Những Lỗi Khi Chạy Quảng Cáo Trực Tuyến Thường Gặp

23 Thg 03

Quảng cáo trực tuyến có thể trở thành một công cụ tuyệt vời để có thể đưa sản phẩm của công ty bạn đến tiếp cận một đối tượng khách hàng chủ động và tự nhiên nhất .Quan trọng hơn là bạn không cần phải vắt óc suy nghĩ chạy nó như thế nào, chỉ cần một chút tiền mặt và một số từ khóa và tất cả những thứ khác nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo sẽ "biến hoá" cho bạn.

Tuy nhiên, việc có thể có một chiến dịch quảng cáo trực tuyến thành công mà không phải bỏ ra nhiều công sức không hề dễ dàng, thậm chí bạn có thể chạy nó một cách không hiệu quả. Thực tế cho thấy rằng nhiều doanh nghiệp đang bỏ phí rất nhiều lợi ích khi không tận dụng tối đa hiệu quả quảng cáo - và chỉ với một vài thay đổi nhỏ dưới đây bạn có thể nhận được một hiệu quả lớn hơn từ những nỗ lực quảng cáo của mình.

Dưới đây là những những lỗi khi chạy quảng cáo chúng tôi thường thấy ở hầu hết các nhãn hàng. Chúng thực sự không quá phức tạp nhưng bạn cần thời gian và sự chú ý nhất định để có thể đảm bảo không phạm phải chúng.

1.Chỉ sử dụng duy nhất một loại hình quảng cáo trực tuyến

Có nhiều cách để quảng cáo trực tuyến hơn những gì bạn đang nghĩ và được tiếp cận. Vì vậy một nhà marketing cần làm gì? Lời khuyên của tôi là không nên ném tiền ra xung quanh và thử mọi thứ, mà hãy tìm và tập trung thời gian đầu vào loại hình bạn cảm thấy xứng đáng nhất.

Bạn có thể bắt đầu với AdWords, Facebook và chạy những quảng cáo ADX trực tiếp trên các trang web cụ thể mà khách hàng của bạn dễ tiếp cận. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để bắt đầu với hai người đầu tiên khi mà cả hai đều hoàn toàn tự phục vụ. Với AdWords, bạn sẽ nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên các từ khoá tìm kiếm hoặc nội dung trong khi Facebook sẽ được nhắm mục tiêu dựa trên sở thích của khán giả và thông tin nhân khẩu học. Với các trang báo tin tức khác như Kênh 14, CafeF, CafeBiz, Afamily,24h.com hay VnExpress - bạn có thể liên hệ trực tiếp qua website hay các công ty dịch vụ quảng cáo Admicro để có thể đặt quảng cáo trực tiếp và phù hợp với chính khách hàng của bạn.

2.  Không hoạch định với mỗi mức ngân sách quảng cáo

Related image  

Bạn cần có một kế hoạch chi tiết - một bản chi phí rõ ràng trong ngân sách để dành cho quảng cáo . Mức chi cần phải phù hợp và cân đối với tổng chi phí Marketing doanh nghiệp bạn có thể chi trả được. Tất nhiên đối với chiến dịch lớn và chiến dịch ra mắt sản phẩm, các bạn cần tập trung ngân sách nhiều hơn là những chiến dịch chạy nhắc lại thương hiệu một cách định kì.

Nếu bạn chỉ có ngân sách hạn hẹp, hãy chi ít nhất tầm 100$ / tháng, mua quảng cáo từ AdWords hoặc Facebook sẽ là những gì tốt nhất cho ngân sách hạn hẹp. Bạn cần phải chi tiết kiệm nhất với số tiền mà bạn đang đặt giá thầu, nhưng bạn có thể có được một lượng quảng cáo phong phú nếu bạn mở rộng lượng chi trong vòng 100$. Từ khoá hoặc tập khách hàng của bạn càng độc đáo,càng ít bị cạnh tranh hơn thì 100$ của bạn sẽ càng chạy được lâu hơn.

Nếu bạn có ngân sách lớn hơn,tầm $ 25,000 / tháng, thì chiến lược của bạn sẽ thay đổi hoàn toàn. Bạn vẫn nên chạy một số chiến dịch trên AdWords và Facebook, nhưng tệp khách hàng và từ khoá của bạn sẽ có thể cạnh tranh hơn. Hãy sử dụng ngân sách đó để kiểm tra một số tùy chọn quảng cáo khác nhau bởi vì một khi bạn tìm thấy một hệ thống quảng cáo tốt đang làm việc, bạn sẽ có thể nhân rộng các chiến dịch đó mà không phải lo lắng về việc bị phá sản.

