Thứ Bảy, Tháng Bảy 2, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Lý do tại sao Phúc Long dù mạnh vẫn phải chịu nhường 2 vị trí đắc địa cho đối thủ

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Phúc Long trong những năm trở lại đây phất lên trông thấy với sự tăng trưởng mạnh mẽ từ quy mô tới số lượng. Có thể nói ngành F&B cụ thể là kinh doanh trà sữa, cà phê đang có những màn “đấu đá” nhau vô cùng khốc liệt, tạo ra tổng thể thị trường vô cùng hấp dẫn. Mới đây nhất, thông tin khiến khá nhiều người bất ngờ khi Phúc Long mất đi 2 vị trí cực kỳ đắc địa tại Tp. Hồ Chí Minh. Nguyên do chính thực sự là gì, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem lý dao tại sao Phúc Long dù mạnh những vẫn phải chịu nhìn đối thủ qua mặt trong việc thuê mặt bằng?

Nội dung bài viết

  1. Những lý do khiến Phúc Long từ bỏ dễ dàng trong việc thuê mặt bằng
    1. Giá cả không thể cạnh tranh nổi
    2. Doanh thu cao nhưng lợi nhuận bèo bọt cũng đóng góp 1 phần lý do
  2. Tạm kết

Những lý do khiến Phúc Long từ bỏ dễ dàng trong việc thuê mặt bằng

Giá cả không thể cạnh tranh nổi

Có thể thấy, việc Phúc Long bị đẩy đi đã gây xôn xao dư luận, khi mà từ rất lâu rồi người ta đã thân quen với hình ảnh của một thương hiệu trà & cà phê đình đám hiện diện ở những khu phố đắc địa như ngã 6 Phù Đổng. Việc thương hiệu này bị đẩy đi lý do đầu tiên ảnh hưởng hơn cả chính là việc giá mặt bằng cạnh tranh đã được một bên đẩy lên khá cao lên tới 25.000 USD/ tháng.

(Nguồn: Bizlive)

Thế nhưng, không phải chuỗi nào cũng đủ sức cạnh tranh trong cuộc chiến mặt bằng. Theo thống kê của Savills, giá thuê mặt bằng tại các “phố trà sữa” như Nguyễn Huệ, Ngô Đức Kế, Phan Xích Long, ngã 6 Phù Đổng dao động từ 6.000-20.000 USD/tháng. Từ khi các thương hiệu nổi tiếng đến thuê, giá thuê đã tăng 50%-100%. Theo nguồn tin cho biết, việc bất động sản lên cao như vậy bởi ngành hàng F&B trong 5 năm trở lại đây trở nên cực kỳ sôi động, với trào lưu trà sữa và các brand cà phê đình đám trên thế giới đổ bộ vào Việt Nam. Cụ thể khi mà vừa 2014, giá tại Phúc Long ngã 6 Phù Đổng chỉ mới 14.000 USD/ Tháng, thì đến năm 2019 này, Soya Garden đã trực tiếp đẩy lên khá cao gần gấp đôi so với năm 2014.

Lý do giá thuê cao, và Phúc Long không thể cạnh tranh nổi chính là nguyên do đầu tiên dẫn tới việc hãng mất đi vị thế đắc địa khi làm ăn vẫn còn ngon nghẻ. Thêm vào đó, hãng cũng mất đi 1 cửa hàng đắc địa khác đó là cửa hàng tại SC VivoCity (quận 7, TP.HCM).

Doanh thu cao nhưng lợi nhuận bèo bọt cũng đóng góp 1 phần lý do

Theo đánh giá của Euromonitor, thị trường trà sữa Việt Nam có quy mô 282 triệu USD năm 2016, tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 20%. Thêm vào đó, Phúc Long đang là thương hiệu có số cửa hàng trong lĩnh vực Trà sữa đứng thứ 5 trên thị trường với 48 cửa hàng trên toàn quốc. Dù đứng thứ 5 nhưng doanh thu của phúc Long luôn cao hơn các thương hiệu khác như Bobapop, Dingtea… Nguyên do là hãng có danh tiếng cao hơn hẳn, và sở hữu các cửa hàng nằm ở vị trí đắc địa ở những thành phố mà hãng đặt cửa hàng, như Lê Văn Linh (Đà Nẵng), phố Hàng Điếu (Hà Nội), TTTM IPH (Hà Nội)…

Năm 2018, Phúc Long thu về 473 tỷ doanh thu, tăng 39% so với năm trước đó. Nếu so sánh với các chuỗi cà phê, Phúc Long là hệ thống có doanh thu lớn thứ 4 tại Việt Nam. Dẫn đầu thị trường hiện nay là Highlands với mức doanh thu 1.628 tỷ đồng, gấp 2,4 lần The Coffee House và 2,7 lần Starbucks – 2 hãng xếp ngay sau đó.Thế nhưng dù tăng trưởng cao như vậy, nhưng lợi nhuân hãng thu lại được chẳng đáng bao nhiêu. Thêm vào đó, việc các thương hiệu khác cũng có danh tiếng khá khủng như Highlands, TCH, Starbucks liên tục tung ra những chiêu thức Marketing để cạnh tranh, cũng khiến cho cục diện thị trường rất khó khăn.

(Nguồn: Zing.vn)

Chính bởi doanh thu dù cao, nhưng chi phí hoạt động của hãng ở mức cũng khá đắt đỏ. Chính bởi vậy, mà đây được xem là lý do ảnh hưởng hơn cả đến quyết định không cạnh tranh về giá thuê mặt bằng tại 2 vị trí đóng cửa vừa rồi. Hãng là một thương hiệu hoạt động được 7 năm rồi, vì vậy Phúc Long đủ hiểu rằng cái gì nên vào không nên trong các chiến lược kinh doanh của mình.

Tạm kết

Có thể nói, đây được xem là thông tin khá đáng ngạc nhiên với khách hàng, nhưng với Phúc Long nó chẳng nhằm nhò gì, khi mà việc này sẽ không ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của hãng. Chính vì thế, với tâm thế của một thương hiệu lớn có danh tiếng cao, thì MarketingAI tin rằng Phúc Long sẽ tìm được những cơ hội khác để mở rộng mặt bằng mà vẫn gia tăng được doanh thu theo từng tháng.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

4.7/5 - (3 bình chọn)
Tags: chiến lược phúc longphúc longphúc long đóng cửaphúc long ngã 6 phù đổng
Bài trước

Vượt qua khủng hoảng để tỏa sáng – Disney đã chuẩn bị những gì cho màn comeback tiền tỉ này

Bài tiếp theo

Đây là tất cả những gì bạn cần biết về màn ra mắt Samsung Galaxy Note 10 và Note 10 Plus

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789