Thứ Năm, Tháng Ba 30, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Chiến lược marketing của kem Merino – Gây bão Social Media nhờ nhân vật hư cấu

Bởi Lương Hạnh
18/05/2022
trong Social Media, Thương hiệu
0

Cơn sốt đến từ các nhân vật hư cấu (Fictional character) như Thỏ Bảy Màu, Đậu Đỏ Tung Tăng, Lê Bích,… hiện vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống. Đây dường như không còn là 1 trào lưu mạng xã hội thông thường nhằm thỏa mãn đam mê của các tác giả, họa sĩ trẻ mà đã trở thành 1 xu hướng, chiến lược marketing của kem Merino mới với hiệu quả khó tin. Và thương hiệu ke, Merino đã bắt kịp xu hướng Marketing đó.

Có lẽ không một Digital Marketers kỳ cựu nào không khao khát được sở hữu một kênh truyền thông “khủng” và tự nhiên như thế, với bản chất content cực kỳ sáng tạo, giàu cảm xúc và cập nhật trào lưu, tâm tư của giới trẻ. Tuy nhiên, để tự tạo ra một kênh như vậy là thách thức vô cùng lớn, đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa Client và Agency.

Merino là một thương hiệu duy nhất trong thị trường kem tại Việt Nam đang tạo được thành công khi xây dựng Fictional character có tính cách đáng yêu gắn liền với hình ảnh sản phẩm – Kem & Gấu.

Mục lục: Ẩn
1 Sân chơi social media vẫn còn lạ lẫm đối với ngành kem
2 Vượt xa mọi đối thủ với bộ đôi kem & gấu
3 Cách mà bộ đôi Kem & Gấu chinh phục cộng đồng mạng

Sân chơi social media vẫn còn lạ lẫm đối với ngành kem

Đối với thị trường kem lạnh, các phương tiện truyền thông đại chúng như TV, báo chí là phương pháp phổ biến nhất giúp họ tiếp cận với đối tượng khách hàng rộng lớn trên nhiều phân khúc khác nhau, không giới hạn khu vực địa lý.

Trong thị trường này, yếu tố lý tính của sản phẩm (functional value) như mùi vị, kích thước sản phẩm, giá cả là thông điệp quảng cáo chính mà doanh nghiệp thường lựa chọn để truyền thông đến người tiêu dùng và cạnh tranh với nhau.

Chỉ có một số thương hiệu tập trung xây dựng nhân vật đại điện cho dòng sản phẩm, tiêu biểu như Merino của Kido’s và Paddle Pop của Wall’s. Đặc biệt, Merino đã nhạy bén nhận thấy tầm quan trọng của việc đưa hình ảnh thương hiệu gắn liền với cảm xúc người tiêu dùng và tận dụng truyền thông trên kênh social media bằng bộ đôi Kem & Gấu.

  • Top 10 Xu Hướng Sẽ Thay Đổi Digital Marketing Năm 2017
  • [Infographic] Ra Mắt Sản Phẩm Mới Sử Dụng Kết Hợp Các Công Cụ Digital Marketing

Vượt xa mọi đối thủ với bộ đôi kem & gấu

Nhìn chung, Merino hoàn toàn vượt xa đối thủ với hơn 13,076 thảo luận chỉ trong tháng 10-12. Kem & Gấu vừa phủ sóng mạng xã hội, vừa được báo chí và nhiều forum nhắc đến. Ngoài ra, kênh Youtube cũng được tích cực khai thác với nhiều TVC 2D ngộ nghĩnh dựa trên 2 nhân vật lồng ghép để quảng bá sản phẩm.