Bạn cũng nên thêm quảng cáo trực tiếp vào chiến dịch để bạn có thể nhắm đúng trang mục tiêu và thêm bản tin email mà bạn biết rằng nó sẽ phản hồi tốt với những gì bạn đang quảng cáo. Kiểm soát hiệu quả của một vài trang có mua nhỏ hơn và sau đó thu hẹp ngân sách và chi tiêu nhiều hơn ở đó nếu bạn có thể.

3.Bạn chỉ chạy mà chưa liên tục thử nghiệm và tối ưu hoá quảng cáo của bạn

Những hệ thống quảng cáo bạn có thể tự chạy một cách dễ dàng sẽ khiến bạn chi quá nhiều cho quảng cáo. Vâng, chúng có thể giúp bạn tìm được đối tượng bạn đang tìm kiếm nhưng chúng sẽ ngốn của bạn cùng lúc một khoản phí lớn. Vậy làm thế nào và bằng cách nào bạn chi tiêu ít nhất và có thể có được lợi nhuận cao nhất trên từng chiến dịch quảng cáo? Điều này chỉ có thể xảy ra khi bạn bỏ thời gian để kiểm tra, thử nghiệm và tối ưu hóa chiến dịch của mình.

Có ba yếu tố đánh giá một chiến dịch quảng cáo bạn nên kiểm soát - khả năng nhắm chọn mục tiêu, sáng tạochi phí. Đó chính là ba đòn bẩy làm cho quảng cáo của bạn hoạt động theo những cách khác nhau. Với nhắm chọn mục tiêu bạn đang điều chỉnh người sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn, với quảng cáo, bạn đang lên thông điệp và hình thức quảng cáo của mình và với việc định giá bạn sẽ thay đổi tần xuất và nơi quảng cáo của bạn xuất hiện. Bạn nên dành thời gian thử nghiệm cả ba yếu tố này với mục tiêu là nhắm đúng đối tượng với quảng cáo với tần xuất xuất hiện cao nhất với mức giá thấp nhất có thể.

Hầu hết khi tự chạy Adwords hay Ads trên Facebook, bạn sẽ khó có thể tự đo lường mà không cần dùng các công cụ kiểm soát. Nếu bạn muốn đo lường và tối ưu hoá các chiến dịch, cách tốt nhất nên tìm đến một số công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo đầu ngành. Một trong những công ty có nền tảng công nghệ tiên tiến và hiện đại hàng đầu - đã đạt chuẩn quốc tế là Admicro. Với các gói sản phẩm được nghiên cứu kĩ lưỡng, công nghệ  kĩ thuật của Admicro cho phép xử lý khối lượng lớn thông tin, giúp tiếp cận hiệu quả và chính xác đối tượng khách hàng. Công nghệ đo kiểm chuẩn xác, minh bạch. Đạt chuẩn quốc tế IAB về khả năng tùy biến quảng cáo đa nền tảng.

Tham khảo các loại hình quảng cáo và gia nhập mạng lưới quảng cáo của Admicro

4.Không bám sát chỉ số ROI của chiến dịch

Hiểu được chỉ số lợi tức đầu tư (ROI) mà bạn nhận được từ quảng cáo trực tuyến có lẽ là điều quan trọng nhất mà hầu hết các nhà tiếp thị không dành đủ thời gian (hoặc bất kỳ thời gian).

Tìm ROI có thể là hơi khó khăn một chút - tuy nhiên chỉ cần hiểu bản chất là những gì bạn phải trả chi phí/ những gì bạn nhận lại như lợi nhuận/doanh thu chẳng hạn.Ví dụ xét về tỷ lệ nhấp chuột trong bài viết PR hoặc trên một banner quảng cáo bất kì, nếu các nhấp chuột đó không dẫn đến chuyển đổi hoặc xây dựng thương hiệu tạo ra giá trị cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể đang lãng phí tiền của mình.

Hiểu rõ mục đích của quảng cáo và học cách tính ROI của chiến dịch sẽ là bước đầu tiên trong chiến lược của bạn.

Khi bạn đã đặt mục tiêu của mình, bạn sẽ cần phải tích hợp công nghệ bám đuổi, và bạn sẽ biết ai đã nhấp vào cái gì và nơi nào sẽ có lưu lượng lớn truy cập quảng cáo của bạn.

