Tìm lại cảm hứng sáng tạo với các mẫu email marketing ấn tượng

20 Thg 05

Các mẫu Email Marketing ấn tượng sẽ lấy được cảm tình của khách hàng, giúp cho hình ảnh của công ty đẹp hơn, nâng cao vị thế của thương hiệu và đem lại hiệu quả chuyển đổi cao gấp nhiều lần các mẫu email thông thường. Cùng tìm hiểu một số mẫu email marketing ấn tượng của các thương hiệu trên thế giới nhé!

Các mẫu email marketing ấn tượng trên thế giới

Áp dụng print ads cho email marketing – J. Crew

J.Crew (trang bán hàng điện tử) đã khuyến khích khách hàng “vuốt chuột” shopping bằng một email marketing rất thú vị. Mẫu email này thật sự nhằm để bán hàng nhưng bạn sẽ không biết được điều đó ngay bởi, tất cả những gì bạn thấy là dòng chữ: “This is worth the scroll” (Điều này đáng để bạn lướt xem) với hình ảnh cây kem ốc quế rất dài, và bắt mắt. Đúng như bản chất của e-commerce, mục đích email marketing của J. Crew là kêu gọi khách hàng click vào trang mua sắm online.

mẫu email marketing ấn tượng 01
Nguồn: Internet

“Nghịch” màu sắc theo ý bạn – Collaborative Fund

Trong thiết kế, đỏ và vàng luôn là những màu sắc “quyền lực” với sắc đỏ kích thích cảm giác mạnh mẽ và màu vàng thì đem lại cảm xúc tươi sáng, giàu năng lượng. Trong khi việc sử dụng màu sắc ở phần Header trong email đã quá quen thuộc thì Collaborative Fund mạo hiểm hơn với sự kết hợp “bùng nổ” giữa đỏ và vàng phân theo khối xuyên suốt email. Thông qua các nội dung trích dẫn từ người nổi tiếng được chia sẻ trong email, Collaborative Fund đưa ra nút kêu gọi hành động chia sẻ, tweet và xem trang.

mẫu email marketing ấn tượng 02
Nguồn: Internet

Sử dụng hình ảnh động – Grubhub

Email marketing này từ Grubhub là ví dụ điển hình cho quảng cáo sản phẩm bởi vì, nó chẳng giống quảng cáo sản phẩm chút nào. Thay vì trực tiếp nói rằng “Hãy sử dụng dịch vụ giao đồ ăn của chúng tôi”, Grubhub đưa ra “Bản đồ ăn uống” của nước Mỹ thông qua hình ảnh động đầy màu sắc.

mẫu email marketing ấn tượng 03mẫu email marketing ấn tượng 04

mẫu email marketing ấn tượng 05
Nguồn: Internet

Biến email  thành kênh cung cấp kiến thức cho khách hàng – Starbucks

Newsletter này của Starbucks đem đến cho khách hàng rất nhiều kiến thức bổ ích như cách pha chế café giấy lọc, công thức đồ uống cho mùa hè,.. song song với nút kêu gọi hành động cho sản phẩm mới (CTA).

mẫu email marketing ấn tượng 06
Nguồn: Internet
>>> Đọc thêm: Email marketing là gì

Có thể không cần sáng tạo nhưng đừng “làm láo”

Chiến dịch email marketing luôn là mảnh đất màu mỡ cho những marketer “điên dồ” nhất tuy nhiên sáng tạo cũng tiềm ẩn nhiều thất bại nếu email đi lạc xa khỏi một số nguyên tắc cơ bản. Trong đó, rất nhiều email marketing vẫn thành công khi dựa trên cấu trúc chung bao gồm: banner, tiêu đề, nội dung thông điệp và phần chân email. Trong đó, phần chân email luôn luôn có đường link opt out (đăng ký hủy bỏ nhận tin).

Về mặt hình ảnh, bạn có thể dùng hoặc không dùng hình nền cho một mẫu email marketing. Khi xác định chèn hình nền thì email đến người dùng luôn phải đảm bảo ở trạng thái dễ đọc và dễ nhìn, chất lượng hình ảnh tốt. Lưu ý thiết kế sao cho email vẩn giữ được vẻ đẹp bằng cách sử dụng một màu nền phù hợp, và hiệu quả hơn nếu màu nền thuộc tông màu chủ đạo của thương hiệu.

mẫu email marketing ấn tượng 07
Mẫu email marketing ấn tượng của Invisionlabs (Nguồn: Internet)

Kích thước banner và logo thương hiệu nên được thiết kế phù hợp với mọi thiết bị di động, máy tính và nằm trong vùng hiển thị (preview panel). Có thể đặt logo ngay phần đầu Email để người xem dễ dàng nhìn thấy và nhận biết được thương hiệu của bạn. Logo không nên có kích thước quá lớn và nên đặt tiêu đề chính ngay kế bên logo, thay vì phía bện dưới nhằm mục đích để người đọc tương tác với nội dung email trong thời gian ngắn nhất

Call to Action (CTA) nên được đặt ở vị trí thu hút người dùng nhất và đưa tới trang đích thích hợp để giữ chân khách hàng tiềm năng. Một mẫu email marketing ấn tượng đến mấy mà người dùng không thể dễ dàng tiếp cận và tiến hành liên hệ, thì cũng coi như vô ích.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.