Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Mừng sinh nhật Google lần thứ 21: Doodle giản dị mà đầy tinh tế!

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Hôm nay, ngày 27/9 – ngày sinh nhật lần thứ 21 của “Gã tìm kiếm khổng lồ” Google. Sinh nhật Google năm nay được các nghệ sĩ thiết kế Doodle tuy giản dị nhưng đầy ý nghĩa. Bài viết dưới đây, MarketingAI sẽ đưa các bạn hiểu rõ hơn về nhiều bí mật thú vị của “Gã tìm kiếm khổng lồ Google” nhân ngày sinh nhật lần thứ 21 này nhé!

Mục lục: Ẩn
1 Chặng đường trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới của Google (1994 – 2019)
2 Sinh nhật Google tuổi 21: Doodle giản dị mà đầy tinh tế

Chặng đường trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới của Google (1994 – 2019)

Ngày 04/09/1998, 2 người bạn Larry Page và Sergey Brin đã gặp nhau ở một trường đại học tại Stanford và cùng nhau thành lập một công ty nhỏ chuyên tìm kiếm trên mạng internet. Với dịch vụ có tên gọi Backrub – chuyên thu thập thông tin trên các trang web và xếp hạng lại chúng, sau đó 2 nhà sáng lập đổi tên công cụ tìm kiếm của mình thành Google.

Nếu như vào những năm 1998, Google được tạo ra chủ yếu là một khối thông tin chung, dễ phân tán, dễ sử dụng hơn thì bây giờ công cụ tìm kiếm này đã trở thành một “động từ” thông dụng và có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống.

Năm 2006, công ty mua lại nền tảng video YouTube lớn nhất thế giới, cùng với hệ điều hành Android được sử dụng hầu hết trên các smartphone, Google đã trở thành một hiện tượng “bá chủ” toàn cầu. Sau đó, công ty mẹ Alphabet được thành lập vào năm 2015 tiếp tục phát triển vượt bậc bằng cách tạo ra những chiếc xe tự lái, tìm ra cách chữa bệnh ung thư và xây dựng các thành phố thông minh.

Giao diện Google những ngày đầu

Và giao diện Google trong những năm gần đây

Kể từ ngày thành lập đến nay, trải qua 21 năm trưởng thành và phát triển. Google đã trở thành 1 trong những công cụ hữu hiệu nhất, trang web quá đỗi quen thuộc và không thể thiếu với cuộc sống con người.  mà dường như không ai trong chúng ta không phải sử dụng hàng ngày. Không chỉ là công cụ tìm kiếm như ban đầu, Google đang ngày càng lớn mạnh với nhiều dịch vụ hơn, nhiều tiện ích hơn, đáp ứng hầu như đầy đủ mọi nhu cầu của người sử dụng.

Xem thêm: Quá trình hình thành và phát triển của Google sau 21 năm thành lập

Sinh nhật Google tuổi 21: Doodle giản dị mà đầy tinh tế

Hình ảnh Doodle nhân dịp sinh nhật Google lần thứ 21

Trong ngày sinh nhật hôm nay, Google thay đổi giao diện trang chủ của mình với độ phủ trải dài gần như toàn thế giới, giới nghệ sĩ Doodle của Google thiết kế hình ảnh kỷ niệm sinh nhật Google lần thứ 21 rất giản dị: Đó là bộ máy tính kèm ngày tháng ra đời của Google (ngày 27/9/1998) – một trong “Big Four” công nghệ của thế giới cùng với Amazon, Facebook và Apple.

Trước đó, trên website Google Doodle cũng đã có bài viết đăng tải mừng sinh nhật Google lần thứ 21, viết về ngày sinh nhật Google lần thứ 21 của mình, ‘gã khổng lồ tìm kiếm’ cũng chỉ nói vài dòng ngắn gọn, rằng:

Vào ngày này cách đây 21 năm, hai nghiên cứu sinh đã có bằng tiến sĩ tại Đại học Stanford (California, Mỹ) là Larry Page và Sergey Brin đã công bố bài viết ra mắt nguyên mẫu của một “công cụ tìm kiếm quy mô lớn”.

“Chúng tôi đặt tên cho ‘công cụ tìm kiếm quy mô lớn’ này là Google bởi vì đó là một cách viết của “googol”, hoặc 10100 (là một số tự nhiên rất lớn, có một trăm chữ số 0 theo sau chữ số 1). Cái tên này phù hợp với mục tiêu của chúng tôi là xây dựng công cụ tìm kiếm quy mô rất lớn đầu tiên trên thế giới.” – Larry Page và Sergey Brin – ‘Cha đẻ’ Google cho biết.

Tính cho đến nay, sau 21 năm ra đời và phát triển, Google Tìm kiếm đã có mặt trên toàn cầu với hơn 100 ngôn ngữ, trả lời hàng nghìn tỷ truy vấn tìm kiếm mỗi năm.

Chúc mừng sinh nhật lần thứ 21, Google!

Mặc dù thời gian đầu, Google bị lu mờ bởi các ‘công cụ tìm kiếm’ đối thủ như Yahoo và Ask Jeeves, nhưng giờ đây, Google đã vươn lên phát triển để trở thành một trong những website phổ biến nhất thế giới, với công ty mẹ là Alphabet Inc trị giá khoảng 137 tỷ USD năm 2018 ( Theo Independent )

Ngoài công cụ tìm kiếm cốt lõi của Google (Google Tìm kiếm), ‘gã khổng lồ công nghệ’ này còn cung cấp các dịch vụ được thiết kế cho công việc và năng suất (Google Docs, Google Sheets và Google Slides), email (Gmail/Inbox), lập lịch và quản lý thời gian (Lịch Google), lưu trữ đám mây (Google Drive), mạng xã hội (Google+), nhắn tin và trò chuyện video trực tiếp (Google Allo, Duo, Hangouts), dịch ngôn ngữ ( Google Dịch ), lập bản đồ và điều hướng (Google Maps, Google Earth, Chế độ xem phố), chia sẻ video (YouTube), ghi chú (Google Keep) và tổ chức và chỉnh sửa ảnh (Google Ảnh)…

Tạm kết

Mừng sinh nhật Google lần thứ 21, cảm ơn vì đã xuất hiện trên thế giới với nhiều tính năng hỗ trợ tìm kiếm tuyệt vời. Gần gũi và ngày càng trở nên quá quen thuộc với đông đảo mọi tầng lớp con người, “Gã tìm kiếm khổng lồ” cứ thế đi sâu vào đời sống thân quen, trở thành trang web bạn truy cập sử dụng hằng ngày vì nhiều tiện ích.

Phương Thảo – MarketingAI

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: Google
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

22 giờ ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

3 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

4 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

4 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

4 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.