Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Màn gọi vốn 3 tỷ cho Startup giáo dục giới tính của Phi Thanh Vân bị các Shark “dập” cho tơi tả

Bởi Lương Hạnh
01/10/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Shark Tank là một chương trình mà ở đó những doanh nghiệp Startup đến để gọi vốn từ những nhà đầu tư, nhằm thu về số tiền mà mình mong muốn được hỗ trợ. Trong tập tuần vừa rồi của chương trình, Phi Thanh Vân với tư cách là Co-Founder của công ty cổ phần giáo dục quốc tế Azlove đã đến và bắt đầu những chia sẻ, nguyện vọng của mình. Thế nhưng kết quả lại hoàn toàn thất bại, khiến cô nàng phải ê chề khi rời khỏi căn phòng, chưa dừng lại ở đó trên các trang mạng xã hội xuất hiện hàng loạt những hàng title dùng để chê bai. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem những điều gì đã diễn ra trong vòng gọi vốn 3 tỷ của nữ diễn viên Phi Thanh Vân?

Mục lục: Ẩn
1 Phi Thanh Vân đến Shark Tank để gọi vốn hay… thi hoa hậu?
2 Màn gọi vốn 3 tỷ cho Azlove bị vùi dập không thương tiếc

Phi Thanh Vân đến Shark Tank để gọi vốn hay… thi hoa hậu?

“Chào mừng các Shark hôm nay đến với lớp học của em, lớp học hạnh phúc của Công ty cổ phần Giáo dục quốc tế Azlove”, Phi Thanh Vân  đã mở đầu bằng lời giới thiệu không thể thu hút hơn. Nữ diễn viên phim “Cô gái xấu xí” là co-founder của Công ty cổ phần Giáo dục quốc tế Azlove và trong chương trình ngày hôm nay, cô cũng chính là người đến để gọi vốn với các Shark. 

Cô cho rằng có quá nhiều phụ nữ Việt Nam không biết cách để giải quyết những mâu thuẫn trong gia đình của mình, như bảo vệ những đứa con. Nữ diễn viên đưa ra con số 68% trẻ em tại Việt Nam bị xâm hại. Khi được các Shark hỏi về vấn đề “đến đây để làm gì?” thì cô liên tục lòng vòng, không thẳng thừng trả lời trực tiếp vào vấn đề, và khiến các Shark trở nên hoang mang. Phần thuyết trình mở đầu của cô tốn quá nhiều thời gian và không đi thẳng trực tiếp vào vấn đề, lúc đó Kiều Ngoan, đồng sáng lập ra Azlove xuất hiện và đưa ra những Offer cho các nhà đầu tư.

Azlove của Phi Thanh Vân (Nguồn: kienthuc)

Đáng chú ý, trong phần thuyết trình của cô diễn viên nổi danh một thời này có khẳng định vai trò của người phụ nữ trong hạnh phúc gia đình là rất lớn, trong khi lại chẳng đề cập gì đến trách nhiệm của người đàn ông. Điều này gây thắc mắc với Shark Linh và ngay lập tực hỏi lại cô nàng rằng: ” Tại sao lại không nói đến trách nhiệm của người đàn ông trong giữ gìn hạnh phúc gia đình?”. Đáp lại, Phi Thanh Vân dẫn một câu nói: “Phụ nữ là phong thủy ở trong nhà, tạo nên nguồn vui, tiếng cười, tạo nên sự ấm no trong nhà”. Cô cũng cho rằng người đàn ông trong gia đình phải tập trung làm kinh tế, không thể tạo nên nhiều sự lãng mạn.

Hình ảnh Phi Thanh Vân trong chương trình Shark Tank mùa 3 (Nguồn: Zing.vn)

Phần thuyết trình của cô nàng dường như không làm thỏa mãn những gì mà các Shark mong muốn, cô đến đây như chỉ dạo chơi và giống như trả lời hoa hậu chứ chẳng phải đi gọi vốn. Phần thuyết trình này kết thúc khi không nhận lại được bất kỳ thỏa thuận nào và đến khi Kiều Ngoan – Founder khác từ Azlove xuất hiện thì mọi chuyện mới đi vào đúng khí thế của Shark Tank.

