Thứ Hai, Tháng Bảy 4, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu, tiếp nối xu hướng Sonic Branding

Bởi Lương Hạnh
24/02/2022
trong Thương hiệu, Tin Tức Marketing
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mới đây, thương hiệu cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard đã ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu riêng của hãng sau khi thay đổi logo thương hiệu trước đó. Việc Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu đã giúp thúc đẩy, tiếp nối xu hướng Sonic Branding.

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu, tiếp nối xu hướng Sonic Branding

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu

Chỉ một tháng sau khi Mastercard làm mới logo của mình và thông báo thay đổi cách sử dụng tên thương hiệu), công ty đã tiếp tục thêm âm thanh riêng nhận diện thương hiệu. Vào 8/2/2018, hãng đã phát hành âm thanh nhận diện thương hiệu mới. Âm thanh riêng này sẽ giúp người tiêu dùng nhận ra thương hiệu khi họ mua hàng bằng Mastercard hoặc khi họ thấy quảng cáo cho nhãn hiệu trên TV.

Raja Rajamannar – Giám đốc Marketing và truyền thông của Mastercard chia sẻ:

“Ngay khi mọi người trên khắp thế giới nhận ra biểu tượng các vòng tròn màu đỏ và màu vàng của chúng tôi, giờ đây họ sẽ liên tưởng đến âm thanh độc đáo của Mastercard mỗi khi nghe thấy nó.”

Xu hướng Sonic Branding

Sonic Branding là gì? Sonic Branding chính là việc sử dụng âm thanh để xây dựng thương hiệu, giúp các khách hàng nhận diện thương hiệu qua âm thanh. Mastercard không phải là thương hiệu tiên phong tạo ra âm thanh nhận diện thương hiệu. Vào năm ngoái, Visa đã ra mắt thương hiệu âm thanh của riêng mình trước Thế vận hội mùa đông 2018. Vậy nên, Mastercard đã quyết định đi theo và đẩy mạnh xu hướng Sonic Branding.

Ông Raj Rajamannar nói:

“Thế giới xung quanh chúng ta đang biến đổi với một tốc độ đáng kinh ngạc, tác động đến cách người tiêu dùng tham gia vào mọi thứ xung quanh họ và trong đó bao gồm các thương hiệu. Ví dụ mới nhất là sự đi lên của âm thanh trong cuộc sống của chúng tôi. Hàng trăm triệu người đã sử dụng loa thông minh và chỉ riêng việc mua sắm bằng giọng nói sẽ đạt 40 tỷ đô la vào năm 2022.”

Ngoài những gì người tiêu dùng sẽ nghe thấy khi họ mua hàng trong các cửa hàng, online hoặc thông qua các thiết bị hỗ trợ giọng nói, Mastercard đã phát triển một vài kiểu âm thanh cụ thể theo kịch bản khác nhau như quán cà phê và taxi. Ngoài ra còn có các trò chơi vui nhộn, các bộ phim điện ảnh trực tuyến, và một phiên bản hoạt động, và thương hiệu đã tạo ra những giai điệu cho các khu vực khác nhau.

Mastercard đã làm việc với các cơ quan, nghệ sĩ và nhạc sĩ trên khắp thế giới, bao gồm Mike Shinoda của Linkin Park trong vòng 18 tháng với kỳ vọng tạo ra được âm thanh thương hiệu sẽ gây được tiếng vang với khán giả toàn cầu. Điều đặc biệt ở giai điệu Mastercard là sự linh hoạt và dễ thích nghi của nó giữa các thể loại và văn hóa. Mastercard chính là một thương hiệu lớn thể hiện bản thân thông qua âm nhạc để tăng cường kết nối với mọi người.

Sau khi làm việc với một nhóm tạo cảm hứng, StoryLab của Mastercard đã làm việc để tạo ra tài sản âm thanh của riêng thương hiệu. Tháng trước, để công bố logo mới, Mastercard đã tung ra thông cáo báo chí đầu tiên. Thương hiệu này đã sản xuất Bản cập nhật tin tức âm thanh đầu tiên của mình, giống như một thông cáo báo chí âm thanh đến mọi người.

Kết luận

Với xu hướng thanh toán qua giọng nói được dự đoán ngày càng tăng cao của người dùng, là một vừa qua, hãng cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard – đã nhanh chóng bắt kịp điều nay khi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu bằng âm thanh. Đây có chính là một bước đi  mang tính chiến lược của Mastercard.

Theo Adweek

Ngọc Mai – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: brandingnhận diện thương hiệu
Bài trước

Oral B đã sử dụng dữ liệu công nghê, AI như thế nào để đem tới sự thành công

Bài tiếp theo

Những yếu tố nào giúp video của bạn thân thiện trên nền tảng mạng xã hội?

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Samsung hợp tác cùng Starbucks

Samsung hợp tác cùng Starbucks ra mắt phụ kiện thân thiện với môi trường

30/06/2022
Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Điểm tên cơ hội truyền thông - marketing cho thị trường LGBTQ+

Điểm tên cơ hội truyền thông – marketing cho thị trường LGBTQ+

13/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789