Marketing bất động sản: Thay vì tờ rơi hãy dùng "door hanger"

18 Thg 10

"Door hanger" là gì?

“Door hanger” nghĩa là bảng treo gắn ở trước cửa hoặc treo ở tay nắm cửa, đây là một công cụ quảng cáo cực kì hữ ích ở nước ngoài và các quốc gia phát triển. Tuy nhiên tại Việt Nam đây vẫn còn là khái niệm vẫn còn rất mới mẻ. Door hanger là một công cụ hữu hiệu để thực hiện marketing bất động sản, nó tối ưu hơn rất nhiều so với tờ rơi.

Tại sao Door hanger lại tối ưu hơn tờ rơi để marketing bất động sản?

Trước kia, khi mà công nghệ chưa phát triển thì tờ rơi vẫn là một trong những cách truyền thông marketing hữu ích. Người ta vẫn đọc tờ rơi để biết được tin tức rao bán, mở bán của 1 dự án bất động sản nào đó. Nhưng ngày nay, không chỉ marketing bất động sản mà còn ở nhiều ngành khác thì tờ rơi không còn hiệu quả nữa.

Thói quen của 1 người Việt Nam khi nhận được tờ rơi từ 1 người phát tờ rơi thường là ném đi hay vo viên để ném vào thùng rác. Đôi khi, người ta dùng cách đặt tờ rơi dưới kẽ cửa nhà, của kính xe ô tô, kẹp vào xe máy nhưng thực tế, cách đó chỉ làm khách hàng bực mình khi lại phải mất công bỏ "rác".

Với Door hanger người ta sẽ luôn nhìn thấy tấm bảng ấy ở ngay cánh cửa, và ngay cả khi có rất nhiều nhà marketing bất động sản khác quảng cáo, tiếp thị bằng các phương pháp truyền thống thì những người chủ nhà vẫn sẽ nhìn thấy các thông tin trên bảng ở cửa nhà họ. Một tấm bảng treo cửa được thiết kế tốt nên sở hữu một tiêu đề đơn giản; những tiêu đề như “Chúng tôi cần mua nhà” hoặc “Tôi cần mua nhà” sẽ có tác dụng hiệu quả hơn là cúi xuống nhặt một tờ giấy dưới sàn.

Một trong những ưu điểm thú vị khi sử dụng tấm bảng treo cửa so với việc dùng biển hiệu lớn để marketing bất động sản là bạn có thể đặt thêm nhiều mẩu rao vặt, giúp cho mẩu tin của bạn dễ dàng được tiếp cận hơn. Khi treo một mẩu rao vặt trên cửa, nó sẽ giúp tạo điểm nhấn, tập trung vào những vấn đề bạn đang giải quyết. Ghi nhớ chìa khóa để viết lời chào hàng tốt là trả lời câu hỏi.

Nếu bạn đã thiết kế mặt trước của tấm bảng treo cửa thì bạn nên thêm một số chi tiết vào mặt sau nữa. Lời chào hàng ở mặt sau có thể và nên được viết chi tiết hơn, dài hơn để giải quyết vấn đề của khách hàng cũng như trả lời câu hỏi của khách hàng. Khi sắp xếp thiết kế của bạn, có một lời khuyên cho bạn là hãy chừa ra ở phần cuối trang khoảng 2 inch (5 cm) cho một tấm danh thiếp (card visit) rời. Việc này sẽ giúp chiến dịch marketing của bạn có thêm khả năng được biết đến hơn.

 

Thường thì danh thiếp sẽ được tách rời và được mang theo người hoặc được trao đổi với người khác. Nếu người nhận được ở tấm bảng treo trên cửa, thì không cần bán gì họ vẫn có thể biết rằng sẽ có người khác bán, chính vì vậy một tấm danh thiếp rời là một điều cần thiết và bắt buộc. Bây giờ bạn đã có một bản thiết kế để dành cho việc tiếp thị. Phần quan trọng và cũng đơn giản nhất của marketing là nguyên tắc: “Tốt nhất là thông tin của bạn phải được đưa 5 lần cho 500 người chứ không phải là đưa 1 lần cho 1000 người”. Nếu bạn bạn chỉ có đủ kinh phí để mua 2500 tấm bảng treo cửa, thì hãy tìm những khu dân cư mà bạn có thể treo tấm bảng đó 5 lần ở 500 căn nhà, chứ đừng treo ở 2500 cùng 1 lúc. Hầu hết các chuyên gia đều thừa nhận là lỗi lớn nhất của những nhà hoạch địch kế hoạch kinh doanh là quảng cáo chưa hoàn thiện. Nếu kinh phí của bạn không cho phép bạn quảng cáo 5 lần ở 1 khu vực, thì hãy thu nhỏ phạm vi lại cho phù hợp với ngân sách.

Kết,

Thông điệp của bạn sẽ tốt hơn nhiều khi vừa chứa thông tin tiếp thị, lại vừa có thêm thông tin hữ ích và nhất là được thiết kế đẹp mắt Hãy luôn nhớ thông điệp phải tạo ra từ câu hỏi của khách hàng và ít nhất khách hàng của bạn có thể dùng nó làm một chiếc đánh dấu trang sách thì thật tuyệt phải không nào.

Ngọc Mai - Admicro

 
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.