Ở Admicro, các công cụ sẽ giúp bạn tạo các URL theo dõi mà bạn có thể sử dụng cho chiến dịch của bạn, cách bạn có thể theo dõi chuyển đổi của bạn trong Google Analytics so với AdWords và những gì bạn nên theo dõi trong AdWords dựa trên mục tiêu quảng cáo của bạn.

Khi bạn đã có tất cả dữ liệu theo dõi được thu thập từ các chiến dịch của mình, bạn có thể sử dụng Retargeting và kết thúc chiến dịch với một tệp khách hàng mục tiêu rất tiềm năng. Qua từng chạy, bạn sẽ rút ra những quy luật cũng như cách chạy hiệu quả làm chỉ số ROI của chiến dịch ngày càng “đẹp” hơn.

5. Không mua dịch vụ quảng cáo trực tiếp từ các nhà phát hành (publishers)

Rất nhiều người làm marketing khi nghĩ đến quảng cáo online sẽ luôn mặc định những site quảng cáo chính và lớn nhất là Google AdWords hoặc  Facebook Ads. Nhưng lí do đơn giản là cụm từ này phổ biến hơn và có thể dễ dàng tiếp cận hơn trên bề nổi mà thôi.

Trải nghiệm nguồn quảng cáo trực tuyến này là một cách tuyệt vời để biết những phản hồi cho  thông điệp truyền thông và nhóm mục tiêu của bạn (ai đang phản hồi và tôi có thể tìm chúng ở đâu?). Nhưng nếu bạn mở rộng phạm vi phủ sóng , tăng hiệu quả quảng cáo của mình và muốn chắc chắn số lần nhóm khách hàng mục tiêu được thấy thông điệp của mình trên các trang website cụ thể và trong một khoảng thời gian cụ thể, bạn thực sự nên mua dịch vụ trực tiếp với các nhà phát hành (publisher) độc quyền.

Ví dụ : Bạn đang nhắm chọn tệp khách hàng là doanh nhân và các nhà đầu tư, bạn muốn đặt banner lên các website nổi tiếng và thường dành riêng cho dân kinh tế - đầu tư như CafeBiz, CafeF, diendandoanhnghiep.vn……  Bạn nên liên lạc trực tiếp với bên phân phối độc quyền quảng cáo của các website này - đơn vị Admicro của Công ty cổ phần Vccorp.

Image result for công cụ tối ưu hoá quảng cáo kênh 14

Một trong những lí do mà nhiều marketer ngại liên lạc với chuyên trang mà họ muốn đăng banner là chu trình truyền thống có thể mất nhiều thời gian và khó khăn để liên lạc và quản lí từng kênh một. Tuy nhiên, Admicro đã phát triền và kết thành mạng lưới quảng cáo chất lượng và lớn nhất với hơn 200 Publisher/website uy tín tại Việt Nam như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK…trong đó có 27 website sở hữu và được độc quyền kinh doanh quảng cáo- phủ tới 90% người dùng web và 95% người dùng mobile Internet. Song song với tư vấn chiến lược, kết hợp tối ưu hiệu quả quảng cáo bằng cách liên kết các site của publishers lớn, Admicro sẽ cùng bạn quản lí và tối ưu hoá chiến dịch một cách tốt nhất.

Kết luận

Trên đây chính là một số lỗi thông thường mà các nhà marketer chạy quảng cáo trực tuyến hay mắc phải.Ai trong số các bạn đều có thể chạy một chiến dịch quảng cáo trực tuyến, nhưng trước tiên bạn cần đảm bảo rằng bạn đang làm đúng cách.

Vì vậy nếu lần sau trước khi rót tiền vào quảng cáo hãy lưu ý :

  • Luôn luôn trong tâm thế kiểm soát chiến dịch. Bạn nên so sánh và kiểm soát để tìm ra những gì thực sự có tác dụng và những gì không.
  • Hãy thử nhiều loại hình quảng cáo khác nhau. Các nền tảng quảng cáo như Quảng cáo trên Facebook và AdWords là những nguồn mặc định, nhưng bạn cũng nên đầu tư các loại hình khác như mua các bản tin PR, chạy các loại hình banner, CPC CPM CPD  và phủ sóng các trang xã hội như Kênh 14, dantri.vn, 24h, CafeBiz, CafeF...
  • Bám sát mục tiêu ROI của chiến dịch (đặc biệt là xác định "R") và luôn luôn kiểm soát liệu quảng cáo đang chạy có đang tạo ra giá trị cho doanh nghiệp của bạn?
 

Nguồn: Kissmetrics.com & Admicro.vn

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.