Thứ Hai, Tháng Năm 29, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Mặc dù phủ sóng toàn mạng nhưng TikTok vẫn bị Facebook cho “hít khói” về mảng doanh thu

Bởi Thanh Thanh
15/08/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Theo hãng tin Bloomberg, câu chuyện Mark Zuckerberg “than nghèo kể khổ” trước truyền thông về việc Facebook đã đánh mất thời hoàng kim cũng như sự trỗi dậy của những kẻ thù tiềm tàng như Tiktok đã không còn xa lạ. Thế nhưng có thật sự là nền tảng Facebook đang lâm vào cảnh khó khăn như vậy hay đây chỉ là chiêu trò tạo động lực cho nhân viên?

Báo cáo kết quả kinh doanh quý gần nhất cho thấy doanh thu của Facebook dù giảm nhưng rất nhẹ, chỉ 1% so với cùng kỳ năm trước và vẫn cao hơn 70% so với quý II/2019. Công ty mẹ Meta vẫn thu về 29 tỷ USD doanh thu và đạt 7 tỷ USD lợi nhuận, một con số khiến bất kỳ mạng xã hội nào cũng phải mơ ước.

Lợi nhuận trên một người dùng của Facebook cũng tăng cao kỷ lục

Lợi nhuận trên một người dùng của Facebook cũng tăng cao kỷ lục

Có một sự thật là những trang mạng xã hội như Snapchat chỉ có 1 tỷ USD doanh thu quý gần nhất với hơn 400 triệu USD thu lỗ. Pinterest thì chỉ có doanh thu bằng một nửa Snapchat và đang trên đà xuất hiện khủng hoảng nội bộ với chính CEO của mình. Twitter thì bận kiện tụng với tỷ phú Elon Musk và chẳng có thời gian để phát triển những cái mới.

Về phía Tiktok, đúng là mạng xã hội này đang bùng nổ nhanh chóng, đe dọa đến vị thế của Meta nhưng cái bóng của Facebook là quá lớn để có thể vượt qua được trong một khoảng thời gian ngắn. Theo Bloomberg, đúng là Tiktok thu hút người dùng, đặc biệt là giới trẻ nhưng mạng xã hội này lại gặp nhiều thách thức để biến sự hứng thú đó thành lợi nhuận như Facebook từng làm.

Tiktok muốn vượt qua cái bóng lớn của Facebook cần giải quyết nhiều khó khăn, thách thức trước mắt

Tiktok muốn vượt qua cái bóng lớn của Facebook cần giải quyết nhiều khó khăn, thách thức trước mắt

Doanh thu năm 2021 của Tiktok chỉ vào khoảng 4 tỷ USD, thấp hơn rất nhiều so với 117 tỷ USD của Meta. Nhiều chuyên gia nhận định hiện Tiktok chỉ là đối thủ vô cùng nhỏ bé so với Facebook nếu so sánh về khả năng kiếm tiền.

Hãng tin Bloomberg thậm chí nhận định đứa con tinh thần của tỷ phú Mark Zuckerberg đang là mạng xã hội kiếm tiền tốt nhất thế giới trong lĩnh vực của mình. Doanh thu bình quân đầu người của Facebook tại Bắc Mỹ đã vượt 50 USD/người trong quý II/2022. Con số này của nền tảng Pinterest, Twitter hay Snap được báo cáo là 6 USD/người. Trong khi đó, Tiktok thì chẳng hề đề cập đến chỉ số này và được dự đoán là do kết quả quá kém, cần nhiều cố gắng hơn nên chưa thể công khai.

Theo Bloomberg, dù kết quả kinh doanh của Meta có không bùng nổ thì họ cũng đang ở “kèo trên” trong cuộc chiến với Tiktok. Trên thực tế, việc doanh thu sụt giảm cũng một phần là do công ty chuyển đầu tư từ mảng sinh lời sang lĩnh vực ít lợi nhuận hơn, không phải sân nhà như Reel để cạnh tranh với Tiktok.

Dù kết quả kinh doanh của Meta có không bùng nổ thì họ cũng đang ở "kèo trên" trong cuộc chiến với Tiktok

Dù kết quả kinh doanh của Meta có không bùng nổ thì họ cũng đang ở “kèo trên” trong cuộc chiến với Tiktok

Nhiều chuyên gia nhận định dù Reel chưa thực sự thành công nhưng với nguồn lực hùng hậu của mình, việc Facebook tìm ra phương án đối phó với Tiktok chỉ còn là vấn đề thời gian.

