Màn chào sân của Lady Gaga cho lĩnh vực mỹ phẩm đánh dấu một thời đại mới cho Retailer

17 Thg 07

Vốn nổi lên bởi sự độc - dị - lạ. Không có điều gì Lady Gaga thực hiện theo cách truyền thống của số đông, bao gồm cả màn chào sân cho thương hiệu làm đẹp mới độc quyền trên Amazon trong buổi giới thiệu toàn cầu. Màn chào sân của Lady Gaga cho lĩnh vực mỹ phẩm quả đã đánh dấu một thời đại mới cho các Retailers (các nhà bán lẻ).

Màn chào sân của Lady Gaga cho lĩnh vực mỹ phẩm đánh dấu một thời đại mới cho Retailer

Trong một động thái gây sốc cho ngành bán lẻ, dòng sản phẩm làm đẹp sắp tới của Lady Gaga, Haus Laboratories sẽ có mặt trên Amazon tại 9 quốc gia bắt đầu vào tháng 9, cũng như trang web của thương hiệu. Sự ra mắt này có tiềm năng thay đổi nhận thức của các thương hiệu về nền tảng thương mại điện tử.

Trong một động thái gây sốc cho ngành bán lẻ, dòng sản phẩm làm đẹp sắp tới của Lady Gaga, Haus Laboratories sẽ có mặt trên Amazon tại 9 quốc gia bắt đầu vào tháng 9 (Ảnh: Allure)
>>> Xem thêm: Những chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm thành công nhất mọi thời đại

"Rất nhiều công ty không thích việc bán hàng trên Amazon bởi quan niệm rằng điều này sẽ làm giảm độ trang trọng của thương hiệu" - ông Michelle Grant, người đứng đầu bộ phận bán lẻ tại Euromonitor, một công ty nghiên cứu thị trường cho biết. Do đó, việc Lady Gaga ra mắt độc quyền trên Amazon là điều then chốt thay đổi quan điểm của các nhà bán lẻ.

Haus Laboratories dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 9, các đơn đặt hàng bắt đầu vào ngày Prime - 15/7 (khách hàng có thể mua hàng trên Amazon và trên trang web của thương hiệu). Dòng sản phẩm làm đẹp bao gồm 6 bộ sưu tập và 9 bộ dual phiên bản giới hạn cùng các sản phẩm như son bóng hay phấn phủ. Với sự ra mắt trên Amazon, dòng sản phẩm này được thiết lập phạm vi bán trên toàn cầu, có sẵn ở Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Singapore và Brazil, theo Business of Fashion.

Amazon mang đến cho Haus Laboratories chuỗi cung ứng lớn chưa từng có, giúp thương hiệu giành được lợi thế tối đa khi ra mắt. Khách hàng có thể không được dùng thử sản phẩm cá nhân, nhưng họ có thể nhận hàng cực kỳ nhanh chóng. "Người tiêu dùng sẽ không thể đến và trải nghiệm sản phẩm, điều cực kỳ quan trọng đối với ngành mỹ phẩm" - Grant cho hay "Thương hiệu mỹ phẩm có quy mô quốc tế ngay lập tức, nhưng không có bất kỳ một cửa hàng nào giúp khách hàng chứng thực sản phẩm của Lady Gaga như Fenty đã làm với Sephora."

Thêm vào đó, có vấn đề về thương hiệu của Amazon. Mặc dù người khổng lồ thương mại điện tử đã đi đầu trong việc tạo ra trải nghiệm thương hiệu tốt hơn cho người tiêu dùng (ví dụ như một chương trình giới thiệu dành riêng cho các sản phẩm làm đẹp hay loại bỏ bên thứ ba làm suy giảm hình ảnh thương hiệu), nhưng chúng ta vẫn đều biết Amazon sẽ tiếp thị sản phẩm như thế nào. Grant cho biết việc Amazon mở rộng các tùy chọn quảng cáo và tiếp thị của mình đồng nghĩa với việc Haus Laboratories phát triển vượt ra ngoài hoạt động tiếp thị dựa trên hiệu suất mà nền tảng thường cung cấp.

Amazon mang đến cho Haus Laboratories chuỗi cung ứng lớn chưa từng có, giúp thương hiệu giành được lợi thế tối đa khi ra mắt (Ảnh: Youtube)

Nếu vậy, sẽ có nhiều thương hiệu trực tiếp kết hợp với Amazon. Một nghiên cứu mới từ agency tiếp thị Tinuiti cho thấy 26,6% người tiêu dùng đã chọn Amazon là lựa chọn hàng đầu của họ cho mua sắm làm đẹp trực tuyến, trên Ulta và Sephora. Hành vi của người tiêu dùng dường như đang thay đổi đúng lúc cho sự ra mắt của Haus, điều này có thể khiến các thương hiệu khác bắt đầu nhúng tay vào vùng biển Amazon.

Người tiêu dùng đang thay đổi suy nghĩ vì Amazon đã trở nên rất hùng mạnh. Người tiêu dùng cũng đang tìm kiếm hình ảnh thương hiệu trên nền tảng này, do đó, chẳng có lý do gì để từ chối hợp tác cùng Amazon.

Tuy nhiên, Jon Reily, phó chủ tịch chiến lược thương mại toàn cầu tại Publicis Sapient, cho biết mức độ phổ biến của Lady Gaga sẽ thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm bất kể ở đâu, kể cả Amazon hay những cửa hàng khác. Tuy nhiên, đối với những khách hàng muốn trải nghiệm sản phẩm mà không phải fan của Lady Gaga, trò chơi sẽ trở nên khó giải đáp hơn.

"Nếu cô ấy đặt sản phẩm tại Ulta hoặc Sephora hoặc thậm chí CVS, cô ấy sẽ có được nhiều khách hàng mới hơn Amazon, nơi tôi cho rằng phần lớn người tiêu dùng biết họ muốn gì trước khi đến đó" -Reily cho biết. "Tôi không phải là người tiêu dùng của kênh, nhưng đối với tôi, mọi người có xu hướng thử sản phẩm mới trong môi trường thực tế như cửa hàng Ulta, chứ không phải một trang web không đem tới trải nghiệm - tất nhiên, đó là khi họ không phải fan của cô nàng Lady Gaga. Có rất nhiều sự cạnh tranh trên nền tảng Amazon này."

Nguồn: Adweek

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.