngay từ những ngày đầu tiên
2 2. Hãy luôn tôn trọng sự thật để giữ quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và khách hàng
3 3. Hãy bắt đầu từ cái cốt lõi, xây dựng từ từ
4 4. Quản lý tài năng là vô cùng quan trọng

1. Đừng lo sợ, hãy ước mơ lớn lao ngay từ những ngày đầu tiên

Ngay từ rất sớm, khi “kẻ thù” của Netflix còn là chuỗi cửa hàng cho thuê băng đĩa Blockbuster và Netflix còn gửi DVD đến cho những người đăng ký thuê bao ở Mỹ, Hastings đã bảo bất kỳ ai muốn lắng nghe rằng: “Có 1 lý do khiến chúng tôi không gọi công ty này là ‘DVD-by-Mail.com’”. Doanh nghiệp dài hạn này khi ấy đang cung cấp dịch vụ trực tuyến, vì thế Hastings đã chọn một cái tên mà nói lên được cả giai đoạn đầu lẫn những gì mà ông kỳ vọng nó trở thành theo thời gian – gửi nhận phim trên internet.

Netflix, từ con số 0 cho đến 60 tỷ USD
Netflix, từ con số 0 cho đến 60 tỷ USD

2. Hãy luôn tôn trọng sự thật để giữ quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và khách hàng

Hastings đã bị một số người chỉ trích trong những năm qua vì ông thường đòi hỏi phóng viên gửi trước câu hỏi trong những cuộc phỏng vấn qua điện thoại thay vì để những chuyên gia phân tích của Phố Wall hỏi trực tiếp. Nhưng Hastings cũng nổi tiếng là một người rất thật thà. Giới đầu tư đã sớm biết được những suy nghĩ của ông về chuyện băng thông rộng sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường như thế nào (dù chậm hơn những người khác mong đợi, mà hóa ra là đúng), những đối thủ cạnh tranh nào mà ông sợ (ông sợ Amazon hơn là Blockbuster) và doanh nghiệp này sẽ phát triển và có lợi nhuận nhanh như thế nào. Và những dự báo của đội ngũ ông thường chứng tỏ chính xác.

Điều đó đã mang lại cho Hastings cơ hội để khôi phục mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng khi ông phạm sai lầm, đặc biệt là khi ông đoán sai về những gì sẽ xảy ra khi tách công ty thành hai mảng dịch vụ riêng biệt dành cho đăng ký thuê bao DVD và video trực tuyến. Vào giữa năm 2011, công ty ông không đáp ứng được những dự báo lợi nhuận, và cổ phiếu của Netflix đã giảm giá mạnh – nhưng nhà đầu tư đã cho Hastings thời gian để tạo dựng lại và cổ phiếu của họ đã hồi phục vào năm 2013, khi tăng gấp 14 lần từ mức đáy.

  • Chiến lược từ Starbucks và Philz Coffee Kết nối với cảm xúc khách hàng
  • PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX (4P) CỦA STARBUCK

3. Hãy bắt đầu từ cái cốt lõi, xây dựng từ từ

Hãy xây dựng bề ngoài từ cái cốt lõi của mình một cách từ từ.

Hastings đã quản lý được một sự cân bằng mong manh: tập trung Netflix vào mảng giao phim, trong khi mở rộng dần dần vào mảng nội dung nguyên gốc. Đó không phải là một việc không có sai lầm: vào giữa những năm 2000, Netflix đã có những bước đi “chết yểu” vào mạng xã hội (khi cố gắng nhờ bạn bè giới thiệu các bộ phim cho nhau) và mua nội dung nguyên gốc (mà hầu hết là phim tài liệu) trước khi nó sẵn sàng.

Vài năm sau, sau khi quá trình chuyển từ giao DVD bằng thư điện tử sang trực tuyến đã được tạo dựng tốt hơn, Netflix đã có được một nền tảng vững chắc hơn để xây dựng nội dung nguyên gốc, giúp nó đủ sức cạnh trạnh với các đối thủ như Time Warner và HBO trong việc thu hút khách hàng và xây dựng “sức mạnh định giá” để có được một tương lai mang lại lợi nhuận hơn.

Bài học ở đây là: Hãy xây dựng bề ngoài từ cái cốt lõi của mình một cách từ từ.

4. Quản lý tài năng là vô cùng quan trọng

Netflix và Hastings có lẽ đã thu hút được nhiều sự chú ý hơn cho phương pháp quản lý tài năng của họ so với bất kỳ kỹ năng quản lý nào khác. Công ty này nổi tiếng về chính sách không có kỳ nghỉ, cho phép các nhân viên tự lên lịch làm việc và nghỉ, miễn là làm xong việc. Không phải ai cũng thích chính sách này – những người chỉ trích cho rằng điều đó gây áp lực, khiến nhân viên nghỉ quá ít và xem nhẹ chuyện bị kiệt sức – nhưng Hastings lại cho rằng điều đó giúp Netflix thu hút được những nhân viên hàng đầu.

Theo Trí thức trẻ

MarketingAI – Admicro

Dành Cho CMO là series bài viết chuyên sâu về kiến thức quản lý nhân sự, phát triển bộ phận, cũng như các xu hướng phát triển về marketing dành riêng cho trưởng phòng/giám đốc Marketing.

Đánh giá post
Tags: BrandCMOnetflix
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

3 tuần ago
khung hoang mot phan tu cuoc doi (6)

Khủng hoảng một phần tư cuộc đời – cách thương hiệu “đọc vị” khách hàng hiệu quả

3 tuần ago

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

3 tuần ago

Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

1 tháng ago

Điểm mặt, gọi tên 05 TVC chào đón Tết Quý Mão 2023

1 tháng ago

ZARA thống trị ngành thời trang thương mại điện tử như thế nào?

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

02/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

02/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.