Thứ Tư, Tháng Ba 29, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Messenger sẽ được hợp nhất với app Facebook trở lại sau 9 năm

Bởi Minh Anh
10/03/2023
trong Tin Tức Marketing
0

Gần một thập kỷ sau khi Facebook tách các tính năng nhắn tin khỏi ứng dụng mạng xã hội và buộc mọi người tải xuống một ứng dụng riêng để trò chuyện với bạn bè. Hiện Meta đang thử nghiệm để đảo ngược động thái này.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Tom Alison – người đứng đầu Facebook cho biết nền tảng này đang thử nghiệm đưa tính năng nhắn tin trở lại ứng dụng Facebook để người dùng có thể dễ dàng chia sẻ nội dung mà không cần phải sử dụng Messenger. Thông qua lần thử nghiệm này, Facebook muốn củng cố vị thế của mình, cạnh tranh TikTok với tư cách là một nền tảng khám phá nội dung mới.

 Tom Alison – người đứng đầu Facebook

Alison chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng nội dung không chỉ đơn thuần để đọc mà còn là công cụ kết nối các cuộc trò chuyện với bạn bè hoặc chia sẻ với những nhóm người có cùng sở thích. Tôi nghĩ điểm khác biệt giữa Facebook, Instagram với TikTok là mức độ có thể tạo ra các cuộc trò chuyện với bạn bè từ nội dung trên mạng xã hội.” Facebook sẽ không còn đơn giản là kết nối bạn bè và gia đình. Thay vào đó, người sáng lập Mark Zuckerberg muốn Facebook trở thành một “công cụ khám phá”.

Facebook muốn trở thành một “công cụ khám phá”.

Facebook đã thiết kế lại nguồn cấp dữ liệu trang chủ để hiển thị các bài đăng thú vị hơn trên các nền tảng, với các đề xuất nội dung do AI cung cấp. Mục tiêu rất rõ ràng: giữ chân người dùng tương tác lâu hơn và giúp nền tảng cạnh tranh tốt hơn với TikTok. Meta dường như cũng đã bắt đầu thử nghiệm tính năng này từ tháng 12. Nền tảng này vào tháng trước đã báo cáo đạt được 2 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trong quý 4 2022.

Dù vậy, động thái đưa Messenger tích hợp vào Facebook sau gần 10 năm hợp nhất cho thấy việc Meta đang muốn người dùng truy cập vào Facebook nhiều hơn, thay vì chỉ xem đây là công cụ để liên lạc thông qua Messenger. Báo cáo trong 1 năm trở lại đây cho thấy tình hình không mấy khả quan của Facebook, khi mà số lượng người đăng ký mới giờ không nhiều, giá cổ phiếu giảm mạnh và sự trỗi dậy của những thứ khác được cho là thú vị hơn như TikTok.

Không thiếu những tin đồn về sự sụp đổ của Facebook trong những năm qua, từ việc Facebook thừa nhận số lượng thanh thiếu niên sử dụng Facebook giảm cho đến hàng loạt sự cố PR gần đây cho công ty mẹ Meta. Sự phát triển nhanh chóng của TikTok và thậm chí là sự thành công của các dịch vụ tương tự Facebook, Instagram, cũng đã làm mất đi phần nào sự tỏa sáng của mạng xã hội “già cỗi” mà Zuckerberg ra mắt trong căn phòng ký túc xá gần 20 năm trước. Tuy nhiên, người dùng của Facebook vẫn đang tiếp tục phát triển. 

Kết

Hiện vẫn chưa rõ Messenger sẽ quay lại với ứng dụng Facebook dưới hình thức nào và có gây ra bất tiện gì cho người dùng không. Nếu không thật sự tiện lợi, có thể đây là động thái hơi mạo hiểm của Meta trong thời gian tới.

Minh Anh – MarketingAI

Theo CNN

4.7/5 - (3 bình chọn)
Minh Anh

Minh Anh

Content Writer | MarketingAI Mình là Mint thích ăn xôi.

Tin liên quan

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

3 giờ ago
Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

6 giờ ago
TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

2 ngày ago
75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

2 ngày ago
Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

4 ngày ago
Canva Adode

Canva và Adobe mở ra cuộc đua AI trong không gian sáng tạo

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

28/03/2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

27/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.