Đối tượng fans yêu thích Kem & Gấu

Đối tượng fans yêu thích Kem & Gấu (Nguồn: Internet)

Nhìn chung, chiến lược marekting của kem Merino rất hiệu quả khi fanpage tiếp cận được không chỉ đối tượng trẻ mà còn thu hút sự chú ý của những độ tuổi lớn từ 25 trở lên, tập trung nhiều ở phía Bắc. Đáng lưu ý là tỷ lệ nam và nữ yêu thích đôi bạn thân này gần như bằng nhau, không có sự chênh lệch lớn như nhiều Fictional Character khác. Fanpage Kem & Gấu hiện tại đã có hơn 240,000 followers.

Cách mà bộ đôi Kem & Gấu chinh phục cộng đồng mạng

Các post của Kem & Gấu sở hữu lượng tương tác ấn tượng

Các post của Kem & Gấu sở hữu lượng tương tác ấn tượng (Nguồn: Internet)

Áp dụng hoàn hảo công thức xây dựng một Fictional Character (mini visual content, trendy, có cá tính rõ ràng) là yếu tố quyết định giúp Kem & Gấu chiếm được tình cảm của cộng đồng mạng. Cụ thể, đây là hình ảnh của đôi bạn thân có tính cách trái ngược nhau: Gấu ngây thơ, hiền lành và Kem già dặn, tinh quái có cuộc sống xoay quanh những chủ đề thân thuộc với giới trẻ như học tập, mơ ước, tình cảm, bạn bè…

Đồng hành cùng bộ đôi hài hước là minigame độc đáo, mức độ hại não cao khi luật chơi và kết quả đơn giản đến bất ngờ nhưng đòi hỏi người tham gia phải suy nghĩ khác với thông thường.

Minigame trên fanpage Kem & Gấu của Merino

Minigame trên fanpage Kem & Gấu của Merino (Nguồn: Internet)

Một trong những điểm nổi bật ở Kem & Gấu là sở hữu fanpage riêng trên Zalo có tương tác trung bình lên đến 7000 và các bộ sticker theo từng thời điểm đặc biệt trong năm như Giáng Sinh, Tết được cộng đồng nhiệt tình ủng hộ. Đây là một kết quả ấn tượng mà rất ít Fictional Character có thể đạt được.

Bên cạnh đó, Merino đã tận dụng các kênh tin chuyên dành cho giới trẻ để lan truyền hình ảnh của Kem & Gấu một cách nhanh chóng nhất ngay từ thời điểm ra mắt.

Trong các hoạt động activation như trưng bày booth bán hàng trên đường hoa Nguyễn Huệ, hình ảnh cặp đôi Kem & Gấu cũng được sử dụng để tăng mức độ nhận biết cho cả thương hiệu lẫn nhân vật.

Tạm kết

Với những doanh nghiệp luôn cập nhật xu hướng, chiến lược marketing của kem Merino đang thịnh hành và có khả năng kết hợp các chiến thuật hiệu quả như Merino, đạt được mục tiêu đúng sự mong đợi (tăng brand awareness) là một kết quả xứng đáng. Không chỉ nhanh chóng sở hữu ưu thế là thương hiệu đầu tiên trong ngành có fictional character thành công trên social media, Merino đã biết nuôi dưỡng và khai thác nhân vật của mình rất khéo léo, không sa đà vào quảng cáo cho sản phẩm mà chú ý duy trì nội dung hấp dẫn, gần gũi với khách hàng mục tiêu. Đây là một trường hợp điển hình dành cho marketers nào còn đang băn khoăn về tính hiệu quả của nhân vật hư cấu.

Theo: YouNet Media

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: BrandChiến lược marketingSocial mediaTrend
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

1 ngày ago
marketing game la gi

Marketing Game là gì? Chiến dịch Marketing Game không tốn ngân sách

6 ngày ago
Nokia đổi logo

Nokia lần đầu tiên thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 60 năm

1 tháng ago
chiến lược marketing của adidas

Chiến lược marketing của Adidas: Điều gì làm nên tên tuổi của thương hiệu 75 năm tuổi?

1 tháng ago
Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

1 tháng ago
Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

2 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.