Rất rõ ràng, Facebook sẽ không “chết” trong tức tưởi, không rõ vì sao mình thất bại như Nokia khi Mark Zuckerberg nhận thức được đối thủ của mình là ai. Bởi vậy Facebook đã sớm đầu tư vào những công nghệ mới như vũ trụ ảo, cũng như tạo ra bầu không khí áp lực cho nhân viên dù họ vẫn lợi nhuận rất lớn và có tầm ảnh hưởng hơn rất nhiều so với các đối thủ.

Theo báo cáo từ Bloomberg, mạng xã hội Facebook trên thực tế đã không còn mới mẻ với giới trẻ từ 1 thập niên qua và chắc chắn Mark Zuckerberg cũng nhận ra điều đó từ lâu. Bởi vậy, công ty đã thực hiện hàng loạt chiến lược mua lại, thậm chí bắt chước những dịch vụ của đối thủ để giữ vị thế.

Mark Zuckerberg chắc chắn đã nhận ra Facebook trên thực tế không còn mới mẻ với giới trẻ

Mark Zuckerberg chắc chắn đã nhận ra Facebook trên thực tế không còn mới mẻ với giới trẻ

Facebook đã mua lại Instagram khi thế hệ GenZ đã quá nhàm chán với bảng thông bảo của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Thế rồi họ tiếp tục mua WhatsApp để tấn công thị trường giao lưu trực tuyến cá nhân. Sau đó là hàng loạt những ứng dụng, dịch vụ sao chép đối thủ mỗi khi họ nhận ra người dùng có xu thế mới, thậm chí là “sao chép” luôn đối thủ của mình.

Nếu không tính Trung Quốc, Facebook hiện là thế lực mạng xã hội lớn nhất, thâu tóm rất nhiều công ty cùng ngành. Tầm ảnh hưởng của nó lớn đến mức được cho là gây tác động đến cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 cũng như gián tiếp lan truyền sự bạo lực, tin đồn nhảm cùng nhiều hệ lụy tiêu cực cho xã hội khác.

Đúng là Facebook đang chững lại và Tiktok đang trỗi dậy, thế nhưng đế chế của Mark Zuckerberg không yếu ớt đến như vậy và những lời than nghèo kể khổ của nhà sáng lập này chưa chắc đã chỉ là lời than vãn.

Thảo Triệu – MarketingAI

Theo cafebiz

5/5 - (1 bình chọn)
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

Martech là gì

Martech là gì? Sức mạnh của công nghệ tiếp thị trong thời đại số hóa 

2 giờ ago
YouTube Stories sẽ chính thức bị khai tử kể từ ngày 26/6

YouTube Stories sẽ chính thức bị khai tử kể từ ngày 26/6

3 ngày ago
SEOquake là gì

SEOquake là gì? Hướng dẫn “tất tần tật” cách sử dụng SEOquake

3 ngày ago
Google đang mở ra một kỷ nguyên mới: Quảng cáo hỗ trợ bởi AI

Google đang mở ra một kỷ nguyên mới: Quảng cáo hỗ trợ bởi AI

4 ngày ago
Bài học marketing về tiệm cà phê muối chú Long và câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi xế chiều

Bài học marketing về tiệm cà phê muối chú Long và câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi xế chiều

5 ngày ago
CV xin việc marketing

Bí kíp viết CV xin việc Marketing chinh phục thành công nhà tuyển dụng

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Martech là gì? Sức mạnh của công nghệ tiếp thị trong thời đại số hóa 

29/05/2023

YouTube Stories sẽ chính thức bị khai tử kể từ ngày 26/6

27/05/2023

SEOquake là gì? Hướng dẫn “tất tần tật” cách sử dụng SEOquake

26/05/2023

Google đang mở ra một kỷ nguyên mới: Quảng cáo hỗ trợ bởi AI

26/05/2023

Bài học marketing về tiệm cà phê muối chú Long và câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi xế chiều

26/05/2023

Bí kíp viết CV xin việc Marketing chinh phục thành công nhà tuyển dụng

24/05/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: 01 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.