Màn gọi vốn 3 tỷ cho Azlove bị vùi dập không thương tiếc

Co-founder Kiều Ngoan mong muốn kêu gọi 3 tỷ đồng cho 10% cho mảng giáo dục tâm lý, mảng công nghệ platform, sử dụng trí tuệ nhân tạo vào đào tạo. Trong đó, 1,5 tỷ đồng dùng để vận hành, 500 triệu đồng cho chi phí vận chuyển kho và 1 tỷ đồng để xây dựng nền tảng.

Kiều Ngoan cho biết vốn điều lệ của công ty khai là 2 tỷ đồng, đã đóng được 50%. Công ty muốn nâng vốn lên 10 tỷ đồng để phát triển nền tảng. Về doanh thu, co-founder Azlove thông tin thời gian vừa rồi, công ty gặp vấn đề về tìm kiếm nhân sự. Hiện tại, đã ký được hợp đồng với 2 công ty đào tạo offline.

Có nhiều hình thức đào tạo, trong đó có khóa học video. Theo đó, Azlove dùng trí tuệ nhân tạo phân tích chỉ số về cặp đôi, gia đình, có phân loại. Dựa vào kiến thức nền tảng về những điều cha mẹ cần dạy con để áp dụng vào làm công cụ trong quá trình học tập.

2 Founder của Azlove (Nguồn: Zing.vn)

Dự án thực hiện nhiều câu hỏi, thiết lập trường thông tin để biết khách hàng có nhu cầu gì. Sau đó, tổ chức tư vấn trực tiếp và đào tạo các khóa học. Trước câu hỏi tại sao phải gắn trí tuệ nhân tạo, startup cho biết dùng AI để phân tích. Ví dụ việc ghép đôi, phân tích đầu tiên về tâm sinh lý của người đó, tình trạng hôn nhân và sinh trắc vân tay. Theo đó, sẽ có những bài kiểm tra về bản thân.

Mô hình kinh doanh này của Azlove được cho là cực kỳ thú vị, đúng với thực tế của Việt Nam khi mà nhiều gia đình chưa chú ý đến ý thức hôn nhân cho con. Đây chính là nguyên do đầu tiên dẫn tới tình trạng ly hôn nhiều như hiện nay của giới trẻ trong nước. Thế nhưng, với mô hình độc đáo như vậy, nhưng Shark Linh đã thẳng thừng từ chối bởi chính Founder Phi Thanh Vân đưa ra thông điệp cực kỳ sai, khiến cho ý nghĩa của chương trình học của thương hiệu không hề thực tế chút nào, nó giống như đưa người phụ nữ trở lại 100 năm trước đây vậy! Trong khi đó, Shark Liên cho rằng ý tưởng của nhóm startup không hề mới mẻ và chưa rõ ràng. Khi bà tìm kiếm trên mạng, có rất nhiều kết quả tương tự và không lý do gì lại phải chọn khóa học mất phí. Shark Liên cũng không đưa ra offer.

Shark Linh quyết định không đầu tư dù đánh giá ý tưởng tốt (Nguồn: CafeBiz)

3 Shark còn lại cũng không quyết định rót vốn cho dự án này của Phi Thanh Vân và Kiều Ngoan. Chính vì thế, màn gọi vốn này dường như thất bại toàn tập và bị các nhà đầu tư chê một cách tơi tả, không đáp ứng được những gì như kỳ vọng. 

Màn gọi vốn gây tranh cãi của Azlove (Nguồn: Youtube)

>>> Xem thêm: Điểm qua 5 thương vụ bạc tỷ đáng xem nhất trên Shark Tank qua 2 năm lên sóng

Tạm kết

Màn gọi vốn của Phi Thanh Vân cho Azlove gây ra rất nhiều bão cho cộng đồng mạng bởi sự “nực cười” của chúng. Cô nàng đến và chỉ đưa những thông tin chẳng hề liên quan đến mục đích của chương trình, cô còn đưa ra những lập luận sai quá sai với những gì mà người trẻ đang hướng tới. Vậy bạn nghĩ sao về màn gọi vốn này? Quan điểm của bạn có đồng tình với Phi Thanh Vân hay không? Hãy cho MarketingAI biết nhé!

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

5/5 - (2 bình chọn)
Tags: azlovephi thanh vân
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

2 ngày ago
Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

2 ngày ago
TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

4 ngày ago
75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

4 ngày ago
Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

6 ngày ago
Canva Adode

Canva và Adobe mở ra cuộc đua AI trong không gian sáng tạo

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.